Chuyên gia bất động sản người Việt tại Mỹ đến Đà Nẵng tiếp thị sản phẩm và tìm kiếm cơ hội đầu tư
Hà Minh - 03/04/2018 09:08
 
Bên cạnh việc giới thiệu một số dự án Bất động sản tại Mỹ đến các doanh nghiệp và chính quyền Đà Nẵng, các thành viên Hiệp hội Chuyên gia bất động sản người Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng đã quan tâm đến một dự án của Tập đoàn Thành Đạt Đà Nẵng - Dự án Làng đại học quốc tế.

Sáng 2/4, hơn 40 đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư Hiệp hội Chuyên gia bất động sản người Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP) do ông Ron Gonzales, Cựu Thị trường thành phố San Jose dẫn đầu đã đến Đà Nẵng giới thiệu các sản phẩm Bất động sản tại Mỹ và tìm kiếm cơ hội, đối tác đầu tư, mở rộng thị trường tại Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng giới thiệu về tiềm năng hợp tác đầu tư với các thành viên VNARP
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng giới thiệu về tiềm năng hợp tác đầu tư với các thành viên VNARP. Ảnh: Hà Minh

Giới thiệu về Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch thành phố cho rằng, Đà Nẵng đang nỗ lực vươn lên là một thành phố đạt tầm chuẩn mực của một thành phố văn minh, hiện đại.  

Điều đó đã được khẳng định qua hơn 21 năm tái lập tỉnh, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng đã tập trung mọi nguồn lực, năng động, sáng tạo, sử dụng nội lực, xây dựng, phát triển Đà Nẵng với tốc độ tăng trưởng GDP từ 9-10%/năm.

“Đà Nẵng là thành phố tiên phong trong cải cách, và đổi mới, chúng tôi kiến tạo được môi trường hành chính, môi trường đầu tư liên tục nằm trong top đầu và dẫn đầu cả nước 13 năm liền. Du lịch đang là thế mạnh của Đà Nẵng để Đà Nẵng phát triển các dịch vụ khác như Giáo dục, Y tế…”- ông Thơ nhấn mạnh.

Phần giới thiệu về các dự án tại Đà Nẵng cũng như các dự án tại Hoa Kỳ được các thành viên đặc biệt quan tâm
Phần giới thiệu về các dự án tại Đà Nẵng cũng như các dự án tại Hoa Kỳ được các thành viên đặc biệt quan tâm. Ảnh: Hà Minh

Cũng theo ông Thơ thì hiện nay Đà Nẵng đang thay đổi cơ cấu từ công nghiệp hướng đến công nghiệp sạch, công nghệ cao, công nghệ thông tin… nên đặc biệt quan tâm thu hút các dự án, nhà đầu tư có hàm lượng chất xám và công nghệ sạch đến từ Hoa Kỳ.

Về Bất động sản, Đà Nẵng là một trong những địa phương đang rất nóng về thu hút các ngành liên quan đến Bất động sản và thu hút nhiều nhà đầu tư có tên tuổi trong và ngoài nước. Vì vậy, ông Thơ cho biết dư địa cho BĐS còn rất lớn liên quan đến du lịch, nhà ở, văn phòng cho thuê…

Thành phố Đà Nẵng luôn xác định Hoa Kỳ là một trong những đối tác lớn, là thị trường trọng điểm có tiềm lực mạnh về tài chính và công nghệ cần tập trung thu hút đầu tư trong các lĩnh vực như bất động sản, tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục, và công nghiệp công nghệ cao.

Đại diện thành viên VNARP quan tâm đến việc đầu tư vào Công viên phần mềm và Khu Công nghệ cao
Đại diện thành viên VNARP quan tâm đến việc đầu tư vào Công viên phần mềm và Khu Công nghệ cao. Ảnh: Hà Minh

Hiện tại Đà Nẵng có 52 dự án FDI từ Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư đạt hơn 518 triệu USD, chiếm hơn 16°3 tổng vốn FDI đăng ký tại Đà Nẵng. Trong năm 2017, có hơn 48.000 lượt khách du lịch Hoa Kỳ đến Đà Nẵng. Hoạt động thương mại xuất nhập khẩu giữa Đà Nẵng với Hoa Kỳ vượt trội sơ các quốc gia khác. 

Theo ông Vũ Quang Hùng, giám đốc Sở Xây dựng, Đà Nẵng đang có hơn 50 dự án Bất động sản lớn cung cấp hơn 50 ngìn căn hộ, nhà liền kề, biệt thự. Trong đó nổi bật là Vinacapital, Alphanam, FPT, Thành Đô với Cocobay, Sungroup…

Dự báo năm 2018 sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ nhờ hạ tầng đột phá. Qua đó, những dự án có thanh khoản yếu đang được nhà đầu tư xốc lại, dự án chung cư được nâng cấp chất lượng khá và cao cấp.

Ông Ron Gonzales, Cựu Thị trường thành phố San Jose, người có 8 năm làm việc với cựu Tổng thống Obama quan tâm đến nguồn thu, đầu tư công, an sinh xã hội của Đà Nẵng
Ông Ron Gonzales, Cựu Thị trường thành phố San Jose, người có 8 năm làm việc với cựu Tổng thống Mỹ Obama quan tâm đến nguồn thu, đầu tư công, an sinh xã hội của Đà Nẵng. Ảnh: Hà Minh

Ông Ron Gonzales, Cựu Thị trường thành phố San Jose, Chủ tịch VNARP khá ấn tượng với tiềm năng và vẻ đẹp cũng như môi trường trong lành của Đà Nẵng. Ông cho rằng, Đà Nẵng cũng đang có nhiều cơ hội để phát triển các ngành công nghệ cao giống như thung lũng vàng Silicon valley’s. Theo ông Ron Gonzales, năm 1950, Hoa Kỳ đã đặt nền móng cho phát triển ngành công nghiệp vũ trụ, hàng không, quốc phòng, sau này là Internet, website… tại thung lũng Silicon.

Đến năm 1970 xu hướng về Y học, sinh học, gen người… cũng được phát triển tại Silicon Velly’s và nay thì Silicon Velly’s đã trở thành chiếc nôi về công nghệ của thế giới.

Lợi thế của Silicon Velly’s là dựa vào nguồn lao động, Đà Nẵng cũng đang có lợi thế này. Giao thông Đà Nẵng khá tốt, tốt hơn so với TPHCM và Hà Nội. Đà Nẵng cũng nên gìn giữ môi trường như hiện tại để không ảnh hưởng đến người dân trong tương lai. Cái Đà Nẵng hiện nay thiếu đó là phát triển hệ thống giao thông công cộng nhanh, mô hình này hiện nay rất tiên tiến trên thế giới.

“Các Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Đà Nẵng và người Việt Nam tại Hoa Kỳ được làm việc với nhau để tạo ra nguồn lực lớn”- ông Ron Gonzales mong muốn.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng trực tiếp xúc tiến đầu tư đến các thành viên VNARP
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng trực tiếp xúc tiến đầu tư đến các thành viên VNARP. Ảnh: Hà Minh

Tại buổi tọa đàm, các thành viên VNARP cũng đã giới thiệu đến các doanh nghiệp Đà Nẵng những dự án Bất động sản lớn tại các quận Nam California, Wasington, Virginia… Đồng thời đưa ra các chính sách bán hàng hấp dẫn với điều kiện kèm theo Thẻ xanh nếu đầu tư đến số vốn quy định của Chính phủ Hoa Kỳ...

Còn tại Đà Nẵng, đại diện VNARP cho biết đang rất quan tâm đến dự án Phân viện giáo dục quốc tế của Tập đoàn Thành Đạt.  Đó là dự án có diện tích 500ha xây dựng mô hình đào tạo theo chuẩn quốc tế từ tiểu học đến đại học.

“Hiệp hội đã làm việc với Thành Đạt Group để tìm hiểu thêm như dự án bao gồm những gì, có những gì trong dự án để có bước xúc tiến nhanh hơn” – đại diện VNARP chia sẻ.

Ông Nguyễn Đình Chiến (bên trái) - Chủ tịch Tập đoàn Thành Đạt và cựu Thị trưởng thành phố San Jose , Chủ tịch Hiệp hội VNARP đã tìm được tiếng nói chung về dự án Phân viện đại học quốc tế
Ông Nguyễn Đình Chiến (bên trái) - Chủ tịch Tập đoàn Thành Đạt và cựu Thị trưởng thành phố San Jose, Chủ tịch Hiệp hội VNARP đã tìm được tiếng nói chung về dự án Phân viện đại học quốc tế, quy mô 500ha tại Đà Nẵng. Ảnh: Hà Minh

Ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch HĐQT cho biết, dự án này là mô hình Làng đại học từ cấp 1 lên thẳng đại học, thầy cô giáo đến từ Phân viện đại học tại Mỹ, giống như phân viện của đại học Harvard. Nếu có phân viện chất lượng cao như của Mỹ, con cái của các nhà quý tộc của ASEAN, thị trưởng các thành phố lớn sẽ ưu tiên học Đà Nẵng. Từ đây, họ sẽ biết đến Đà Nẵng và yêu thành phố này.

Về dự án này, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết sẽ nghiên cứu và trả lời sớm nhất đến thành viên Hiệp hội và Thành Đạt Group vì đây là dự án khá lớn, lại có cảnh quan rất đẹp.

Tại buổi tọa đàm, thành viên VNARP cũng quan tâm rất kỹ đến thu ngân sách của Đà Nẵng, vốn đầu tư công; lĩnh vực thuế, ưu đãi đầu tư đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt, đầu tư vào Khu Công nghệ thông tin tập trung, Trung tâm phần mềm, Khu công nghệ cao.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản