Đầu tư cho thuê chung cư – Mảnh đất có còn màu mỡ?
- 16/10/2018 09:40
 
Trong rất nhiều hình thức bất động sản hiện nay, chung cư vẫn đang là kênh được đa số nhà đầu tư lựa chọn bởi số vốn ban đầu không quá lớn, linh hoạt phương án thanh toán và dễ dàng quản lí. Tuy nhiên, không phải đầu tư dự án chung cư nào cũng an toàn 100% và mang đến mức lợi nhuận kỳ vọng trong dài hạn.
TIN LIÊN QUAN

Đang xây dựng hay đã hoàn thiện?

Tùy thuộc vào kế hoạch tài chính, nhà đầu tư có thể lựa chọn cho mình những dự án có tiến độ bàn giao phù hợp. Thông thường, khách hàng đầu tư hay mua vào thời điểm dự án mới ra mắt thị trường, đóng tiền trả góp theo từng đợt để tận dụng mức giá khởi điểm tương đối thấp và không phải thanh toán ngay một khoản tiền quá lớn. Với phương án này, khách hàng cần khảo sát kĩ uy tín của chủ đầu tư và đơn vị thi công cũng như các điều khoản hợp đồng, tránh những rủi ro về chất lượng, tiến độ khi nhận bàn giao.

Căn hộ cao cấp đủ đồ mang đến lợi nhuận thuê hấp dẫn
Căn hộ cao cấp đủ đồ mang đến lợi nhuận thuê hấp dẫn

Một xu hướng khác khi khách đầu tư ưa chuộng những dự án đã bàn giao. Ưu điểm là hệ thống tiện ích và cảnh quan dự án hoàn thiện đồng bộ, chất lượng dịch vụ được kiểm chứng; đặc biệt, có thể xem trực quan tiêu chuẩn bàn giao và tìm kiếm khách thuê dễ dàng.

Anh Trần Văn Bình – người đang sở hữu một căn hộ cho thuê tại dự án Sun Square Lê Đức Thọ, cho biết: “Để cho thuê với giá tốt, khách thuê sẽ chuộng căn hộ có đồ đầy đủ, có thể dọn vào ở luôn. Vì vậy cần xem kĩ tiêu chuẩn nội thất của chủ đầu tư, nếu thiết kế đẹp, sang trọng rồi thì là tốt nhất. Còn không phù hợp thì mình chọn căn bàn giao thô rồi tự sắm nội thất, thông thường chi phí hoàn thiện khoảng 3 – 4 triệu/m2”.

Chọn phân khúc cao cấp hay trung cấp?

Theo khảo sát, mức giá thuê cho các căn hộ 2 phòng ngủ tại một số địa điểm được thống kê như sau: Nhóm 1 (Hoàn Kiếm, Ba Đình): 20 - 30 triệu/tháng; Nhóm 2 (Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, khu vực trung tâm Nam Từ Liêm): 10 – 20 triệu/tháng; Nhóm 3 (Hà Đông, Long Biên, Hoàng Mai): 6 – 10 triệu/tháng.

Trong đó, nhà đầu tư trong nhóm 3 chủ yếu là những người không có nhu cầu sử dụng căn hộ nên cho thuê lại, đối tượng khách thuê chủ yếu là các gia đình trẻ, sinh viên, người có thu nhập trung bình nên mức lợi nhuận không thật sự hấp dẫn. Nhóm 2 được đánh giá là các khu vực có thanh khoản cho thuê hấp dẫn nhờ hạ tầng giao thông phát triển nhanh, hiện đại, tập trung nhiều văn phòng, thương mại và văn hóa lớn, đồng thời mức giá cũng tốt hơn so với khu vực 1.

Đơn cử như dự án Sun Square 21 Lê Đức Thọ, tiêu biểu cho phân khúc chung cư cao cấp đã hoàn thiện tại khu vực Mỹ Đình. Dự án được quản lý bởi Đơn vị quốc tế CBRE với nhiều tiện ích cao cấp đã đưa vào sử dụng như phòng cộng đồng, nhà hàng, café, trường mầm non, siêu thị… Clubhouse hiện đại với quý mô 2.000m2 cũng sẽ sớm được khai trương vào giữa năm 2019.

Dự án đã hoàn thiện Sun Square thu hút nhiều khách đầu tư.
Dự án đã hoàn thiện Sun Square thu hút nhiều khách đầu tư.

Mức giá thuê tại Sun Square được ghi nhận trung bình 13 triệu/tháng với căn 2 phòng ngủ và 17 triệu/tháng với căn 3 phòng ngủ bàn giao nội thất cơ bản. Với căn 3 phòng ngủ trang bị đủ đồ, giá thuê có thể lên tới 20 triệu/tháng.

Đại diện Công ty Thăng Long UDIC – Chủ đầu tư dự án Sun Square cho biết, để hỗ trợ khách hàng sớm ổn định cuộc sống và có thể thu lợi nhuận tốt hơn từ mỗi căn hộ nơi đây, 15 khách hàng đầu tiên đặt mua trong tháng 10 sẽ nhận ngay gói nội thất chuẩn 5* trị giá từ 150 – 200 – 250 triệu đồng. Trong trường hợp khách hàng không nhận nội thất quà tặng sẽ được trừ vào giá bán theo các mức 100 – 150 – 200 triệu đồng tùy theo từng loại căn hộ.

Hiện tại, nhà đầu tư có thể sở hữu căn hộ Sun Square 3 phòng ngủ “Chìa khóa trao tay – Nhận nhà ở ngay” khi đóng trước khoảng 1 tỷ đồng, tương đương 30% giá bán. 65% còn lại được ngân hàng hỗ trợ vay với lãi suất 0% trong 18 tháng. Như vậy, người mua vừa bớt được áp lực thanh toán luôn từ đầu, vừa khai thác cho thuê ngay mà không có rủi ro. Với lợi nhuận khoảng 17-20 triệu/tháng, chủ nhà có thể thu về khoảng 450 triệu sau 2 năm, tương đương 15% giá trị căn hộ.

Trong bối cảnh Mỹ Đình ngày càng được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn là nơi an cư và làm việc, thanh khoản nhà ở mua và thuê tại đây luôn ở mức cao nhất thủ đô. Vì vậy, tiềm năng sinh lời của chung cư khu vực này vẫn là “miếng bánh ngon” cho các nhà đầu tư trong dài hạn.

Mọi thông tin chi tiết về dự án Sun Square vui lòng liên hệ:
Đơn vị phân phối độc quyền ĐỊA ỐC VINAHOMES
Hotline: 0948 12 5151
Website: http://www.sunsquare.com.vn/
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản