Đà Nẵng: Đề nghị dừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng một dự án của Quốc Cường Gia Lai
Hà Minh - 03/08/2018 09:39
 
Việc tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại dự án này đã được thực hiện cho đến khi Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đầu tư hoàn thiện hệ thống điện trong phạm vi dự án.
UBND TP Đà Nẵng vừa có Công văn số 3767/UBND/QLĐTh gửi Sở Công thương TP Đà Nẵng, Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng; Công ty CP Quốc Cường Gia Lai về việc tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng Bất động sản tại Tổ hợp Khu dân cư, Thương mại-Dịch vụ đường 2/9, quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).
Tiếp sau Công văn chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, Sở Công thương đã có Công văn đề nghị Sở Xây dựng, Sở Tài Nguyên-Môi trường và Sở KH-ĐT cùng cho ý kiến để báo cáo lãnh đạo thành phố. 
Theo Sở Công thương Đà Nẵng, bên cạnh nhận được Công văn trên của UBND TP Đà Nẵng, Sở còn nhận được Công văn của Điện lực Đà Nẵng, trong đó nêu rõ: Dù được Sở Xây dựng phê duyệt quy hoạch hạ tầng kỹ thuật ngày 30/3/2016, hạng mục tháo dỡ, thu hồi đường dây điện hạ thế, di dời điện chiếu sáng hiện có và xây dựng mới hệ thống điện, điện chiếu sáng thuộc công trình khu dân cư nhà ở, Khách sạn, căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ đường 2/9 và được Sở Công thương thẩm định thiết kế bản vẽ thi công ngày 14/10/2016 nhưng đến nay, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa chưa đầu tư hậ thống cung cấp điện cho dự án này.
Hệ quả là một số cá nhân mua đất tại khu vực dự án không có điện để sinh hoạt, thương mại. Để tạm thời cấp điện cho một số khách hàng được xây dựng trong khu vực dự án, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã triển khai nâng công suất trạm biến áp Tiểu La 2 trên đường 2/9 từ 400kVA, nhưng đến nay trạm biến áp đã quá tải, không đảm bảo việc cung cấp cấp điện ổn định cho khách hàng.
Do đó, Điện lực Đà Nẵng đã đề xuất tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại dự án này cho đến khi Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo Luật kinh doanh Bất động sản.
Trong thời gian qua, Sở Công thương cũng nhận được kiến nghị hỗ trợ cấp điện để xây dựng nhà ở và điện sinh hoạt của người dân mua đất tại dự án Khu dân cư nhà ở, khách sạn căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ đường 2/9. Qua đó, Sở Công thương đã đề nghị Công ty CP Quốc Cường Gia Lai khẩn trương đầu tư hệ thống điện trong ranh giới dự án. 
Tuy nhiên, theo Sở Công thương, hơn 2 tháng trôi qua, Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa có triển khai thực hiện và không có thông tin phản hồi cho Sở.
Do đó, Sở Công thương đề nghị Sở Xây dựng, Kế hoạch-Đầu tư, Tài Nguyên-Môi trường về nội dung “tạm dừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại dự án này cho đến khi Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo Luật kinh doanh Bất động sản”. Đồng thời, có ý kiến về biện pháp hành chính cần thiết có cơ sở để Sở Công thương tổng hợp, báo cáo, đề xuất UBND TP chỉ đạo, yêu cầu Công ty CP Quốc Cường Gia Lai thực hiện nghĩa vụ đầy đủ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản