Cư dân TSQ tố bị thu 'phí bôi trơn' làm sổ đỏ
- 11/11/2014 13:28
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Nội loay hoay xử dự án sai phạm
Hà Nội tính thu hồi dự án của TSQ, HUD
Dự án Làng Việt kiều châu Âu bắt khách nộp tiền… lobby?
Nhiều dự án bất động sản “ngoại” hết hơi

TSQ đã thu 7 triệu đồng của gần 700 hộ dân tại chung cư Euroland (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) để làm sổ đỏ. Ảnh TL

Liên quan đến vụ việc gần 700 hộ dân tại chung cư Euroland (Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội) đã nộp 7 triệu đồng tiền "phí bôi trơn" làm sổ đỏ, chúng tôi đã có được bản thông báo của chủ đầu tư Công ty TSQ Việt Nam đại diện là ông Đỗ Quân, Tổng giám đốc gửi đến từng hộ dân trong chung cư Euroland.

Trong tờ thông báo nêu rõ "Số tiền 7 triệu đồng bao gồm đo trích lục căn hộ, kiểm tra và thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, phí in ấn và các chi phí khác (nộp ngay khi nộp hồ sơ xin cấp)".

Trong khi đó, tại hợp đồng mua bán căn hộ được ký kết giữa chủ đầu tư và người mua nhà, chủ đầu tư TSQ đã từng cam kết về nghĩa vụ "Tiến hành các thủ tục cần thiết với các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhằm đảm bảo rằng bên mua sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu với căn hộ".

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Mỹ, cư dân sống ở T2B chung cư Euroland (Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, vào tháng 5/2014 ông nhận được thông báo từ phía chủ đầu tư là Công ty TSQ Việt Nam, về việc nộp 7 triệu đồng liên quan đến làm sổ đỏ.

“Sau khi nhận thông báo tôi đã mang 7 triệu lên sàn TSQ nộp, nhân viên thu giấy thông báo nộp 7 triệu đồng mà không đưa lại hóa đơn chứng từ. Khi tôi thắc mắc, nhân viên tại đây nói khoản tiền này do cấp trên yêu cầu phải có tiền bôi trơn mới được cấp sổ đỏ”, ông Mỹ kể.

Sau khi đòi lại được số tiền 7 triệu đồng, ông Nguyễn Văn Mỹ đã viết đơn đề nghị TSQ Việt Nam trả lời bằng văn bản giải thích về sự việc này. Sau 2 ngày, TSQ đã phản hồi đơn, nhưng không nhắc đến số tiền 7 triệu đồng.

Thậm chí TSQ còn khẳng định: “Công ty không thu bất kỳ một khoản phí nào liên quan đến việc hỗ trợ khách hàng các tài liệu pháp lý liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ”.

bôi trơn, sổ đỏ, cư dân, chung cư, TSQ, Euroland

Nội dung bản thông báo của TSQ về việc nộp số tiền 7 triệu đồng làm sổ đỏ

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Mỹ chỉ là một trong số ít những người dân đã không nộp 7 triệu đồng cho chủ đầu tư TSQ, gần 700 hộ dân còn lại đã đóng số tiền này cho TSQ trong đó đã có những hộ đầu tiên được nhận sổ đỏ và đa số vẫn tiếp tục chờ.

Lý giải về việc nộp 7 triệu đồng cho Công ty TSQ Việt Nam làm sổ đỏ dù biết đây là "phí bôi trơn", ông Kiều Ngọc Minh, Trưởng ban kiểm soát khu dân cư nói: "Mặc dù biết việc nộp 7 triệu đồng cho chủ đầu tư là vi phạm nhưng chúng tôi vẫn đóng do tình hình chung hiện nay người dân rất lo lắng chủ đầu tư bỏ chạy. Lấy được nhà đã là may, muốn quản lý được nhà phải có sổ đỏ nên làm muốn làm nhanh chóng nhất".

Ông Lương Thuấn, cư dân sống tại T2B chung cư Euroland cho biết, TSQ đã nắm bắt được tâm lý nóng lòng muốn có sổ đỏ, quyền sở hữu căn hộ trong khi chủ yếu cư dân sống tại đây đều là người trẻ, đều phải đi làm nên rất bận và rất sợ mất thời gian, giấy tờ phức tạp.

Lideco “lún” trước sức ép cư dân Lideco “lún” trước sức ép cư dân

() Trước sức ép của cư dân nhà N04B2 tại cuộc gặp cuối tuần qua, CTCP Đầu tư phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco), chủ đầu tư Dự án N04B1 thuộc Khu đô thị mới Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã phải tạm “lùi bước”.

Cư dân cứ kiến nghị, chủ đầu tư Hei Tower cứ lờ đi Cư dân cứ kiến nghị, chủ đầu tư Hei Tower cứ lờ đi

Bất chấp kiến nghị của cư dân, chủ đầu tư Dự án Hei Tower vẫn âm thầm xin hoàn tất chuyển đổi 4.500 m2 của 3 sàn văn phòng thành 61 căn hộ thương mại để bán.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản