Đà Nẵng: Khách du lịch săn đất ven sông và gần biển
Thi Anh - 04/05/2016 08:51
 
Trong những ngày lễ vừa qua, phần lớn du khách đến Đà Nẵng đi theo theo dạng gia đình. Nhiều du khách nhân cơ hội này săn lùng những lô đất đẹp cho gia đình mình. Thông tin này được ông Ngô Ngọc Thuận, giám đốc một công ty môi giới bất động sản tại Đà Nẵng tiết lộ.

Theo ông Thuận, phần lớn du khách là người Hà Nội hoặc khu vực phía bắc quan tâm nhiều đến đất nền tại Đà Nẵng. Trong đó, khách quan tâm nhiều nhất là những lô đất của các dự án ven sông hoặc các dự án gần biển.

“Nhiều lô đất dọc ven sông Hàn tại Khu đô thị Nam cầu Tuyên Sơn hoặc Khu đô thị Trần Thị Lý hiện nay giá khá cao, tuy nhiên nhiều gia đình nhìn nhận khả năng sẽ tăng hơn nữa trong thời gian tới” ông Thuận cho biết.

Với vị trí ven sông,Dự án Marina Complex đang được khách hàng rất quan tâm.
Với vị trí ven sông, Dự án Marina Complex là một trong những dự án đang được khách hàng rất quan tâm

Đối với đất ven biển tại hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, ông Thuận cho biết, hiện nay nhiều tuyến đường đã có giá rất cao - trên dưới 100 triệu đồng/m2, như tuyến đường Hồ Nghinh, Võ Văn Kiệt, hoặc các tuyến đường vành đai xoay quanh các trục đường chính như Phạm Văn Đồng, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Văn Thoại,…

“Mặc dù giá khá cao nhưng không có đất để bán, có một số lô đất vừa được “nhả” ra là được khách hàng đặt cọc ngay”, ông Thuận tiết lộ.

Bên cạnh việc săn lùng các lô đất lẻ, các dự án được đầu tư bài bản cũng được khách hàng đặc biệt quan tâm trong dịp lễ này. Trong đó, đáng chú ý như dự án Marina Complex, Ngo Quyen Shopping Street do Công ty cổ phần Đất Xanh Miền Trung đầu tư vừa được tung ra giới thiệu tại Hà Nội vừa qua.

Dự án cao cấp Marina Complex tọa lạc tại ví khá đắc địa ven sông Hàn và được Chủ đầu tư phát triển theo giải pháp nhà ở thông minh – sử dụng năng lượng sạch, một trong những ướng phát triển bất động sản được TP Đà Nẵng ủng hộ nhất hiện nay.

Một dự án khác khá đình đám tại Đà Nẵng là Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân. Thông tin từ Sàn giao dịch bất động sản Sunland, các lô biệt thự ven sông tại dự án này rất hút khách, phần lớn được khách hàng đặt mua hết sau 1 ngày mở bán.

Với kinh nghiệm tham gia lĩnh vực môi giới bất động sản nhiều năm tại Đà Nẵng, ông Thuận nhìn nhận rằng, giá đất nền ven sông và gần biển tại Đà Nẵng có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới cho đến đến hết tháng 9, khi bước vào mùa mưa, lượng giao dịch sẽ chững lại và giá thị trường sẽ ít biến động hơn.

“Hiện nay Đà Nẵng và Hội An tuy là hai tỉnh thành khác nhau, nhưng khoảng cách khá gần thông qua tuyến đường ven biển, nên dải đất dọc tuyến đường kéo dài từ Đà Nẵng đến Hội An rất được khách hàng quan tâm. Trong đó, nhiều gia đình mua diện tích lớn để đầu tư mô hình “homestay”, một mô hình rất được ưu chuộng đối với các hộ gia đình tham gia kinh doanh du lịch”, ông Thuận nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản