Cửa nhôm kính cá tính và bền vững
T.M - 08/05/2017 09:18
 
Ngôi nhà có nhiều kính cho thấy chủ nhân là người yêu thích sự tự do, hướng tới ánh sáng và thuộc tuýp “hiện thực lãng mạn”. Và cũng như bất cứ giấc mơ nào được nối dài ra đời thường, không gian có nhiều khoảng trong suốt thông thoáng đó luôn ẩn chứa những nét mạo hiểm hay điểm nhấn bất ngờ, tùy theo phong cách sáng tạo của từng kiến trúc sư.
Cửa nhôm kính bền vững qua 20 năm
Cửa nhôm kính bền vững qua 20 năm

 

Đối với gia chủ ngoài vẻ đẹp của những khuôn kính, độ bền và tính an toàn của cửa là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Một khuôn kính trong vắt không tạo ra cảm giác ngăn cách với thiên nhiên kèm theo phụ kiện tốt, có độ bền cao, và cách vân hành nhẹ nhàng… tạo nên sự sang trọng cho không gian sống. Theo tiêu chuẩn quốc tế, phần lớn phụ kiện kim khí cửa nhôm kính đều được bảo hành 10 năm.

Cửa nhôm kính “20 năm vẫn chạy tốt”

Với đặc điểm “đo ni đóng giày” của kính cường lực, sản phẩm đáp ứng được tính sáng tạo, nhấn nhá trong từng chi tiết của những bản vẽ thiết kế. Những cánh cửa trong suốt mang đến hiệu ứng đóng – mở linh hoạt phân chia hoặc kết nối các không gian chức năng theo nhu cầu riêng của người sử dụng vào những thời điểm khác nhau.

Chia sẻ về điều này, ông Phan Hải Long, Tổng giám đốc TID Miền Nam (TID Fadace), một nhà sản xuất cửa nhôm kính cao cấp trên thị trường 22 năm kinh nghiệm cho biết: Với những tòa nhà lớn, không gian sinh hoạt chung rộng rãi, hệ tường kính, cửa nhôm kính khổ rộng kết hợp với cửa sổ quay mang lại kết cấu vững chắc, bền bỉ và khả năng chịu lực cao. Ngoài ra, bề mặt vật liệu phẳng đồng nhất từ bên ngoài đảm bảo yếu tố thẩm mỹ trong kiến trúc xây dựng hiện đại, cũng như lựa chọn phong phú về màu sắc giúp công trình hài hòa với kiến trúc tổng thể của tòa nhà, của các công trình xung quanh.

Sản phẩm kính mang thương hiệu TID Fadace luôn nhận được sự tin tưởng của giới kiến trúc sư và chủ công trình cao ốc và các công trình quy mô lớn. Nhiều công trình quy mô quốc gia sử dụng sản phẩm nhôm kính cao cấp TID Fadace như Trung tâm Thể thao dưới nước, tòa nhà Quốc Hội, Cục Tần số vô tuyến điện, Tòa nhà Hàng Hải …. Một số công trình trong số đó đã đi vào sử dụng 15 đến 20 năm nhưng sản phẩm nhôm kính TID Fadace vẫn đảm bảo vẻ đẹp bền vững cho công trình.

Trung tâm thể thao dưới nước, một trong những công trình lớn TID tham gia thực hiện  (Ảnh: Myrthapools)
Trung tâm thể thao dưới nước, một trong những công trình lớn TID tham gia thực hiện (Ảnh: Myrthapools)

“Kính là vật liệu của những giấc mơ huy hoàng”, đã có kiến trúc sư viết về loại vật liệu đa ứng dụng này như vậy. Và giữa phố xá ồn ào, tấp nập, ngôi nhà với nhiều kính là một thể nghiệm đầy thú vị của đời sống: nơi chúng ta vừa sống cuộc đời của riêng mình vừa có thể quan sát dòng chảy cuộc sống.  

Chọn cửa nhôm kính nhập khẩu vừa túi tiền

Đã có thời, các kiến trúc sư và chủ nhà có phần dè dặt khi sử dụng cửa nhôm kính trong nhà ở, vì những lý do như: thiếu riêng tư, giá thành cao, nguy hiểm trong quá trình sử dụng… thì nay giá thành cửa nhôm kính cao cấp đã không còn là mối e ngại quá lớn. Giá thành sản phẩm cửa nhôm kính cao cấp ngày càng phù hợp hơn với nhiều chủ nhà.

Xuất xứ là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm. Hiện nay trên thị trường có hai loại là nhôm nhập khẩu và nhôm gia công. Các loại cửa nhôm nhập khẩu trực tiếp tất nhiên có giá thành cao hơn. Trên thị trường hiện nay, cửa nhôm Đức nhập khẩu được ưu chuộng với nhãn hiệu nhôm Shueco, bảo đảm thẩm mỹ và bền vững cho ngôi nhà.

Một thương hiệu nhà sản xuất uy tín sẽ bảo đảm chất lượng của sản phẩm và chất lượng dịch vụ lắp đặt, bảo hành bảo trì sau này. Trên thị trường hiện nay, ít doanh nghiệp có bề dày sản xuất và kinh doanh tới 22 năm như TID Fadace, thuộc tập đoàn TID. Rất nhiều doanh nghiệp đã "chết yểu" bởi sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường cửa nhôm kính.

Theo tư vấn của chuyên gia kỹ thuật TID, khi chọn lựa cửa nhôm kính khách hàng thường chú ý nhiều đến độ dày của profile nhôm và kính, nhưng điều đó chưa đầy đủ. Nếu quan tâm đến độ bền và tính an toàn của cửa nhôm kính, chủ nhà nên lựa chọn các phụ kiện tốt, có độ bền cao và chịu được tần suất sử dụng cao, cũng như có khả năng vận hành êm ái...  

Phụ kiện cửa đạt tiêu chuẩn đảm bảo vận hành êm ái và kéo dài tuổi thọ sản phẩm
Phụ kiện cửa đạt tiêu chuẩn đảm bảo vận hành êm ái và kéo dài tuổi thọ sản phẩm

Phụ kiện như tay nắm, gioăng...  tốt nhất nên sử dụng phụ kiện nhập khẩu từ Châu Âu, sẽ đảm bảo tuổi thọ trên 10 năm, không sợ hư hỏng. Những công trình sử dụng sản phẩm TID Fadace, vẫn giữ được độ bền đẹp, an toàn tuyệt đối sau 10 đến 20 năm.

Các sản phẩm cửa nhôm không đạt tiêu chuẩn trong gia công dễ gây ra tình trang cửa không khép được kín, khả năng cách âm, cách nhiệt bị kém, về mặt thẩm mỹ cũng sẽ bị hạn chế. Một số sản phẩm không đạt tiêu chuẩn còn giảm khả năng chịu lực nén, dễ biến dạng khi gặp sức ép lớn từ gió hay ngoại lực. Chính vì vậy, việc đầu tư một lần – yên tâm lâu dài đang trở thành xu hướng, ngày càng nhiều chủ nhà đã lựa chọn sử dụng cửa nhôm kính cao cấp cho ngôi nhà của mình.

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần tường kính TID
Số 4 Liễu Giai, P. Cống Vị, Q. Ba Đình, Hà Nội
ĐT: 04. 3232 1492/95 Fax: 04. 3232 1496
Website: https://tidfacade.com

Công ty cổ phần TID Miền Nam
302B Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: 08. 3863 7555 Fax: 08. 3863 5355

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản