Cơ hội đầu tư và sở hữu bất động sản tại khu đô thị quy mô nhất thành phố Bắc Ninh
V.D - 23/11/2017 08:00
 
Trong bối cảnh bất động sản Bắc Ninh đang ở giai đoạn nóng sốt, sự xuất hiện của một dự án được đánh giá có quy mô lớn nhất trung tâm thành phố đã trở thành tâm điểm của thị trường.
Phối cảnh Dự án Khu đô thị mới Phúc Ninh
Phối cảnh dự án Khu đô thị mới Phúc Ninh

Khu đô thị mới Phúc Ninh – một dự án của Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc, được đầu tư với số vốn 200 triệu USD đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của thị trường. Cuối tháng 10 vừa qua, Lễ giới thiệu dự án lần 1 đã diễn ra và được nhận định là gần “vỡ trận” do lượng khách tham dự vượt quá tầm kiểm soát của ban tổ chức.

Nhằm đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng, ngày 25/11 tới đây, chủ đầu tư KBC sẽ phối kết hợp cùng đơn vị phân phối chiến lược Hải Phát Land tổ chức buổi lễ giới thiệu đợt 2 với chủ đề “Lễ giới thiệu cơ hội đầu tư hiệu quả bất động sản Bắc Ninh – Dự án Khu đô thị mới Phúc Ninh – Đừng để vàng rơi”. Sự kiện sẽ được tổ chức tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc – TP.Bắc Ninh. Dự kiến, dự kiến buổi lễ này sẽ thu hút hơn 1.000 khách hàng tham dự.

Lý giải về sức hút của dự án này, các chuyên gia nhận định đó là một sức hút không hề khó hiểu, bởi khi thị trường bất động sản Bắc Ninh đang trong giai đoạn cung không đủ cầu, đặc biệt là thiếu những dự án tầm cỡ, có quy mô và quy hoạch đồng bộ.

Quy mô và quy hoạch không “kỳ phùng địch thủ”

Tính đến thời điểm hiện tại, Khu đô thị mới Phúc Ninh được đánh giá là có quy mô lớn nhất trung tâm TP.Bắc Ninh với tổng diện tích 136,47 ha. Cho dù thị trường Bắc Ninh đã có sự xuất hiện của một vài "ông lớn" bất động sản, tuy nhiên quy mô dự án của tập đoàn này vẫn cách Khu đô thị mới Phúc Ninh một khoảng rất xa.

Dự án được đầu tư và phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng hiện đại với đầy đủ các khu chức năng như nhà ở cao cấp (biệt thự, liền kề), trường học, y tế, trung tâm thương mại, công trình văn hóa, công viên cây xanh, khu thể thao, đặc biệt là hồ điều hòa hơn 20 ha lớn nhất trung tâm thành phố.

Được tư vấn thiết kế bởi đơn vị hàng đầu châu Á – Surbana (Singapore) sẽ mang tới cho dự án một lối kiến trúc độc đáo, xứng tầm trở thành khu đô thị kiểu mẫu tại Bắc Ninh. Tại đây tất cả các nhu cầu cần thiết trong cuộc sống sẽ được tích hợp trong các khu dịch vụ, với một hệ sinh thái từ khu ẩm thực – mua sắm - thể thao – giải trí.

Vị trí hội tụ tinh hoa

Thuộc địa thuộc địa phận các phường Đại Phúc – Vũ Ninh – Thị Cầu, nằm trên hai trục đường chính Đấu Mã và Kinh Dương Vương, cạnh Quốc Lộ 1A. Với vị trí này, việc kết nối với trung tâm hành chính và các khu văn hóa – thể thao – giải trí của thành phố là rất nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ mất vài phút có thể di chuyển đến các Bệnh viện, trường học, chợ...

Khu đô thị mới Phúc Ninh khi hình thành sẽ trở thành một dấu ấn của Bắc Ninh đối với quan khách khi lưu thông qua các tuyến đường quốc lộ chạy qua dự án như Quốc lộ 1A nối Hà Nội – Bắc Ninh – Lạng Sơn; QL 18 nối sân bay Nội Bài – Bắc Ninh – Hạ Long; QL38 nối Bắc Ninh – Hải Dương – Hải Phòng.

Vị trí đắc địa của Khu đô thị mới Phúc Ninh
Vị trí đắc địa của Khu đô thị mới Phúc Ninh

Vị trí này không chỉ thuận tiện về mặt kết nối giao thương, kết nối các cụm công nghiệp năng động mà còn được đánh giá là hội tụ tinh hoa xứ Kinh Bắc khi nằm gần vòng xoay ngã 6 được coi là một trong những biểu tượng của thành phố Bắc Ninh. Theo phong thủy, nơi đây còn là vùng đất địa linh nhân kiệt với địa hình tựa núi, nhìn sông, đất đai bằng phẳng cao ráo, hướng Đông Nam thoáng mát, sông hồ cây cối xanh tươi, hưng thịnh. Con người hoà hợp, an cư lạc nghiệp.

Danh tiếng chủ đầu tư

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) đã khẳng định được danh tiếng trong việc nắm giữ quyền quản lý những dự án về bất động sản tại Việt Nam như­: Khu công nghiệp Quế Võ – Bắc Ninh; KCN Tràng Cát – Hải Phòng; Tổ hợp văn phòng, Trung tâm thương mại, Khách sạn 6 sao tại Mỹ Đình, Hà Nội…

KBC hiện còn là doanh nghiệp hàng đầu về thu hút mạnh mẽ nguồn FDI, từ các tập đoàn lớn nổi tiếng thế giới như: Canon, Foxconn, MITAC, Panasonic, Sanyo, Wintek, UMEC, Tenma, Mitsui, Toyo Ink, Yamato Industries, …

Với những thành tựu trên, KBC đã cho thấy tiềm lực và sự uy tín của một thương hiệu lâu năm trên thị trường. Đối với Khu đô thị mới Phúc Ninh, KBC đã dành số vốn lên tới 200 triệu USD để đầu tư phát triển dự án này.

Tích hợp “3 trong 1”: Sinh sống – Kinh doanh – Cho thuê

Không chỉ là một Khu đô thị góp phần thay đổi diện mạo TP.Bắc Ninh, mang tới một cuộc sống tiện nghi, hiện đại mang tầm đẳng cấp quốc tế cho các chủ sở hữu, Khu đô thị mới Phúc Ninh còn mang tới những cơ hội khác giúp cho đồng tiền “sinh sôi nảy nở”.

Dự án là sự tích hợp của các loại hình sản phẩm như liền kề, biệt thự, shophouse, shop-villa. Từ đó, có thể khai thác những thế mạnh của các loại hình sản phẩm này để tạo ra giá trị lợi nhuận.

Trong khi loại hình shophouse, shopvilla là những sản phẩm đặc thù mang đến cơ hội khai thác tiềm năng kinh doanh tại mặt bằng tầng 1 mà vẫn có thể sinh sống tại các tầng bên trên thì các loại hình nhà biệt thự liền kề có thể khai thác tiềm năng cho thuê rất khả quan.

Với lợi thế thu hút nguồn vốn FDI cao Bắc Ninh là tỉnh tập trung một lượng lớn các khu công nghiệp. Đi kèm với đó là sự hình thành của lực lượng lao động trong và ngoài nước. Đặc biệt, nhiều tập đoàn lớn như Samsung, Canon, Foxconn... đều đặt trụ sở sản xuất và không ngừng gia tăng vốn đầu tư tại đây đã đưa đội ngũ kỹ sư, chuyên gia nước ngoài tới làm việc. Hiện nay, theo thống kê Bắc Ninh có khoảng 5.000 chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc.

Các huyện tập trung nhiều Khu công nghiệp lớn đều nằm tiếp giáp TP.Bắc Ninh
Các huyện tập trung nhiều Khu công nghiệp lớn đều nằm tiếp giáp TP.Bắc Ninh

Tuy nhiên, đội ngũ nhân sự này lại vẫn phải thường xuyên đi lại về Hà Nội để ở do bất động sản tại Bắc Ninh không đủ để đáp ứng được những nhu cầu của nhóm khách hàng này cả về số lượng và chất lượng

Với thói quen tiêu dùng cao, mức giá thuê của các chuyên gia nước ngoài dao động từ 800 USD đến 1.000 USD một căn hộ chất lượng cao mỗi tháng. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của Khu đô thị mới Phúc Ninh như một “cốc nước” kịp thời trong "cơn khát" của đội ngũ chuyên gia về một dòng sản phẩm phù hợp. Thực tế này còn mang tới cơ hội khai thác mảng bất động sản cho thuê rất tiềm năng.

Gia tăng giá trị “không phanh”

Cùng với đà tăng trưởng của kinh tế như vũ bão của Bắc Ninh kéo theo tính tất yếu là sự tăng trưởng thị trường bất động sản đi theo 2 xu hướng là sự tăng giá bất động sản và phát triển phân khúc hạng sang. Đặc biệt, chủ trương đưa Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2030 sẽ là một “bàn đạp” có lợi cho tất cả các lĩnh vực đặc biệt là bất động sản.

Điều này cho thấy Khu đô thị mới Phúc Ninh có đầy đủ điều kiện để được kì vọng tăng giá mạnh mẽ trong tương lai nhờ xu hướng tăng giá chung của địa ốc Bắc Ninh và vị thế tiên phong đón đầu nguồn lợi từ xu hướng bất động sản cao cấp.

Với lợi thế vượt trội cả về mục đích cho thuê, kinh doanh và hưởng lợi từ khả năng gia tăng giá trị bất động sản, Khu đô thị mới Phúc Ninh tạo ra một cơ hội hiếm có để đầu tư và sở hữu bất động sản tại trung tâm thành phố Bắc Ninh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản