Đà Nẵng yêu cầu tháo hết các container, kiot bán đất trái phép
Ngọc Tân - 19/03/2019 11:30
 
Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện đề nghị xử lý tháo dỡ các kiot giao dịch bất động sản không đúng quy định trên địa bàn thành phố.

Theo ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, qua kiểm tra thực tế trên địa bàn, Sở Xây dựng Đà Nẵng xét thấy có một số tổ chức, cá nhân đã lắp đặt các kiot sàn giao dịch bất động sản trên một số tuyến đường, đặc biệt là tại các dự án phát triển đô thị.

Các kiot container bất động sản mọc lên trái phép trong thời kỳ Đà Nẵng sốt đất.
Các kiot container bất động sản mọc lên trái phép trong thời kỳ Đà Nẵng sốt đất.

“Việc tồn tại các kiot nêu trên gây mất mỹ quan đô thị, đồng thời là nơi giao dịch bất động sản không tuân thủ theo các quy định và có nguy cơ gây mất an ninh trật tự xã hội”, ông Trung cho biết.

Cũng theo lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng, nhằm thực hiện theo đúng chỉ thị số 21 – CT/TU của Thành ủy Đà Nẵng về tăng cường lãnh đạo, quản lý trật tự xây dựng, an toàn lao động trên địa bàn thành phố cũng như Quyết định số 36/2018/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng ban hành quy chế quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố, Sở Xây dựng Đà Nẵng để nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương kiểm tra xử lý tháo dỡ các kiot không đúng quy định nằm trên địa bàn phụ trách và báo cáo kết quả xử lý về UBND TP Đà Nẵng, Sở Xây dựng trước ngày 10/4.

Trước đó, UBND quận Liên Chiểu đã phát đi thông báo về việc tháo dỡ lều quán, container, kiot để buôn bán hàng hóa và kinh doanh bất động sản trái phép trên địa bàn trong vòng 24h sau khi nhận thông báo. Như vậy, với văn bản mới ban hành của Sở Xây dựng Đà Nẵng thì việc tháo dỡ các kiot kinh doanh bất động sản trái quy định sẽ không chỉ thực hiện tại quận Liên Chiểu mà tiến hành ở tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản