-
Thị trường bất động sản Đồng Nai chậm phục hồi -
Lãi vay mua nhà ở xã hội phải thấp hơn 3 - 5% khoản vay thường; Bộ ba luật mới về BĐS sẽ có hiệu lực sớm 6 tháng -
Lâm Đồng rà soát các quỹ đất phát triển nhà ở xã hội -
Nhà đầu tư mạnh tay vay tiền mua bất động sản -
Nhà trong ngõ ngoại thành Hà Nội bỗng... được giá -
Thị trấn Chũ (Bắc Giang) - Tiềm năng phát triển bất động sản điểm đến -
Giảm nhiệt bất động sản
Từ đầu năm, hàng loạt dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội liên tiếp được mở bán. ảnh: Phương Anh |
1.001 chiêu câu khách
Được quảng cáo là dự án căn hộ 6 sao, với nhiều thiết bị được dát vàng, nhưng mức giá được cho là rất “mềm”, chỉ trên 30 triệu đồng/m2, việc bán căn hộ tại Dự án Hòa Bình Green City vẫn không đơn giản.
Để thu hút khách hàng, chủ đầu tư và đơn vị phân phối vẫn phải tung ra các chương trình ưu đãi lớn. Thậm chí, tại đợt mở bán căn hộ dự án này mới đây, ngoài cam kết cho khách hàng vay vốn với lãi suất ưu đãi, cam kết giá trị cho thuê căn hộ lên tới cả nghìn đô la mỗi tháng, doanh nghiệp phải “treo” cả giải thưởng lớn là chiếc xe ô tô trị giá tới hàng trăm triệu đồng cho khách mua nhà.
Tại Hà Nội, những dự án căn hộ cao cấp mở bán với cam kết tặng khách hàng ô tô không phải chuyện hiếm. Chẳng hạn, tại đợt mở bán căn hộ cao cấp trên đường Nguyễn Trãi mới đây, đơn vị phân phối và chủ đầu tư cũng cam kết tặng khách hàng ô tô trị giá cả tỷ đồng. Một dự án khá xa trung tâm ở quận Long Biên mở bán mới đây cũng có chương trình khuyến mãi tặng ô tô.
Trong khi đó, việc tặng vàng, tặng máy tính bảng, tặng điện thoại cao cấp, chiết khấu lớn cho khách hàng thanh toán trước hạn và việc cam kết đem lại lợi tức cho khách mua căn hộ cao cấp ngày càng trở nên phổ biến.
Ngoài các chương trình khuyến mãi để “câu” khách mua nhà, nhiều chủ đầu tư hiện nay còn đưa ra các cam kết lạ. Chẳng hạn, có đơn vị đưa ra những nội dung khá rõ ràng về việc phạt hợp đồng, nếu chủ đầu tư chậm triển khai dự án dẫn đến việc bàn giao nhà chậm tiến độ. Nghĩa vụ phạt hợp đồng nếu chậm bàn giao nhà là đương nhiên, nhưng điều khoản này chỉ được một số chủ đầu tư chú trọng, có cam kết rõ ràng, như một chiêu “câu khách” trong những đợt mở bán mới đây.
Bán khống và khai khống
Mặc dù thị trường căn hộ cao cấp được đánh giá có nhiều diễn tiến tích cực. Tuy nhiên, việc bán căn hộ thuộc phân khúc này hiện nay không đơn giản. Chính vì vậy, ngoài việc khuyến mãi, hỗ trợ khách mua nhà, nhiều chủ đầu tư và cả đơn vị phân phối vẫn tìm mọi chiêu trò thu hút khách hàng.
Chẳng hạn, tại Dự án HongKong Tower, trước khi dự án đủ điều kiện mở bán công khai, đơn vị phân phối và chủ đầu tư đã chào bán ra thị trường những suất “ngoại giao” để thăm dò nhu cầu.
Tại Dự án CT4 Vimeco Cầu Giấy mới đây, doanh nghiệp cũng đã bán nhiều căn hộ dưới dạng hợp đồng góp vốn, khiến thị trường được một phen hỗn loạn giá chênh. Trong khi đó, tại Dự án Goldsilk Complex (quận Hà Đông), mặc dù còn chưa chính thức khởi công, cũng chưa đủ điều kiện xây dựng, nhưng căn hộ dự án này đã được một số đơn vị phân phối chào bán rầm rộ ra thị trường với giá trên 30 triệu đồng/m2.
Liên quan đến việc mở bán khi dự án chưa đủ điều kiện, mặc dù chủ đầu tư Dự án Goldsilk Complex mới đây đã có công văn giải thích, song theo những “người trong cuộc”, việc rao “bán khống” rất có thể đã nằm trong chiến lược bán hàng của chủ đầu tư.
Với các dự án chuẩn bị khởi công, đang trong quá trình hoàn thành móng, doanh nghiệp phải tung đủ chiêu trò để thăm dò, thu hút khách hàng, thì với các dự án đủ điều kiện mở bán, chủ đầu tư cũng phải tìm đủ mọi cách để kéo lượng khách hàng ít ỏi mua căn hộ.
Một đại diện đơn vị môi giới có văn phòng tại quận Cầu Giấy tiết lộ, rất nhiều thông tin sau mở bán được đơn vị phân phối công bố hiện nay không đúng với kết quả mở bán thực tế. Chẳng hạn, một dự án căn hộ cao cấp tại quận Cầu Giấy mở bán mới đây công bố số khách hàng đến đặt cọc đạt 300% so với lượng căn hộ chào bán, nhưng theo đại diện này, số lượng căn hộ bán ra trên thực tế đạt rất thấp.
Cũng theo vị này, do các dự án căn hộ cao cấp liên tục được mở bán, nhân viên kinh doanh nhiều đơn vị phân phối không đủ thời gian tìm kiếm khách hàng tiềm năng, dẫn đến kết quả mở bán không mấy hiệu quả. Dù vậy, nhiều đơn vị phân phối vẫn chấp nhận chi hàng chục, thậm chí cả trăm triệu đồng cho việc thuê khách sạn và tổ chức lễ mở bán hoành tráng, cũng chỉ nhằm thu hút sự chú ý của khách mua nhà.
-
Hà Nội chuyển Cung thể thao Quần Ngựa cho quận Ba Đình quản lý -
Hàng tỷ USD đang đổ vào Khu đô thị Thủ Thiêm -
Thanh khoản tăng mạnh, đất nền Đà Nẵng đắt khách -
Hà Nội họp kín về Dự án 8B Lê Trực -
Cầu mạnh 'thúc' dòng vốn mới vào bất động sản -
Hà Nội trả lời cụ thể về giấy phép xây dựng cấp cho công trình tại số 8B Lê Trực -
Ecopark hút hơn 1.000 khách thăm quan trong ngày mở bán biệt thự Aqua Bay
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng