Đại gia “điếu cày” rót 550 tỷ xây khách sạn 5 sao ở Thái Nguyên
Nguyên Đức - 30/06/2015 16:08
 
Khách sạn 5 sao Mường Thanh sẽ được xây dựng ở Thái Nguyên với vốn đầu tư 550 tỷ đồng, đánh dấu sự bành trướng của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên của đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản vừa chính thức nhận Giấy chứng nhận đầu tư để thực hiện Dự án Tổ hợp văn phòng và Khách sạn 5 sao Mường Thanh Thái Nguyên.

Dự án có vốn đầu tư 550 tỷ đồng, dự kiến được xây dựng trên diện tích 3.000 m2. Các thủ tục đầu tư dự kiến sẽ hoàn thiện trong thời gian tới để quý III/2015, bắt đầu triển khai xây dựng. Việc xây dựng Dự án sẽ được thực hiện trong vòng 1 năm.

Hệ thống Khách sạn Mường Thanh ngày càng mở rộng - trong ảnh là Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa
Hệ thống Khách sạn Mường Thanh ngày càng mở rộng - trong ảnh là Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa

Theo kế hoạch, việc đầu tư xây dựng Tổ hợp văn phòng và Khách sạn 5 sao nhằm đáp ứng nhu cầu về dịch vụ khách sạn, văn phòng cho thuê..., tạo cơ hội thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh Thái Nguyên; góp phần vào việc cải thiện cảnh quan đô thị và tạo điểm nhấn cho khu vực trung tâm TP. Thái Nguyên.

Dự án khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết được khoảng từ 300 - 500 lao động tại địa phương; đồng thời tăng nguồn thu ngân sách cho tỉnh thông qua nộp các khoản nộp thuế.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh Thái Nguyên, nhà đầu tư phải thực hiện đúng cam kết theo tiến độ đầu tư ghi trong Giấy chứng nhận đầu tư.

Sau 12 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, nếu nhà đầu tư không triển khai hoặc không có khả năng thực hiện theo tiến độ đã cam kết mà không có lý do chính đáng thì sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư.

Doanh nghiệp tư nhân của đại gia Lê Thanh Thản trong những năm gần đây đã “phủ sóng” ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước với nhiều dự án khách sạn 4-5 sao, cũng như các dự án bất động sản khác.

Gần đây, đại gia Thanh Thản cũng đã lên kế hoạch đầu tư Tổ hợp văn phòng và Khách sạn ở Quảng Ngãi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản