Cú hích từ thị trường bất động sản cửa ngõ Đà Nẵng - Quảng Nam
Tâm Đăng - 27/12/2017 08:41
 
Năm 2017 đánh dấu sức hút mạnh mẽ của thị trường bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam khi một số khu vực tại Nam Đà Nẵng - Bắc Quảng Nam như Điện Ngọc, Điện Dương trở thành “tâm điểm” của phân khúc đất nền có giá hợp lý, được đông đảo nhà đầu tư và khách hàng quan tâm.
TIN LIÊN QUAN

Sức hút của thị trường cửa ngõ Đà Nẵng- Quảng Nam

Được ví như là cửa ngõ liên kết hai thành phố du lịch nổi tiếng Đà Nẵng – Quảng Nam, khu vực Nam Đà Nẵng và phía Bắc Quảng Nam (gồm Hội An và Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đang được các nhà đầu tư và giới chuyên môn đánh giá là nơi có thị trường bất động sản sôi động và cực kỳ hấp dẫn.

Tại đây, nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, hạ tầng giao thông đã được đầu tư đồng bộ hoàn thiện. Điều này đã góp phần giúp Nam Đà Nẵng- Bắc Quảng Nam trở thành điểm đến mới với những ai mong muốn tìm kiếm một nơi an cư đúng nghĩa với những giá trị sống đích thực.

Sở Xây dựng Quảng Nam cho biết, hiện nay tại khu vực này đang có gần 80 nhà đầu tư rót vốn đầu tư các dự án cao cấp và bình dân đối với các sản phẩm đất nền, biệt thự và nhà phố xây sẵn. Cùng với đó, các hoạt động mở bán cũng được diễn ra liên tục với tính thanh khoản rất lớn. Thị trường tại đây ghi nhận sự quan tâm của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư không chỉ tại địa phương mà còn trên cả nước.

Nhìn rộng hơn, tại Nam Đà Nẵng - Bắc Quảng Nam hiện nay cũng là điểm đến của những dự án nghỉ dưỡng cao cấp với các mô hình tổ hợp khu nghỉ dưỡng, biệt thự, căn hộ khách sạn. Đặc biệt là khu vực trên tuyến đường ven biển Trường Sa – Hoàng Sa nối dài từ Đà Nẵng vào đến Hội An, hay dọc ven sông Cổ Cò. Tiếp giáp với các dự án này cũng là các khu đô thị mới được quy hoạch tạo nên những cơn sốt đất nền mạnh mẽ, mà điển hình như dự án khu đô thị Sea View trước đây hay khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông River View hiện nay do Công ty cổ phần First Real hợp tác đầu tư và phát triển dự án.

Bà Đặng Thanh Thiện, Quản lý Trang tin Alo Đất Đà Nẵng đánh giá, thời điểm hiện tại, bất động sản khu vực Nam Đà Nẵng - Bắc Quảng Nam đang như “thỏi nam châm” hút vốn đầu tư từ khắp nơi trên cả nước khi đang sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất (giáp sông, giáp biển, giáp 2 cụm đô thị du lịch Đà Nẵng- Hội An), cộng hưởng với những chính sách ưu đãi, thông thoáng của chính quyền địa phương và việc chú trọng đầu tư, phát triển của các đơn vị kinh doanh bất động sản.

Đất nền vẫn là tâm điểm

Ông Vũ Đình Cương, Giám đốc Makerting Công ty CP Địa Ốc First Real đưa ra đánh giá, thị trường bất động sản Đà Nẵng – Quảng Nam trong năm 2017 đã có sự tăng trưởng mạnh và đồng đều ở nhiều phân khúc bất động sản. Tuy nhiên đất nền, đất nền biệt thự vẫn luôn là một phân khúc được nhà đầu tư chú ý khi liên tục tạo nên những cơn sốt mới trên thị trường.

“Theo tôi, phân khúc đất nền, biệt thự Đà Nẵng – Quảng Nam đã tạo ra một sức hút kì lạ chinh phục được những nhà đầu tư và khách hàng khó tính nhất,” ông Cương nói.

Cũng theo ông Cương, phân khúc đất nền, biệt thự hiện nay chủ yếu hướng đến nhóm khách hàng trung và cao cấp muốn tận hưởng không gian sống rộng rãi và riêng biệt. Đồng thời, sự sôi động của phân khúc này cũng đã có những ảnh hưởng và tác động không nhỏ đến diễn biến thị trường bất động sản khu vực.

Về phần mình, ông Nguyễn Thế Trung, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Protech nhận định:“ Hiện nay phân khúc đất nền, đất nền biệt thự nhà phố đang diễn biến hết sức sôi động và dự báo sẽ tiếp đà tăng trưởng trong thời gian tới. Về lợi nhuận đầu tư, dòng sản phẩm này đang vượt trội so với các phân khúc bất động sản khác nhờ vào việc giá trị tài sản được đảm bảo và định giá cao và ổn định hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường”.

Có thể nói, sức hấp dẫn của phân khúc đất nền, đất nền biệt thự tại khu vực Nam Đà Nẵng - Bắc Quảng Nam hiện nay là rất lớn. Tuy nhiên, để sở hữu được một sản phẩm vừa ý, đạt yêu cầu và hợp với xu thế là điều không dễ dàng. Điều này đòi hỏi khách mua đất nền, đất nền nhà phố hay biệt thự phải xem xét kỹ lưỡng các yếu tố đi kèm như vị trí dự án, kinh nghiệm và uy tín của chủ đầu tư, cũng như các tiện ích và giá trị mà dự án mang lại.

Theo ông Nguyên Phi, Giám đốc Trung tâm tư vấn dịch vụ bất động sản Phát Lộc Land Đà Nẵng nhận định:“ Mỗi dự án thường mang một thông điệp riêng, khẳng định được dấu ấn riêng biệt của đơn vị thực hiện. Đây cũng là một trong những điều làm nên sự khác biệt cho các dự án. Và xu hướng “ngược thời gian” cũng là một xu hướng mới đang được các dự án theo đuổi hiện nay với việc các sản phẩm khi hướng đến tính liên kết khu vực, nhấn mạnh giá trị của ký ức.”

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản