Đà Nẵng: Bác thông tin chia tách huyện Hòa Vang do cò đất tung ra
Ngọc Tân - 07/03/2019 09:43
 
Ngày 7/3, ông Đặng Phú Hành, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, Đà Nẵng cho biết thông tin về việc tách 4 xã tại huyện Hòa Vang để lập đơn vị hành chính mới cấp quận là không chính xác. Đây là hành vi tung tin đồn giả nhằm thổi giá đất của giới cò đất để trục lợi.

Theo ông Đặng Phú Hành, việc "cò đất" thông tin trên các trang mạng xã hội facebook cho rằng cuối năm nay thành phố Đà Nẵng có quận mới mang tên Hiếu Đức sẽ được thành lập bao gồm 4 xã Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Tiến, Hòa Phong là hoàn toàn không đúng. UBND huyện Hòa Vang sẽ cho cơ quan chuyên môn kiểm tra và có hướng xử lý nghiêm sự việc.

Thông tin chia tách huyện Hòa Vang lập quận mới do một cò đất tung ra tên facebook
Thông tin chia tách huyện Hòa Vang lập quận mới do một cò đất tung ra tên facebook

Cũng theo lãnh đạo huyện Hòa Vang, viêc thành lập đơn vị hành chính mới trải qua rất nhiều thủ tục, quy trình nên không thể nói chia tách là chia tách ngay được.
“ Đây chỉ là tin đồn thổi do một số người tung ra để thổi giá đất tại địa phương. Chúng tôi sẽ kiểm tra. Nếu sự việc ngiêm trọng thì sẽ có ý kiến đề nghị Sở Thông tin Truyền thông xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật”, Phó chủ tịch Đặng Phú Hành cho biết.
Trước đó, nư Báo Đầu tư online baodautu.vn đã đưa tin, vừa qua, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Đặng Phú Hành đã có công văn khẩn gửi các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang về việc chấn chỉnh và cảnh bảo người dân địa phương về tình trạng mua bán đất đang diễn ra nóng sốt trên địa bàn huyện này.
Theo Phó chủ tịch Đặng Phú Hành, hiện tình hình mua bán đất trên địa bàn huyện Hòa Vang đang diễn ra sôi động. Giới "cò" đất tại Đà Nẵng đã và đang dùng nhiều chiêu trò đẩy giá đất lên cao bất thường để trục lợi. Vì vậy, UBND huyện Hòa Vang giao UBND 11 xã thông tin, tuyền truyền cho người dân cần phải thận trọng trong việc mua bán đất. Không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất nông nghiệp và đất ở vì sau này sẽ không có đất để sản xuất, không có đất để cho con, cháu làm nhà ở, ảnh hưởng đến tình hình an ninh xã hội, ổn định cuộc sống lâu dài.
Bên cạnh đó, UBND huyện Hòa Vang cũng giao Đài truyền thanh và truyền hình huyện thông báo rộng rãi để người dân nắm bắt rõ tình hình "sốt" đất ảo trên địa bàn, tránh tình trạng bị "sập bẫy" nhóm "cò" đất, gây ảnh hưởng đến tình hình kinh tế cá nhân, gia đình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản