Đầu tư hơn 600 tỷ đồng xây khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside tại Đà Nẵng
Anh Phong - 24/07/2017 10:11
 
UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành quyết định chấp thuận đầu tư dự án Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside do chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng thực hiện.

Phối cảnh Dự án
Phối cảnh dự án Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside

Dự án có vị trí tại phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu), phía Tây Bắc giáp mương thoát nước và vệt cây xanh cách ly, phía Tây Nam giáp khu tái định cư Hòa Hiệp 4, phía Đông Bắc giáp tuyến mương thoát nước và phía Đông \Nam giáp đường số 5 Khu công nghiệp Hòa Khánh. Diện tích toàn bộ của dự án là 460.190 m2.

Mục tiêu của dự án là xây dựng khu dân cư mới với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Chủ đầu tư trực tiếp đầu tư với các nội dung đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật gồm các hạng mục: san nền, giao thông, cấp nước, thoát nước, thoát nước thải, cấp điện, cây xanh, thông tin liên lạc, chiếu sáng.

Tổng mức đầu tư của dự án 605,2 tỷ đồng từ nguồn vốn của chủ đầu tư, vốn vay và huy động từ nguồn khác. Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2019.

Theo chủ đầu tư dự án, Khu đô thị Bàu Tràm Lakeside sẽ trở thành một khu đô thị xanh cao cấp đồng thời vẫn bảo tồn các giá trị văn hóa của địa phương. Trên tôn chỉ đó, Bàu Tràm Lakeside đã được quy hoạch thành một khu đô thị sinh thái với diện tích phủ cây xanh cao đan xen các khu nhà và biệt thự của cư dân nhằm tạo "lá phổi xanh" đến từng khu phố, tòa nhà. Kết hợp trong đó là các khu tiện ích công cộng như trường học và khu công trình tôn giáo được bảo tồn tôn tạo, nhằm tạo một không gian sống xanh hài hòa giữa giá trị truyền thống và nhịp sống hiện đại.

Dự án sẽ gồm nhiều hạng mục như nhà phố, diện tích cây xanh tạo cảnh quan và dịch vụ tiện ích. Khu đô thị được quy hoạch gồm 1710 lô đất chia lô và 96 nhà vườn quy hoạch trong một khu vực có đầy đủ hệ thống hạ tầng chất lượng, không gian xanh, tiện ích công và dịch vụ khép kín đảm bảo tiêu chuẩn sống đô thị hiện đại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản