Dấu ấn Sun Group trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng
P.V - 29/01/2016 09:21
 
Được xướng tên ở nhiều giải thưởng danh giá quốc tế, hợp tác với nhiều đối tác đẳng cấp, uy tín hàng đầu thế giới, Sun Group đang để lại những dấu ấn đậm nét trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, trong đó không thể không kể đến những dự án bất động sản nghỉ dưỡng mà tập đoàn này đã và đang thực hiện.
.

Khởi đầu bài bản

Năm 2014, khi InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tại Đà Nẵng được World Travel Awards vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, nhiều chuyên gia du lịch bày tỏ sự ngỡ ngàng. Trên một diễn đàn, có vị chuyên gia kinh tế hàng đầu Việt Nam chia sẻ, ông đã từng nghĩ dự án được vinh danh đó chắc chắn là của chủ đầu tư nước ngoài, bởi chỉ có tư duy và cách làm thực sự bài bản mới kiến tạo nên những công trình đẳng cấp như vậy. Nhưng sự thực, chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng đã vượt qua rất nhiều đối thủ đến từ các thiên đường du lịch khác trên thế giới để được vinh danh lại chính là một doanh nghiệp “Việt 100%” - Tập đoàn Sun Group.

Tới thời điểm này, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là khu nghỉ dưỡng duy nhất ở Việt Nam đạt nhiều giải thưởng danh giá quốc tế: 3 năm liên tiếp (2013, 2014, 2015) đoạt giải “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á”, năm 2014 đoạt giải “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” và năm 2015 tiếp tục được đề cử vào hạng mục này. Tất cả những giải thưởng này đều được trao tặng bởi World Travel Awards - một giải thưởng được xem như “Oscar của ngành du lịch”.

Nhiều dịch vụ khác tại khu resort này cũng nhiều lần được vinh danh bởi các tổ chức xếp hạng uy tín, như Harnn Heritage Spa giành giải “Spa mới tốt nhất thế giới 2014” và “Spa tốt nhất thế giới 2015” do World Spa Awards trao tặng, Nhà hàng La Maison 1888 thuộc Top 4 nhà hàng đẹp nhất thế giới do The New York Post bình chọn tháng 4/2014…

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là một trong những dự án nghỉ dưỡng Sun Group khởi đầu ở Việt Nam. Với sự thừa nhận của các tổ chức đánh giá uy tín thế giới, Tập đoàn Sun Group đã góp phần ghi danh Việt Nam vào bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp toàn cầu.

Ngay sau Dự án InterContinental Danang Sun Pennisula Resort, Sun Group tiếp tục kiến tạo một khu nghỉ dưỡng được ví như “Tuyệt tác bên bãi biển đẹp nhất hành tinh”- Premier Village Danang Resort. Được thiết kế bởi SALA (Anh Quốc) - công ty thiết kế hàng đầu thế giới, với 118 căn biệt thự hướng biển trong không gian xanh mát, thanh bình của hoa trái và nhịp thở của biển cả, Premier Village Danang Resort đã trở thành lựa chọn nghỉ dưỡng cho nhiều gia đình, tới mức cần phải đặt trước nhiều ngày mới có phòng.

Cách làm bài bản và tư duy phát triển bền vững của Sun Group đã chinh phục được giới đầu tư. Trong lần mở bán biệt thự biển tại Premier Village Danang Resort hồi đầu tháng 8/2015, ngay trong ngày mở bán đầu tiên, đã có 45 căn biệt thự được đặt mua, tạo nên kỳ tích mới trong bối cảnh thị trường bất động sản mới ở trong giai đoạn đầu phục hồi. Điều đó càng có ý nghĩa hơn khi bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc rất “kén” khách.

Không dừng lại ở đó, Sun Group đang tiếp tục hành trình kiến tạo những công trình đẳng cấp, ghi những dấu ấn khác biệt trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng.

Tại Phú Quốc, lần đầu tiên thương hiệu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới Ritz - Carlton sẽ được Sun Group phát triển trong tương lai gần. J.W Mariott do Sun Group đầu tư tại Phú Quốc đang trong những ngày hoàn thiện để dự kiến tới giữa năm sau sẽ đưa vào khai thác… Thêm hai dự án đang được kỳ vọng sẽ là những tuyệt tác nghỉ dưỡng nơi Đảo Ngọc là Premier Village Phu Quoc Resort và The Sebel Phu Quoc Emeral Bay, hứa hẹn sẽ góp phần đưa Phú Quốc ghi danh vào bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp trên thế giới.

Bắt tay với những “người khổng lồ”

Tạo được nhiều dấu ấn với những công trình mang đẳng cấp quốc tế, Sun Group có bí quyết của riêng mình. Chọn cách bắt tay với những “người khổng lồ” để có được chất xám, công nghệ tốt nhất đã góp phần đưa tập đoàn này đến với những đỉnh cao.

Khi InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới 2014”, không chỉ có Sun Group vui mừng, mà “tác giả” của công trình - kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley, người được mệnh danh là “thầy phù thủy” trong thiết kế các khu nghỉ dưỡng cũng hân hoan không kém. Sun Group đã rất “kỳ công” để mời được kiến trúc sư Top 5 thế giới, ông Bill Bensley thiết kế khu nghỉ dưỡng này và theo đuổi đến cùng các thiết kế của ông. Đến nay, ông Bill Bensley đã đồng hành cùng Sun Group ở nhiều công trình đẳng cấp khác như Asia Park, J.W Marriott hay Khu nghỉ dưỡng hạng sang 6 sao Ritz-Carlton…

Ngay cả những hạng mục trong InterContinental Danang Sun Peninsula Resort như nhà hàng La Maison 1888, Sun Group cũng mời ông Pierre Gagnaire huyền thoại tới làm bếp trưởng tại đây. Ông  Pierre Gagnaire thuộc Top 10 đầu bếp giỏi nhất thế giới, đã từng giành được 3 ngôi sao Michelin năm 2005 và tới năm 2009, ông nhận giải thưởng danh giá của Mỹ Five-Star Forbes. Một nhà hàng tại Khu nghỉ dưỡng Việt Nam dưới sự phụ trách của ông Pierre Gagnaire sẽ tiếp tục sáng rạng trên bản đồ nghỉ dưỡng thế giới như những ngôi sao Michelin mà ông đã đạt được.

Là chủ đầu tư của các khu nghỉ dưỡng, nhưng Sun Group lại chọn cách hợp tác cùng các thương hiệu hàng đầu thế giới trong quản lý khách sạn để thiết lập một hệ thống các tiêu chuẩn dịch vụ toàn cầu. InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là thương hiệu có được qua hợp tác cùng IHG.

J.W Marriott và Ritz - Carlton là hai thương hiệu quản lý khách sạn toàn cầu của Tập đoàn Marriott. Mới đây nhất, Sun Group đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng AccorHotels để tập đoàn này tham gia quản lý nhiều khu nghỉ dưỡng của Sun Group, như Premier Village Phu Quoc Resort, the Sebel Phu Quoc Emeral Bay hay M.Gallery tại Sapa…

Với thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng  AccorHotels, Sun Group đã đưa hệ thống dịch vụ tại các khu nghỉ dưỡng do mình đầu tư lên tiêu chuẩn quốc tế. AccorHotels là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới có mạng lưới 3.700 khách sạn với hơn 480.000 phòng tại 92 quốc gia. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, AccorHotels đang quản lý gần 700 khách sạn tại 20 quốc gia. Riêng tại Việt Nam, AccorHotels đã trở thành nhà quản lý chuyên nghiệp của hơn 20 khách sạn. AccorHotels sở hữu nhiều thương hiệu với những tiêu chuẩn quốc tế cao cấp và những tiêu chuẩn kết hợp với văn hóa địa phương như: Sofitel Legend, So/Sofitel, Sofitel, MGallery, Pullman, Grand Mercure, The Sebel, Novotel…

Danh sách các đối tác lừng danh của Sun Group không dừng lại ở đó. Trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, Sun Group luôn chọn những đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới và khu vực như SALA Group, W.S.P (Mỹ)… Trong những lĩnh vực khác như cáp treo, Sun Group cũng lựa chọn các nhà cung cấp với công nghệ hàng đầu thế giới như Doppelmayr (Áo) và Garaventa (Thụy Sỹ) để đảm bảo rằng, những sản phẩm của mình mang giá trị tốt nhất về chất lượng và thẩm mỹ.

Sun Group đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng bởi cách làm bài bản và tư duy bền vững, tầm nhìn dài hạn. Những công trình do Sun Group kiến tạo đã để lại dấu ấn đậm nét về những giá trị mà Tập đoàn theo đuổi, đó là những giá trị vững bền mang dấu ấn vượt thời gian.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản