"Đãi cát" tìm căn hộ tầm giá dưới 17 triệu/m2 tại Hà Nội
Như Loan - 16/04/2019 13:05
 
Tuy có nhiều dự án đã và đang mọc lên nhưng thị trường bất động sản tại thủ đô Hà Nội vẫn không hề giảm nhiệt, thậm chí trong thời điểm hiện tại, rất khó để tìm được những dự án ở khu vực nội thành có giá dưới 17 triệu đồng/m2.
Capital House vẫn đang nhận hồ sơ mua, thuê NƠXH EcoHome 3, thời hạn tới ngày 21/4
Capital House vẫn đang nhận hồ sơ mua, thuê Nhà ở xã hội EcoHome 3, thời hạn tới ngày 21/4

Nguồn cung phân khúc thấp cạn kiệt

Báo cáo đầu năm 2019 cho biết, có gần 10.000 căn hộ được mở bán trong quý IV/2018, tăng mạnh so với quý trước, nâng nguồn cung căn hộ tại thị trường Hà Nội trong năm 2018 lên 28.666 căn. Trong khi cơ cấu phân khúc căn hộ có tỷ lệ khá mất cân bằng với sự dẫn dắt của căn hộ hạng B (trung cấp) chiếm 59% thị phần, phân khúc cao cấp chiếm 27%, phân khúc bình dân chỉ chiếm 14%.

Xét về giá căn hộ, mặt bằng giá trung bình vẫn ở mức khá cao, đạt 31,2 triệu đồng/m2. Nguyên do một số chuyên gia về bất động sản cho rằng bởi nguồn cung căn hộ ở phân khúc thấp đang dần cạn kiệt, nhiều chủ đầu tư lại tập trung vào đối tượng ở thị phần trung cấp. Hoặc xét một cách khác, việc các chủ đầu tư đưa ra mức giá cao hơn so với mặt bằng cũng đã đẩy giá căn hộ tại Hà Nội tăng lên đáng kể.

Điểm lại trên thị trường, phần lớn căn hộ đang có mức giá từ 25 – 40 triệu đồng/m2, một vài dự án ở các quận huyện ngoại thành có giá khoảng từ 20 – 25 triệu đồng/m2, rất khó để có thể tìm ra những dự án có giá bán dưới 20 triệu đồng/m2. Một vài cái tên dự án tại các quận như Hoài Đức, Đông Anh, Long Biên, Gia Lâm… giá cũng đã tăng lên khỏi ngưỡng 20 triệu đồng/m2 do vừa cất nóc hay hoàn thành dự án. Trong khi nguồn cung phân khúc thấp đang dần cạn kiệt, để tìm được một căn hộ có giá bán dưới 17 triệu đồng/m2 là điều tưởng như “đãi cát tìm vàng”.

EcoHome 3 có giá dự kiến trung bình 16,5 triệu/m2

Công ty cô rphần Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Capital House) dự kiến đưa ra thị trường gần 1.000 căn hộ Nhà ở xã hội. Ecohome 3 là là dự án được Sở xây dựng Hà Nội giao cho 2 chủ đầu tư thực hiện, trong đó có Capital House thực hiện 2 tòa NO2 và NO3.

Ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Ban Dịch vụ Capital House cho biết: “Tập trung chính vào phân khúc khách hàng bình dân, Tòa NO2 và NO3 tạo nên cơn sốt khi bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 21/3 vừa qua, lượng khách hàng quan tâm rất đông đảo chứng tỏ sức hút của căn hộ bình dân trên thị trường nhà ở tại Hà Nội là không nhỏ”.

Cảnh quan Dự án EcoHome 3
Cảnh quan dự án EcoHome 3

Chủ đầu tư Capital House cũng cho biết, tòa NO2 và NO3 có chung 2 tầng hầm, mỗi tòa cao 31 tầng với tổng số 1.456 căn hộ. Tọa lạc ngay mặt đường Tân Xuân, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm - cửa ngõ phía Tây Bắc Thủ đô, EcoHome 3 được thừa hưởng hạ tầng, tiện ích công cộng đồng bộ và hiện đại như giao thông, trường học, công viên… được thiết lập sẵn.

Tòa NO2, NO3 dự án EcoHome 3 là công trình nhà ở xã hội đầu tiên đạt chứng chỉ xanh quốc tế EDGE do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới cấp. Bên cạnh màu xanh của cây lá hiện diện trong khuôn viên dự án, các căn hộ đều được các thiết kế với lối kiến trúc hiện đại, sử dụng tối đa năng lượng tự nhiên với hệ thống chiếu sáng và thông gió, giảm thiểu chi phí điện nước hằng tháng cho cư dân, dự kiến tiết kiệm nước lên tới 36%, năng lượng điện tiết kiệm khoảng 25%…

Capital House vẫn đang nhận hồ sơ mua, thuê Nhà ở xã hội EcoHome 3 với thời hạn tới ngày 21/4/2019.

Liên hệ hotline Chủ đầu tư để được tư vấn miễn phí: 085.484.5858 - Website: http://chgroup.vn

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản