
-
Hải Dương dự kiến hợp nhất với Hải Phòng, Licogi 18 Riverside hưởng lợi gì?
-
Yên Bình Complex - Căn hộ thương mại đầu tiên tại "thành phố công nghệ Yên Bình"
-
Dấu ấn “chuẩn sống Vinhomes” tại xứ Thanh
-
Phân khúc thấp tầng nội đô: Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo? -
Quy tụ 15.000 người tại buổi ra mắt dự án - Sức hút mới của bất động sản trung tâm TP.HCM? -
Vì sao căn hộ khu Đông TP.HCM được chuộng dù giá liên tục tăng? -
Tây Bắc TP.HCM: Tâm điểm đón lực cầu bất động sản chất lượng cao
Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Lê Quang Nam vừa ký Quyết định 2967/QĐ-UBND bãi bỏ các quyết định trước đó về sơ đồ ranh giới, quy hoạch nhà ga đường sắt tại các phường Hòa Minh, Hòa Khánh Nam và Hòa Khánh Bắc thuộc quận Liên Chiểu.
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng phê duyệt, ga đường sắt mới được di chuyển lên khu vực thuộc huyện Hòa Vang.
Vì vậy, căn cứ các quy định và kết quả cuộc họp UBND thường kỳ tháng 11, ngày 17/11, UBND TP Đà Nẵng công bố quyết định hủy bỏ các quyết định quy hoạch Dự án ga đường sắt cũ tại quận Liên Chiểu.
Cụ thể, Đà Nẵng bãi bỏ các quyết định gồm Quyết định 5071 (ngày 1/7/2004) phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch nhà ga đường sắt mới, Quyết định 2739 (ngày 23/4/2013) phê duyệt điều chỉnh sơ đồ ranh giới quy hoạch sử dụng đất dự án ga đường sắt mới và Quyết định 4472 (ngày 7/7/2014) phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỷ lệ 1:2.000 ga đường sắt mới và hệ thống giao thông phục vụ ga.
![]() |
Thành phố Đà Nẵng quyết định hủy toàn bộ quy hoạch Dự án ga đường sắt. |
Dự án di dời ga Đà Nẵng có kế hoạch xây dựng từ năm 2004, được chia thành 2 tiểu dự án gồm Tiểu dự án 1, kinh phí dự kiến 10.236 tỷ đồng và tiểu dự án 2 khoảng 2.400 tỷ đồng. Dự án nhằm giải quyết nút thắt và áp lực về giao thông, bởi ga đường sắt Đà Nẵng nằm giữa lòng đô thị.
Tiểu dự án 1 sẽ di dời nhà ga, tuyến đường sắt quốc gia Bắc - Nam ra khỏi trung tâm TP. Đà Nẵng, về phía Tây, gồm: Xây dựng tuyến đường sắt mới khổ 1.000 mm dài khoảng 29km; xây dựng các công trình vượt sông, đường bộ, đường sắt; xây dựng 1 nhà ga hành khách chính và các ga hàng hóa.
Xung quanh ga đường sắt mới sẽ được đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị theo hướng phát triển tích hợp, cải thiện hạ tầng đô thị và nâng cao điều kiện sống cho người dân, nâng cao hiệu quả sử dụng đất.
Tiểu dự án 2 là đền bù giải tỏa phục vụ dự án với kinh phí tạm tính khoảng 2.400 tỷ đồng sẽ sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố.
Tuy nhiên, sau nhiều năm việc di dời ga đường sắt Đà Nẵng vẫn chưa thực hiện được. Vì quy hoạch “treo” suốt 18 năm nên khu vực này hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ dân sinh không được đầu tư, chỉnh trang.
-
Bơm vốn vào bất động sản khu công nghiệp -
Người mua nhà cẩn trọng, chủ đầu tư đổi chiều chiến lược hút khách hàng -
Xây nhà ở xã hội: Lối thoát cho doanh nghiệp địa ốc -
Nhiều dự án tái khởi động, thị trường bất động sản “nóng” lên từng ngày -
Nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội phía Nam: Mới dùng đã xuống cấp -
Nghịch lý giá bất động sản tỉnh lẻ cao ngang TP.HCM -
Lô đất đấu giá 262 triệu đồng/m2 tại quận Hà Đông đã được nộp đủ tiền
-
Huawei tổ chức toạ đàm về đường sắt đô thị
-
Desay Battery ký kết các thỏa thuận hợp tác quan trọng với TÜV Rheinland và DOS
-
ECHOLAC kỷ niệm 60 năm thành lập
-
GIGABYTE ra mắt dòng sản phẩm STEALTH ICE
-
Lần đầu tiên có thương hiệu sữa toàn cầu do doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tại Úc
-
Toys"R"Us Asia ra mắt chiến dịch Live Toyful