-
Sản lượng xi măng 10 tháng tiến gần 100 triệu tấn -
Đà Nẵng tăng cường bình ổn giá vật liệu xây dựng -
Xuất khẩu xi măng, clinker phục hồi, 8 tháng thu 866 triệu USD -
Việt Nam Graphene Global động thổ dự án sản xuất vật liệu graphene tại Gia Lai -
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực -
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại -
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
Theo một báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson, có đến 1,5 triệu người Việt Nam có đủ khả năng để sử dụng những sản phẩm cao cấp và 52% người Việt Nam đã thực sự mua các sản phẩm xa xỉ… Những con số này lý giải cho việc liên tiếp có nhiều thương hiệu lớn “cập bến”, hoặc tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam.
Cuối tháng 10 năm nay, Tập đoàn Miele (Đức), thông qua sự hợp tác với Công ty Rita Võ, đã khai trương showroom đầu tiên tại TP.HCM.
![]() |
| . |
Các sản phẩm mà thương hiệu hàng đầu này mang đến Việt Nam là thiết bị bếp, thiết bị giặt ủi, thiết bị gia dụng…
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Athmane Lakhlifi, đại diện Tập đoàn Miele nhìn nhận, Việt Nam là một nền kinh tế đang bùng nổ, nhất là sau khi thị trường bất động sản bắt đầu khởi sắc trở lại, kéo theo sự gia tăng của các dự án về nhà ở cao cấp, resort, cao ốc….
Ngày càng nhiều người đang khao khát có được những ngôi nhà tiện nghi, sang trọng, cũng như sẵn sàng đầu tư mạnh tay cho không gian gia đình.
“Sản phẩm của Miele thuộc phân khúc cao cấp và chọn lọc, hướng đến những người đam mê công việc nấu nướng và thích khám phá những sản phẩm công nghệ cao, tinh tế, nhưng vẫn dung hòa được yếu tố chất lượng”, ông Athmane Lakhlifi cho biết.
Cũng theo đại diện của Miele, Tập đoàn Miele hiện sở hữu 13 nhà máy, 48 công ty con tại 48 quốc gia, 50 nhà phân phối trên toàn thế giới.
Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Đức, trước mắt sẽ được bán tại hệ thống 4 showroom đồ nội thất và gia dụng của Rita Võ trong toàn quốc và hy vọng sẽ mở rộng thời gian tới.
Được biết, trong năm tài chính 2015, 2016, doanh thu của Tập đoàn Miele đạt 3,71 tỷ Euro và 60% số doanh thu này đến từ các thị trường ngoài nước Đức.
Trước đó, Tập đoàn Lixil (Nhật Bản), hiện sở hữu ba thương hiệu thiết bị phòng tắm chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam, đã đưa ra thị trường sản phẩm thiết bị phòng tắm cao cấp mang thương hiệu Grohe.
Ông Masahiko Hiramoto, Tổng giám đốc Công ty TNHH Lixil Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam đang hồi phục, do đó, tiềm năng của thị trường thiết bị phòng tắm nói chung và thiết bị phòng tắm cao cấp nói riêng là rất lớn. Đây là thời điểm thích hợp để giới thiệu Grohe và Lixil đang sử dụng mạng lưới bán hàng cùng hệ thống chăm sóc sau bán hàng rộng khắp tại Việt Nam để mở rộng tiêu thụ sản phẩm này.
Điểm chung của các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nội thất, đồ gia dụng nước ngoài khi tiếp cận thị trường Việt Nam là lựa chọn, hợp tác với các doanh nghiệp nội uy tín.
Điển hình là câu chuyện của “đại gia” Kohler (Hoa Kỳ) đã thâm nhập thị trường 10 năm, nhưng đến nay vẫn lựa chọn duy nhất một doanh nghiệp Việt Nam để làm nhà phân phối. Trong thực tế, đại gia này đã thành lập pháp nhân tại Việt Nam, tuy nhiên, theo đại diện của Kohler, trong cả thập kỷ qua, tăng trưởng doanh thu tại thị trường Việt Nam đều ở mức 30%/năm.
Không chỉ có khách hàng là các dự án cao cấp, nhiều người tiêu dùng Việt đã lựa chọn các sản phẩm của Kohler, nhất là các thiết bị vệ sinh, phòng tắm cho ngôi nhà của mình. Đây cũng chính là lý do để thương hiệu này không thay đổi chiến lược tại thị trường Việt Nam. Nghĩa là, các sản phẩm sẽ vẫn được phân phối qua doanh nghiệp Việt và Kohler sẽ tiếp tục cùng với nhà phân phối đầu tư, hỗ trợ về mọi mặt, từ nhân lực, nguồn lực cho tới các thông tin cần thiết trong hoạt động kinh doanh của nhà phân phối, để đáp ứng nhu cầu cao nhất của khách hàng.
Trong khi đó, với sự hỗ trợ từ Lixil, các sản phẩm mới của Grohe được bán qua các nhà phân phối và 60 cửa hàng kinh doanh thiết bị phòng tắm cao cấp trên cả nước.
Phần lớn các nhà phân phối này là các doanh nghiệp Việt có uy tín trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh.
Ngoài ra, từ tháng 5/2016, Grohe kết hợp cùng các nhà phân phối chiến lược lần lượt khai trương các showroom Grohe Spa tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và TP. HCM.
Đại diện Lixil Việt Nam cho biết thêm, trước kia sản phẩm Grohe đã rất nổi tiếng với công nghệ của Đức, từ khi gia nhập Tập đoàn Lixil với thế mạnh công nghệ Nhật Bản nữa, thì đó là một sự kết hợp hoàn hảo.
Ông Võ Mậu Quốc Triển, Chủ tịch Rita Võ, khi trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư cho biết, hiện đã có 7 showroom Kohler trong cả nước và Kohler vẫn là một trong những thương hiệu chủ lực trong hệ thống phân phối của Rita Võ.
Cũng theo ông Triển, nhằm chào đón sự kiện 10 năm Kohler có mặt tại thị trường Việt Nam, tới đây, Rita Võ sẽ khai trương khu trưng bày Kohler tại đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội).
-
Chính phủ khuyến khích đầu tư Khu đô thị thông minh và Khu đô thị công nghệ -
Thị trường bất động sản nguy cơ dư thừa nguồn cung phân khúc cao cấp -
Kho xưởng xây sẵn là “điểm sáng” của bất động sản công nghiệp phía Nam -
Hà Nội: Những dự án nhà ở xã hội đang và sẽ mở bán trong quý IV/2025 -
Bất động sản - nguồn lực tạo hạ tầng "mềm" cho trung tâm tài chính trong tương lai -
Thị trường bất động sản Khánh Hòa duy trì đà tăng trưởng mạnh -
Ngoài siết hạn mức tín dụng, còn cách nào hạn chế đầu cơ bất động sản?
-
1
Trình Quốc hội sửa Luật Thuế giá trị gia tăng ngay tại Kỳ họp thứ 10 -
2
Chính phủ đề xuất bổ sung cơ chế xây tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Vingroup trình phương án làm đường nối Cần Giờ - Vũng Tàu vốn đầu tư 104.410 tỷ đồng -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/12
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Spherea nắm quyền sở hữu hoàn toàn Averna -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới

