Đầu tư nhà xưởng cho thuê: Thành công nhờ đúng hướng
Thu Lê - Thanh Sơn - 21/02/2016 20:22
 
Đối với các dự án lớn, đòi hỏi diện tích xây dựng rộng, thì lựa chọn của nhà đầu tư thường là các khu công nghiệp. Nhưng với những dự án có quy mô nhỏ, vốn đầu tư ít, thì nhà đầu tư thường tìm một cơ sở xây dựng sẵn, với hạ tầng đầy đủ tiện nghi, cùng những tiện ích chăm sóc khách hàng tốt. Khu nhà xưởng Hải Thành đã đáp ứng nhu cầu đó.

Ông Đào Mạnh Sến, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông và cơ giới (HTM), chủ đầu tư Khu nhà xưởng Hải Thành cho biết, nắm bắt được nhu cầu của các nhà đầu tư nhỏ, từ năm 2006, HTM đã xây dựng khu nhà xưởng tiêu chuẩn cho thuê đầu tiên tại KCN Đồ Sơn, với quy mô 5 ha. Chỉ sau 1 năm, khu nhà xưởng cho thuê này đã được lấp đầy, đem lại doanh thu ổn định cho Công ty.

Tiếp nối thành công này, cùng với nhu cầu của khách hàng ngày càng lớn, đến năm 2011, HTM tiếp tục xây dựng Khu nhà xưởng cho thuê Hải Thành (quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng), rộng 12 ha, tổng mức đầu tư là 25 triệu USD, được xây dựng với hệ thống cơ sở hạ tầng nhà xưởng hiện đại, đồng bộ, khép kín. Cũng như khu nhà xưởng trước, khu nhà xưởng này đã nhanh chóng được khách hàng tìm đến.

Khu nhà xưởng cho thuê Hải Thành hiện đã lấp đầy 70%
Khu nhà xưởng cho thuê Hải Thành hiện đã lấp đầy 70% diện tích

Không chỉ xây dựng các nhà xưởng với quy mô vừa phải (từ 500 m2 trở lên), HTM còn đầu tư xây dựng hệ thống kho ngoại quan, kho CFS và các kho nội địa phục vụ nhu cầu đặc thù của từng khách hàng.

Ông Đặng Quang Huy, quản lý khai thác kho vận và phân phối phía Bắc của Công ty TNHH Maersk Vietnam (Damco Việt Nam) cho biết: “Khi tới thăm khu nhà xưởng của HTM, chúng tôi nhận thấy nơi đây rất phù hợp để xây dựng một trung tâm kho vận đa phương thức của mình tại miền Bắc, đón đầu lợi thế về vị trí địa lý khi HTM chỉ cách đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 1 km, cách Sân bay Cát Bi 8 km, cách khu vực các cụm cảng Hải Phòng 9 km và dễ dàng kết nối với cảng nước sâu Lạch Huyện sẽ được đưa vào khai thác trong năm 2017. Bên cạnh đó, vị trí này tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao và trả hàng, do tránh bị ảnh hưởng ách tắc giao thông khi phải đi qua tuyến đường nội đô truyền thống. HTM đã đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của chúng tôi về nhà xưởng và chúng tôi rất hài lòng về điều này”.

Hiện Damco đã có tổ hợp trung tâm kho vận và phân phối với tổng diện tích trên 13.000 m2 tại Khu nhà xưởng Hải Thành để chứa hàng. Một kho nữa có diện tích gần 4.000 m2 cũng đang được HTM triển khai xây dựng cho Damco.

Các nhà xưởng được xây dựng với thiết kế phù hợp và tiện lợi cho việc quản lý, điều hành khi nhà văn phòng được đặt liền kề nhà xưởng. Khu nhà xưởng được xây dựng với kết cấu khung thép Zamil chịu lực tạo thành khối vững chắc, đảm bảo an toàn cao. Đường giao thông nội khu, hệ thống cấp thoát nước, trạm xử lý nước thải, khu tập kết rác thải, điện chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, nhà để xe, hàng rào an ninh được đầu tư hoàn thiện.

“Tại khu nhà xưởng của Hải Thành, chúng tôi không bao giờ phải lo về việc sự cố điện lưới hay nước. Không những thế, HTM còn rất quan tâm đến khách hàng, họ thường xuyên có sự kiểm tra định kỳ vào ngày cuối cùng của tháng để kịp thời có những sửa chữa nếu cần”, ông Wada Masabumi, Giám đốc nhà máy của Công ty TNHH Yoshino Denka Kogyo Việt Nam - một đối tác thuê nhà xưởng tại Hải Thành cho biết.

Bên cạnh đó, HTM cũng dành nhiều hỗ trợ cho khách hàng như tư vấn và hướng dẫn miễn phí nhà đầu tư làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư, thay đổi địa điểm kinh doanh, khắc dấu, mở tài khoản, mã số thuế, tuyển dụng lao động... Văn phòng Hải quan hoạt động tại Khu nhà xưởng cũng tiến hành hỗ trợ và giải đáp kịp thời các nhà đầu tư thứ cấp trong việc thực hiện các thủ tục hải quan.

Đến nay, Khu nhà xưởng cho thuê Hải Thành đã lấp đầy được 70% diện tích và dự kiến đến cuối năm 2016 sẽ được lấp đầy toàn bộ. Các dự án đầu tư tại đây chủ yếu thuộc lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, logistics, kho vận, công nghiệp sạch nên không gây ô nhiễm môi trường.

Chia sẻ về những kết quả đã đạt được, ông Đào Mạnh Sến cho hay: “Công ty chúng tôi luôn lấy chữ tín làm đầu và coi lợi ích của khách hàng là của mình, nên đã tạo được niềm tin với đối tác, nhất là các doanh nghiệp Nhật Bản. Hiện HTM đang làm thủ tục xin giao đất để mở rộng Dự án và điều chỉnh quy hoạch tổng thể của Dự án cho phù hợp với tình hình thực tế, cũng như nhu cầu thuê kho xưởng của khách hàng”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản