Đất thổ cư Đông Anh gần các dự án lớn báo giá đến 185 triệu đồng/m2
Thanh Vũ - 21/09/2024 10:37
 
Những lô đất thổ cư có hướng nhìn thẳng ra dự án Vinhomes Cổ Loa đều báo giá từ 160 - 180 triệu đồng/m2. Thậm chí, mức giá có thể sẽ tiếp tục đi lên, khi cầu Tứ Liên được xây dựng.

Sau sự nổi lên của những khu vực phía Tây và phía Đông Thủ đô, huyện Đông Anh - một địa phương nằm tại phía Bắc - đang trở thành tâm điểm bàn luận của giới đầu tư, nhất là khi thời điểm lên quận của khu vực này đang cận kề.

Hệ thống cơ sở hạ tầng tại huyện Đông Anh sẽ được đầu tư nhiều hơn, khi nơi này chính thức được “nâng cấp" lên quận.


Trong cuộc họp đầu tháng 8/2024, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã nhấn mạnh rằng, phấn đấu ít nhất đến cuối năm 2024, huyện Đông Anh sẽ được lên quận. Hiện địa phương này đã hoàn thành các tiêu chí và đủ điều kiện để thoát “mác” huyện.

Không dừng lại ở đó, huyện Đông Anh còn đang chào đón thêm nhiều siêu dự án từ các “ông lớn" trong ngành bất động sản. Nổi bật trong số đó là Vinhomes Cổ Loa và dự án thành phố thông minh của BRG cùng Sumitomo. 

Công trường xây dựng Vinhomes Cổ Loa. Dự án này nằm trên địa bàn 4 xã Đông Hội, Xuân Trạch, Xuân Canh, Mai Lâm.


Nhiều chủ đất đã căn cứ vào mức giá trên để xác định số tiền của những lô đất thổ cư xung quanh. Đây chính là lý do khiến nhiều thửa đất được rao lên tới 160 - 180 triệu đồng/m2, mức giá cao gấp đôi so với hồi cuối năm 2023.

Lô đất trên nằm tại xã Xuân Canh và có đường trước nhà đủ để hai ô tô tránh nhau. Thửa đất này được rao bán khoảng 150 triệu đồng/m2.


Theo tiết lộ của anh Hải Triều, một nhà đầu tư có nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường huyện Đông Anh, hiện 70% số bất động sản thổ cư đang được rao bán trong khu vực đều được sở hữu bởi các nhà đầu tư F0, F1.
Tại những lô đất ở trong ngõ, mức giá cũng đã khoảng 90 triệu đồng/m2 trở lên. Riêng với thửa trong hình, nhà đầu tư đang chào bán với số tiền lên tới 105 triệu đồng/m2, do lô đất chỉ cách đường lớn - nơi có thể nhìn thẳng ra Vinhomes Cổ Loa - khoảng 20 m.
Lô đất này cũng nằm tại xã Xuân Canh và có đường dẫn thẳng ra đại dự án của Vinhomes Cổ Loa. Mặc dù đường trước nhà không quá rộng nhưng thửa đất cũng được rao với giá 185 triệu đồng/m2.
Theo nhận định của một số nhà đầu tư, giá bất động sản tại Đông Anh đang tương đối cao. Kể cả những lô nằm cách xa trung tâm huyện cũng đã báo giá thấp nhất khoảng 30 triệu đồng/m2.
Lô đất ở trên đang được tận dụng làm nơi đỗ xe ô tô. Dù nằm cách Vinhomes Cổ Loa gần 1 km nhưng giá cũng đã rao bán 95 triệu đồng/m2.
Vị trí xây dựng cầu Tứ Liên. Khi công trình này được triển khai, giá đất trong khu vực dự kiến sẽ  tiếp tục tăng.

Dự kiến cầu Tứ Liên sẽ bắt đầu được xây dựng trong năm nay. Cây cầu khi hoàn thành sẽ nối liền bờ phía Tây sông Hồng dọc tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm, quận Tây Hồ với bờ Đông sông Hồng thuộc địa phận huyện Đông Anh.

Theo nhận định của anh Hải Triều, khi công trình này được xây dựng, giá đất tại những khu vực xung quanh chân cầu sẽ có giá tăng lên thành 200 - 250 triệu đồng/m2, từ mức 150 - 180 triệu đồng/m2 của hiện tại.

Trên hình là một lô góc cách vị trí xây cầu Tứ Liên khoảng 400 - 500 m. Trước đó 2 tuần, thửa đất này đã được giao dịch thành công và hiện đang được chủ mới rao bán với giá 185 triệu đồng/m2. 


Phía bên kia sông là địa bàn huyện Gia Lâm. Khu vực này có giá đất cũng không hề kém cạnh huyện Đông Anh.

Từ điểm nhìn trên bờ đê huyện Đông Anh, phía bên kia sông Đuống là địa bàn huyện Gia Lâm. Những mảnh đất có ngõ trước nhà 2 m cũng đã có giá leo lên tới 70 triệu đồng/m2. Nếu không sử dụng thuyền, người dân phía bên kia sông sẽ phải đi một con đường dài khoảng 10 km để tới Vinhomes Cổ Loa.

Đa phần những người xuống tiền mua đất tại huyện Đông Anh đều xác định sẽ đầu tư trung và dài hạn. Theo chia sẻ của môi giới viên, đà tăng giá đất tại khu vực này sẽ gắn liền với những thay đổi trong cơ sở hạ tầng của huyện. Do đó, sự thành công của Vinhomes Cổ Loa cùng các dự án khác sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong tỷ suất lợi nhuận của nhà đầu tư.

Hạ tầng đô thị của huyện Đông Anh vẫn chưa tương xứng với giá đất hiện tại. Tuy nhiên, chỉ 3 - 5 năm tới, nơi đây được kỳ vọng sẽ "lột xác" với hàng loạt dự án bất động sản đình đám.


Từ điểm nhìn trên cầu Nhật Tân, hiện các dự án lớn tại Đông Anh vẫn chưa thành hình. Xung quanh hầu hết là một màu xanh của cây cối, ruộng đồng. Đây chính là lý do các nhà đầu tư đều xác định sẽ “ôm đất” trong khoảng 3 - 5 năm, để chờ hạ tầng phát triển.

Khác biệt giữa hai đầu cầu Nhật Tân là "một trời, một vực".


Trong khi đó, vẫn từ điểm nhìn trên cầu Nhật Tân, quận Tây Hồ đang cho thấy một bộ mặt đô thị hoàn toàn khác biệt với một “rừng” nhà cao tầng. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc giá đất tại khu vực này cũng rất cao, lên tới hơn 250 - 300 triệu đồng/m2, đối với những lô có vị trí đẹp, nằm ngoài mặt đường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản