Đến hạn dọn nhà vào ở, Park City vẫn chưa có hạ tầng
- 22/11/2013 12:45
 

Điểm chú ý là phía ngược lại, chủ đầu tư cũng thừa nhận sẽ “nợ” các hạng mục hạ tầng như khu vui chơi, mua sắm..., khi phần đất xây dựng hạng mục này vẫn đang trong giai đoạn xin điều chỉnh quy hoạch.

Là một dự án lớn ở khu vực phía Tây Hà Nội, nhưng ngay khi triển khai những công trình nhà ở đầu tiên, Dự án Park City (quận Hà Đông) của CTCP Phát triển đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC), liên doanh giữa Công ty Perdana ParkCity (Singapore) và Vinaconex - Hoàng Thành đã mắc phải lỗi kỹ thuật nghiêm trọng liên quan đến móng công trình.

Việc đối tác trong nước muốn xử lý theo kiểu vá víu để tiếp tục triển khai đã không được khách hàng chấp nhận. Vì vậy, ngay sau khi nắm trọn cổ phần tại VIDC, Perdana ParkCity đã phải tháo dỡ toàn bộ phần móng công trình bị lỗi. Việc triển khai Dự án sau đó được “ông chủ mới” tiến hành khá nhanh và thời điểm bàn giao nhà được chủ đầu tư ấn định vào quý II/2014.

Dự án Park City đang mắc kẹt với các hạng mục xây dựng hạ tầng.

Ông Lawrence Peh, Tổng giám đốc VIDC, đại diện chủ đầu tư lần đầu tiên có bình luận về sự cố móng công trình Dự án Park City. Theo ông Lawrence, Dự án Park City nằm trên vùng đất sình lầy, móng công trình được thiết kế không hợp lý đã dẫn tới lún nứt. Phần mng công trình bị lỗi, chủ đầu tư đã quyết định phá dỡ để làm mới toàn bộ.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng, một khách hàng của Park City cho biết, hầu hết khách hàng đều đánh giá cao hướng xử lý của ông chủ mới. Tuy nhiên, theo ông Dũng, ngay tại thời điểm làm hợp đồng mua bán, ông đã không tin chủ đầu tư có thể bàn giao nhà đúng tiến độ. Thậm chí, việc chủ đầu tư lùi thời hạn bàn giao nhà đến năm 2014, ông cũng không tin khách hàng có thể chuyển đến sinh sống ngay, vì khi ấy Dự án chắc chắn không có hạ tầng xã hội.

Một khách hàng khác, ông Nguyễn Thanh Hải cũng cho rằng, với cách triển khai Dự án hiện nay, ít nhất phải đến năm 2015, một số hạng mục hạ tầng xã hội tại Park City mới được triển khai. Vì vậy, sẽ hiếm có khách hàng nào dám chuyển đến nhà mới sinh sống, khi xung quanh vẫn là công trường, với vật liệu ngổn ngang.

Liên quan đến hạ tầng xã hội tại các tiểu khu đầu tiên VIDC đang triển khai, ông Lawrence Peh thừa nhận, trong ngắn hạn, Dự án Park City Hà Đông sẽ chưa có. Bởi khu chung cư đầu tiên thuộc Tiểu khu 1 với nhiều tiện ích tại phần đế công trình phục phụ nhu cầu cư dân đang được chủ đầu tư xin chuyển sang xây dựng khu tiện ích. Chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành xây dựng khu tiện ích sau 9 tháng thi công. Tuy nhiên, khi nào quy hoạch khu tiện ích này sẽ được UBND TP. Hà Nội phê duyệt thì chủ đầu tư cũng chưa rõ.

Ngoài việc điều chỉnh quy hoạch tại khu nhà cao tầng thuộc Tiểu khu 1, đại diện của VIDC cũng cho biết, Park City thời gian qua đã có nhiều thay đổi về mặt quy hoạch. Cụ thể, theo quy hoạch mới, Dự án sẽ hình thành khu phức hợp thương mại, văn phòng rộng 20 héc-ta. Việc điều chỉnh quy hoạch cũng sẽ khiến diện tích sàn căn hộ thương mại tại dự án này giảm khoảng 30%.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện khu nhà thấp tầng thuộc Tiểu khu 1 và 2 đã được chủ đầu triển khai đến tầng 3. Số tiền ông chủ mới Perdana ParkCity đã đổ vào Dự án Park City Hà Đông được đại diện chủ đầu tư tiết lộ lên đến 100 triệu USD. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chủ đầu tư chỉ mới thu được khoảng 20-30% giá trị hợp đồng từ các khách hàng đã mua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản