-
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp -
Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island -
Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam -
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền -
The Infinity Phú Quốc: Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ từ vị trí hoàn hảo -
Nhu cầu quan tâm bất động sản Long An tăng 83% sau loạt dự án tỷ đô đổ bộ -
Khái niệm mới trên thị trường bất động sản hạng sang: "Sống hàng hiệu"
Dự án Imperia Garden có địa chỉ tại số 203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội |
Theo giới thiệu, Dự án Imperia Garden là tổ hợp căn hộ cao cấp, biệt thự song lập và khu phức hợp tiện ích khép kín, mang thương hiệu Imperia đã thành công tại TP.HCM và lần đầu tiên có mặt tại thị trường bất động sản Hà Nội. Imperia Garden khi ra mắt được giới đầu tư quan tâm do vị trí tốt, sát trường học, đường lớn, nhiều tiện ích nội khu như bể bơi bốn mùa, khu vui chơi trẻ em trong nhà, thư viện, vườn cảnh, vườn BBQ, phòng tập gym, cửa hàng tiện lợi, phòng giao dịch ngân hàng...
Được biết, dự án bắt đầu bàn giao từ tháng 6/2017 và cho tới nay 99% người mua đã nhận bàn giao căn hộ. Chủ đầu tư cũng đang trong quá trình hoàn thành thủ tục xin cấp và bàn giao “sổ đỏ” cho nhiều cư dân và đã lựa chọn Savills tiến hành quản lý dự án.
Tuy nhiên, thời gian qua một số bất đồng đã diễn ra giữa một nhóm cư dân và Ban quản lý về việc thu phí dịch vụ. Đỉnh điểm là vào cuối tuần qua, Ban quản lý đã cắt dịch vụ đối với 11 hộ dân không đóng phí dịch vụ kể từ tháng 11/2017 .
Đại diện Ban quản lý cho biết: “Sự việc liên quan tới 11 hộ dân không đóng phí dịch vụ kéo dài nhiều tháng (kể từ tháng 11/2017). Việc không đóng phí dịch vụ đã vi phạm các quy định tại Điều 3.1.b.(iii), Điều 11.4.(a) của Hợp đồng mua bán và Điều 13 của Nội quy nhà chung cư tại Imperia Garden cũng như Thông tư 02/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng. Ngoài ra, việc không đóng phí đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động quản lý, vận hành nhà chung cư (không đảm bảo chi phí để duy trì chất lượng dịch vụ). Cực chẳng đã, Ban quản lý buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ nước theo đúng quy định tại Hợp đồng mua bán, Nội quy nhà chung cư và Thông tư 02/2016/TT-BXD nêu trên đối với 11 hộ dân này”.
Vị này cho biết, thêm, đó là sự việc đáng tiếc, tuy nhiên, nếu các cư dân không đóng phí dịch vụ, Ban quản lý không thể duy trì/đảm bảo được dịch vụ trong khu căn hộ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi và không công bằng đối với đa số cư dân đã đóng phí. Hơn nữa, theo quy định tại Hợp đồng mua bán và pháp luật về nhà ở, cư dân có trách nhiệm đóng phí dịch vụ quản lý kể từ thời điểm nhận bàn giao căn hộ. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã miễn phí dịch vụ trong 6 tháng cho các cư dân từ thời điểm bàn giao căn hộ từ tháng 5/2017 đến hết tháng 10/2017. Chủ đầu tư chỉ bắt đầu thu phí dịch vụ kể từ tháng 11/2017 trở đi.
Nói về mức phí dịch vụ 11.000 đồng/m2, vị đại diện này cũng cho biết: “Mức phí hiện áp dụng tại Dự án Imperia Garden là hợp lý với mặt bằng chung trong khu vực và thấp hơn nhiều so với mức quy định của TP.Hà Nội (Thành phố cho phép áp dụng mức tối đa là 16.500 đồng - chưa bao gồm thuế VAT và các dịch vụ cao cấp khác)".
“Chúng tôi sẵn sàng minh bạch thông tin tài chính với toàn thể cư dân tại Hội nghị nhà chung cư lần đầu hoặc khi có ban đại diện/ban quản trị lâm thời đại diện hợp pháp cho cư dân”, vị này khẳng định và cho biết thêm, chủ đầu tư đang từng bước tiến hành việc tổ chức Hội nghị cư dân theo quy định. Cụ thể là đầu tháng 2/2018, Ban quản lý đã gửi thông báo tới toàn thể cư dân để lấy ý kiến về các dự thảo quy chế, văn bản tổ chức Hội nghị cư dân lần đầu. Sau khi Ban quản trị được thành lập, chủ đầu tư sẽ chuyển giao cho Ban quản trị chủ động trong việc lựa chọn đơn vị quản lý vận hành và trình cư dân quyết định mức phí dịch vụ.
“Trong giai đoạn hiện nay, việc thu phí được thực hiện theo đúng cam kết mà Cư dân đã thỏa thuận với Chủ đầu tư trong Hợp đồng mua bán căn hộ. Chúng tôi không thu thêm bất kỳ khoản tiền nào từ phí dịch vụ ngoài nội dung được các bên thỏa thuận trong Hợp đồng mua bán căn hộ. Thực tế, Chủ đầu tư đang bù lỗ để đơn vị quản lý, vận hành đảm bảo chi phí vận hành”, vị đại diện cho biết.
Được biết, hiện nay, giữa đại diện chính quyền và chủ đầu tư cũng như giữa ban quản lý tòa nhà và các hộ dân đã có một số buổi tiếp xúc trao đổi nhằm giải quyết vấn đề trên tinh thần thiện chí, đảm bảo quyền lợi của các bên.
-
Các nhà bán lẻ ngoại đang "đại thắng" tại Việt Nam? -
Nhà tái định cư: Mua khổ, bán cũng khổ -
SonKimLand đoạt giải Top 10 chủ đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam -
Chủ tịch VNREA: Cao ốc phải có 3 tầng hầm là "chưa phù hợp, tốn thời gian" -
Xây nhà giá rẻ cho thuê: Lo "bỏ tiền chẵn, bòn tiền lẻ" -
BRG được vinh danh trong lĩnh vực BĐS -
Ocean Group tái cơ cấu mảng bất động sản
-
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Kỷ luật và đề nghị kỷ luật hàng loạt tập thể, cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024