Đà Nẵng cho phép xây nhà ở cho người thu nhập thấp tại KCN Hòa Khánh
Hoàng Duy - 14/02/2017 07:59
 
Bộ Xây dựng và UBND TP. Đà Nẵng đã cho phép chuyển quyền sử dụng đất KCN Hòa Khánh mở rộng để xây nhà ở cho người thu nhập thấp, đặc biệt là công nhân ở KCN.
Phối cảnh khu dân cư Khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng)
Phối cảnh khu dân cư Khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng)

Theo đó, sau nhiều năm không có nhà đầu tư thuê các khu đất rộng lớn đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật thuộc Khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh mở rộng (phường Hòa Khánh Bắc và Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), UBND TP. Đà Nẵng đã gửi văn bản đề nghị Bộ Xây dựng cho phép chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án này.

Bộ Xây dựng đã có văn bản đồng ý đề xuất trên và lưu ý UBND TP. Đà Nẵng quy định về mẫu nhà ở phù hợp với thiết kế đô thị để áp dụng đối với từng khu vực của dự án, bảo đảm đủ cơ sở kiểm soát kiến trúc, cảnh quan chung khi người dân tự xây dựng nhà ở. Bên cạnh đó, thực hiện đầy đủ các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở đô thị; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dự án theo quy định của pháp luật về đất đai.

Bộ Xây dựng cũng lưu ý, đối tượng sử dụng dự án là dân cư có thu nhập thấp và trung bình, đề nghị không cho phép chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với các lô đất mặt tiền tuyến đường số 5 của KCN Hòa Khánh mở rộng; kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị, thiết kế đô thị và mẫu nhà ở đối với toàn bộ dự án...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản