Đại hội môi giới bất động sản 2019 có thực sự hấp dẫn?
Gia Huy - 16/03/2019 08:25
 
Được quảng cáo là Đại hội môi giới bất động sản đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với thiết kế dành riêng cho các nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp gồm 3.000 nhân viên môi giới cùng 30 chủ đầu tư tham dự, sẽ diễn ra vào ngày 6/4 này tại TP.HCM. Thực tế có đúng như những gì được giới thiệu?
Theo quảng cáo thì đây là sự kiện lần đàu tiên xuất hiện tại Việt NAm.
Theo quảng cáo thì đây là sự kiện lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Đơn vị tổ chức sự kiện này là Công ty CP bất động sản MGL Global.

Mục đích của REAS 2019 - Real Estate Summit 2019, theo các nhà tổ chức, là nhằm giúp người môi giới ngày càng chuyên nghiệp và hoạt động hiệu quả hơn với nội dung các bài trình bày tập trung vào 4 chủ điểm chính: Người làm môi giới phải thấu hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng; Xây dựng thương hiệu cá nhân; Ứng dụng công nghệ vào tiếp thị và phân phối bất động sản thông qua bài trình bày từ các diễn giả là những người đã và đang làm công việc có liên quan đến mảng bất động sản và công nghệ (dự kiến 15 diễn giả - thông tin được cập nhật trên trang www.reas.asia), đồng thời sự kiện cũng là nơi để các chủ đầu tư có cơ hội giới thiệu dự án của mình đến các nhà môi giới và tìm kiếm những gương mặt môi giới giỏi.

Trong sự kiện còn dành một khu trải nghiệm các công nghệ để các khách có thể trải nghiệm thực tế các công nghệ từ AR/VR, CRM, Automation, Chatbot đến Live Streaming. 

Đây là cơ hội để tiếp cận các nhà đầu tưdự án tốt nhất thị trường, nâng cao chuyên môn và kỹ năng, trải nghiệm các công nghệ mới nhất dành cho những nhà môi giới bất động sản Việt Nam 2019.

Trong đó, khách tham gia sự kiện sẽ có cơ hội gặp gỡ hơn 30 chủ đầu tư, gần 100 dự án bất động sản hàng đầu cả nước. Hàng trăm nhà đầu tư bất động sản, diễn giả đến từ các tập đoàn hàng đầu như Google, Faceboook, Salesforcem Zoha.

Trong đó đơn vị tổ chức cho biết có tới 3.000 môi giới cùng hàng chục doanh nghiệp bất động sản tham gia.
Trong đó đơn vị tổ chức cho biết có tới 3.000 môi giới cùng hàng chục doanh nghiệp bất động sản tham gia.

Bên cạnh đó, sự kiện sẽ có tới hơn 3.000 nhà môi giới bất động sản tham dự, khách tham dự sẽ tiếp cận những công nghệ mới giúp tự động hóa Sales, Maketing trong bất động sản, VR,Big data….

Công ty MGI được thành lập và hoạt động từ ngày 18/1/2018 tại TP.HCM do ông Trần Ngọc Anh làm Giám đốc.

MGI GLOBAL là đơn vị sở hữu MGI Realtor Network, phương thức tiếp thị và phân phối bất động sản dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 giúp các môi giới bất động gia tăng hiệu quả tiếp thị và bán hàng, môi giới có thể tham gia ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, chỉ cần điện thoại di động hoặc ipad là có thể phục vụ công việc của mình. Tuy MGI là một đơn vị mới thành lập không lâu, nhưng họ tin tưởng công nghệ sẽ làm thay đổi cách làm và tốc độ phát triển, thông qua các giải pháp hỗ trợ cộng đồng môi giới, cũng như triển khai các chiến dịch tập trung cho các dự án bất động sản riêng lẻ.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Trần Ngọc Anh cho biết, công ty hiện hoạt động chủ yếu là môi giới bất động sản với khoảng 30 nhân viên. Việc kinh doanh môi giới chính hiện nay là lấy hàng từ các dự án rồi chuyển cho các sàn môi giới hoặc nhân viên môi giới trên mạng bán.

Đối với Đại hội Môi giới, đây là sự kiện đầu tiên do công ty tổ chức, do Hội Các nhà quản trị Việt Nam bảo trợ. Sự kiện do công ty bỏ chi phí và mời các doanh nghiệp bất động sản tài trợ kèm bán vé với giá vé tham dự là 200.000 đồng/người, vé VIP là 500.000 đồng/người.

Đặc biệt, dự án Đại hội môi giới nhưng khi liên hệ với Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam, đại diện phía hiệp hội cho biết không hề biết sự kiện này. Còn ông Ngọc Anh thì cho biết với vấn đề này thực tế tên Đại hội môi giới, nhưng thực tế không cần thiết lắm phải do Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam là đơn vị bảo trợ sự kiện.

“Đây chỉ là sự kiện 1 năm làm một lần để các bạn môi giới thấy được xu hướng của môi giới hàng năm sẽ như thế nào”, ông Ngọc Anh cho biết.

Về diễn ra sự kiện, ông Ngọc Anh cho biết chưa có công bố chính thức về diễn giả sự kiện. Tuy nhiên, diễn giả sẽ là những người đang làm môi giới trong ngành.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Asianhoding cho rằng, hiện nay các doanh nghiệp môi giới mọc ra nhiều, tuy nhiên lượng hàng bán ra lại ít. Chính vì vậy, thị trường môi giới năm 2019 sẽ có nhiều biến động và các doanh nghiệp môi giới nhỏ sẽ nghĩ ra nhiều chiêu để thực hiện kiếm nguồn thu.

Ngoài ra, khi hỏi nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản lớn như Đất Xanh, Himlam Land, Hưng Thịnh…, thì họ lại không biết và cũng không quan tâm tới sự kiện trên vì không thực sự có nhu cầu cũng như một phần vì đơn vị tổ chức sự kiện không thực sự có tiếng tăm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản