Điểm tên những dự án biệt thự, liền kề vừa mở bán tại Hà Nội
Quang Hưng - 04/10/2015 09:40
 
Hôm qua (3/10), Cty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico), chủ đầu tư dự án Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) đã tổ chức bốc thăm cho khách hàng đăng lý mua sản phẩm biệt thự Mimosa Valley tại phân khu Aqua Bay. Trước đó, ngày 26/9, Vihajico đã chính thức công bố mở bán dự án này.
.
Giới nhà giàu đang âm thầm đổ tiền vào biệt thự hạng sang.

54 căn của quần thể biệt thự Mimosa Valley được thiết kế theo phong cách hiện đại, tinh tế: biệt thự song lập điển hình (diện tích trung bình 190-230m2) và biệt thự song lập thương mại (diện tích trung bình 220-280m2). Giá bán dự kiến từ 21 triệu đồng/m2 (bao gồm giá trị quyền sử dụng đất và xây dựng).

Cùng với Aqua Bay, trong quý III/2015, thị trường bất động sản còn ghi nhận nhiều dự án mở bán mới bao gồm: Evelyne Garden (Park City Giai đoạn 2, Hà Đông, Hà Nội), Starlake (Tây Hồ Tây, quận Tây Hồ), Khu Ngoại giao đoàn (quận Bắc Từ Liêm), và Gamuda Giai đoạn 2 (quận Hoàng Mai). Các dự án này đã bổ sung 1.000 căn nhà, lô đất mới cho thị trường biệt thự, liền kề. Đây đều là các dự án nằm tại khu vực dân cư phát triển nhanh, do có cơ sở hạ tầng được cải thiện. Thêm vào đó, các sản phẩm nhà ở đang trở nên đa dạng hơn với việc tập trung vào sản phẩm nhà phố. Nếu được quản lý phù hợp, các sản phẩm nhà ở giá trị cao này có thể mang lại cơ hội đầu tư tiềm năng cho  khách hàng bên cạnh giá trị sinh sống.

.
Thị trường biệt thự, liền kề có dấu hiệu ấm lên kể từ đầu quý II/2015 khi mà hoạt động mở bán nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội diễn ra thường xuyên. Nguồn CBRE Việt Nam.

Theo CBRE Việt Nam, sau nhiều quý tăng giá, quý III/2015, giá thứ cấp trung bình đã giảm nhẹ 0,1% so với quy trước. Tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái, mức giá thứ cấp tại thời điểm hiện tại vẫn cao hơn 2% (tính theo giá trị tiền VNĐ). Các quận Tây Hồ, Hà Đông, Thanh Trì và Từ Liêm là những quận được ghi nhận có mức giá tăng, từ 1,2% đến 4,6% so với quý trước. Mặc dù giá thứ cấp hiện nay chỉ bằng 60% so với thời kỳ đỉnh điểm quý II/2011 nhưng thị trường đã trở nên ổn định hơn kể từ năm 2014 với mức biến động không còn lớn như trước. Trong khi đó, các sản phẩm nhà ở ngày càng trở nên đa dạng hơn và chủ đầu tư rất quan tâm tới các yếu tố chủ chốt của các căn nhà, bao gồm thiết kế, cơ sở hạ tầng, tiện ích, vận hành cũng như yếu tố tài chính

"Mức giá thứ cấp được kỳ vọng sẽ tiếp tục được duy trì ổn định trong một vài quý tới. Trong khi đó, các chủ đầu tư cũng được dự đoán sẽ rất bận rộn với các đợt mở bán mới của mình", Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam Reechard Leech cho biết!

Thị trường biệt thự, liền kề có dấu hiệu ấm lên kể từ đầu quý III/2014 khi mà hoạt động mở bán nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội diễn ra thường xuyên, như Dự án Gamuda Gardens tiếp tục mở bán qua Siêu thị Dự án, Khu biệt thự nhà vườn TIG Đại Mỗ, biệt thự liền kề giai đoạn 2 Dự án Park City Hà Đông, Dự án Duyên Thái, huyện Thường Tín. Trong đó, Dự án TIG Đại Mỗ và giai đoạn 2 Dự án Park City Hà Đông có mức giá chào bán khá cao, lần lượt là 32 triệu đồng/m2 (nhà xong móng) và trên 70 triệu đồng/m2 (với nhà hoàn thiện).

Theo dự báo, hoạt động mở bán sẽ diễn ra sôi động hơn trong những tháng cuối năm 2015 với kế hoạch bán hàng tại các Dự án: Nam đường 32 (huyện Hoài Đức), FLC Gardens Đại Mỗ (Nam Từ Liêm), Dự án Nam An Khánh (huyện Hoài Đức), Dự án The Manor Central Park (quận Hoàng Mai)…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản