Condotel không bùng nổ nhưng nguồn cung vẫn dồi dào
Ngọc Tân - 10/09/2017 21:19
 
Không bùng nổ như thời điểm này của năm 2016, thế nhưng bất động sản phân khúc du lịch nghỉ dưỡng với dòng sản phẩm căn hộ Condotel (căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng) tại Đà Nẵng vẫn còn nguyên sức hút đối với các nhà đầu tư tại thời điểm hiện nay.
Dòng sản phẩm condotel Đà Nẵng vẫn còn sức hút với khách hàng
Dòng sản phẩm condotel Đà Nẵng vẫn còn sức hút với khách hàng

Sở Du Lịch Đà Nẵng cho biết, trong 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đạt 3,2 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế tăng 72% theo năm, đạt 1,2 triệu lượt.

Savills Việt Nam cho biết, nửa đầu năm 2017 mặc dù dòng sản phẩm condotel tại thị trường Đà Nẵng với chỉ 1 dự án mở bán mới trong nửa đầu năm 2017 nhưng tỷ lệ hấp thụ của thị trường condotel khá cao, đạt khoảng 70%. Dòng sản phẩm căn hộ để bán cũng ghi nhận đặc điểm tương tự với một dự án mở bán, tỷ lệ hấp thụ bình quân đạt khoảng 33%, giá bán trung bình sơ cấp đạt 1.690 USD/m2, giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

CBRE Việt Nam cũng có đánh giá tương tự, trong 6 tháng đầu năm 2017, 2 dự án Coco Ocean Resort & Spa, thuộc Tổ hợp du lịch & giải trí Cocobay Đà Nẵng cung cấp ra thị trường với 520 căn hộ cao cấp, nâng tổng nguồn cung lên 6.715 căn. Dự kiến trong 2 tháng cuối năm sẽ có thêm khoảng 1.350 căn từ 5 dự án mớ được chào bán.

Trước đó, số lượng giao dịch thành công các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng đạt 970 căn trong quý II/2017.

Theo bà Dương Thùy Dung, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển CBRE Việt Nam, làn sóng đầu tư, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng đang diễn ra mạnh mẽ ở Đà Nẵng để đón đầu nhu cầu của du khách sẽ đổ về thành phố trước và sau sự kiện APEC Đà Nẵng 2017. Đồng thời, với sự kỳ vọng lên giá của thị trường bất động sản sau sự kiện quan trọng này, các chủ đầu tư mạnh dạn triển khai các dự án, đặc biệt là dự án condotel để đón đầu xu hướng.

Ông Erik Billgren, Quản lý điều hành Savills Đà Nẵng cho biết, việc xảy ra bão hòa ở một số phân khúc nhất định có thể dẫn đến việc giảm giá bán và giảm giá trị cho các sản phẩm không đủ độc đáo để đảm bảo tính cạnh tranh về vị trí hoặc chất lượng. Mặt khác, khối lượng giao dịch trong phân khúc căn hộ / Condotel cao cấp đã tăng lên trong nửa đầu năm 2017 so với năm 2016. “Điều này cho thấy nhu cầu cũng tăng lên cùng với nguồn cung – Giống như các số liệu trong báo cáo”, ông Erik Billgren chia sẻ.

Có thể nói, nguyên nhân khiến cho dòng sản phẩm căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng vẫn còn nóng trong thời điểm này đó là ảnh hưởng hiệu ứng của sự kiện Tuần lễ Cao cấp APEC 2017 sắp diễn ra. Cùng với đó, Đà Nẵng là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua đối với du khách trong và ngoài nước đã góp phần tạo ra động lực phát triển cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng, khiến Đà Nẵng vào “tầm ngắm” của những khách hàng và nhà đầu tư hai đầu Nam – Bắc.

Anh Nguyễn Ngọc Hiếu, chuyên viên môi giới công ty Phú Gia Land (TP. HCM), hiện nay khách hàng tại TP.HCM khá ưa chuộng đầu tư loại hình căn hộ khách sạn – nghỉ dưỡng bởi khả năng sinh lời của dòng sản phẩm này ổn định nhờ vào các cam kết lợi nhuận hàng năm được ràng buộc bằng hợp đồng rõ ràng, đồng thời giá cả lại không biến động thất thường.

“Riêng với thị trường Đà Nẵng, khách hàng TP.HCM rất quan tâm vì các dự án ở đây được cảm kết lợi nhuận khá cao (8-12%), tính khả thi trong việc chi trả lợi nhuận tốt nhờ tăng trưởng du lịch mạnh, lượng khách lưu trú lớn.” Anh Hiếu nhận định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản