Chuẩn mực mới của sự sang trọng
Giang Sơn - 05/06/2015 09:55
 
Căn hộ sang trọng không đơn thuần là có nội thất xa xỉ mà phải mang lại trải nghiệm đẳng cấp và cảm xúc cho chủ nhân. Đây là định hướng xuyên suốt trong chiến lược phát triển các dự án bất động sản hạng sang của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Thị trường đã xuất hiện thêm những dự án bất động sản đắt giá được quảng bá là hạng sang. Tuy vậy, những dự án này có thực sự mang lại phong cách sống sang trọng hay không vẫn cần có thời gian kiểm chứng, bởi sang trọng là khái niệm trừu tượng và có nhiều cách hiểu khác nhau.

Có ý kiến cho rằng, căn hộ sang trọng phải nằm trong tổ hợp hoành tráng, có nội thất xa xỉ. Ý kiến khác thì lấy giá bán làm tiêu chí, giá càng cao thì càng sang. Cũng có người khẳng định, căn hộ hạng sang thì diện tích phải lớn, đủ để làm tiện ích xa xỉ như phòng chiếu phim, bể bơi riêng trong nhà hoặc vườn trên cao.  

Định nghĩa lại sự sang trọng

Đối với ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, sang trọng không đơn thuần là toà nhà hoành tráng, căn hộ có nội thất xa xỉ hay thiết bị hiện đại được điều khiển bằng smartphone. Ông quan niệm: “Sự sang trọng là sự tôn trọng, trải nghiệm đẳng cấp và cảm xúc đặc biệt mà chủ đầu tư mang lại cho chủ nhân căn hộ.”

Trong mắt ông Dũng, sang trọng hay nghèo hèn đều do cảm xúc. Sang trọng là phải chạm được vào cảm xúc. Muốn đạt được điều đó, dự án bất động sản phải hội tụ nhiều yếu tố, từ kiến trúc bên ngoài đến nội thất bên trong, từ tiện ích cho đến phong cách phục vụ, từ chi tiết đến tổng thể, để làm sao chủ nhân căn hộ cảm thấy được tôn trọng ở mức cao nhất, có thể hãnh diện là họ đang sống như nghỉ dưỡng trong không gian xa xỉ nhất và hưởng những dịch vụ tốt nhất. Triết lý đó được ông Dũng quán triệt trong việc phát triển những dự án hạng sang như D’. Palais de Louis, D’. San Raffles và D’. Le Roi Soleil.

Trên tinh thần đó, Tân Hoàng Minh đã ký với tập đoàn khách sạn danh tiếng Singapore là Pan Pacific để tư vấn quản lý và vận hành dự án D’. Le Roi Soleil theo tiêu chuẩn khách sạn hạng sang. Ông Dũng còn có ý định đưa những thương hiệu quản lý khách sạn nổi tiếng thế giới như Park Hyatt, Four Seasons hoặc Shangri-La để quản lý dự án D’. Palais de Louis và D’. San Raffles nhằm cung cấp cho chủ căn hộ những dịch vụ sang trọng và hoàn hảo nhất thế giới.

Nhưng, một dự án sẽ không thể coi là sang trọng nếu không đặc sắc và ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, tức là phải có kiến trúc “đẹp, độc và đỉnh”. Vì thế, Tân Hoàng Minh đã đưa phong cách kiến trúc Cổ điển và Tân cổ điển vào thiết kế D’. Palais de Louis và D’. Le Roi Soleil. Những dự án này trông rất bề thế, tráng lệ với toàn bộ mặt ngoài được ốp đá granite, những vòm cuốn trên các ô cửa và những bức tượng phù điêu chạm trổ tinh xảo gắn trên tường không khác gì Cung điện Versailles hay những lâu đài châu Âu. Đại sảnh tòa nhà rộng lớn, trần cao, được ốp đá hoa cương lộng lẫy và trang điểm bằng đèn chùm pha lê rực rỡ, khiến bất cứ ai bước chân vào sẽ ngỡ mình lạc vào khách sạn 5-6 sao.

Đặc biệt, D’. Le Roi Soleil có hệ thống chiếu sáng công cộng theo công nghệ laser show, biến toàn bộ tổ hợp thành khối cung điện nguy nga và lung linh bên Hồ Tây khi đêm về. Còn D’. Palais de Louis có giếng trời trung tâm rộng 400m2 xuyên suốt 27 tầng của toà nhà với 6 thang máy Otis xuyên sáng mà chủ căn hộ có thể tự hào là không tìm được dự án thứ hai ở Việt Nam có thiết kế sang trọng như vậy.

Đẳng cấp khác biệt

Nhưng chủ căn hộ cũng chỉ cảm nhận được sự sang trọng khi họ sở hữu những sản phẩm đẳng cấp thuộc diện “hiếm có khó tìm” như siêu xe Rolls-Royce hoặc Bentley. Nếu sản phẩm bán đại trà cho nhiều người thì sẽ mất đi sự sang trọng. Trên quan điểm này, mỗi dự án siêu sang của Tân Hoàng Minh đều không có nhiều căn hộ và sử dụng toàn các thiết bị “hàng thửa”.

Chẳng hạn, cùng là thiết bị vệ sinh Kohler, nhưng có cái có giá 500-1000 USD, còn Tân Hoàng Minh sử dụng loại có giá tới 2000 USD. Còn bồn tắm Kohler mà Tân Hoàng Minh lắp đặt tại D’. Palais de Louis có giá tới 10.000 USD. Vòi nước là thương hiệu Hansgrohe mạ vàng và gắn pha lê. Những sản phẩm này mẫu mã cực đẹp, phù hợp với thiết kế tổng thể rất sang trọng của căn hộ và chất lượng lại tốt, không bao giờ phai màu và được bảo hành suốt đời.

Ông Dũng khẳng định, tất cả các thiết bị trong các dự án siêu sang đều là sản phẩm có xuất xứ từ Châu Âu hoặc các nước G7 với chất lượng tốt nhất và bền nhất. Đặc biệt, những sản phẩm này được sản xuất theo đơn đặt hàng riêng của Tân Hoàng Minh chứ không sản xuất đại trà, nên chủ nhân của những căn hộ siêu sang hoàn toàn có thể tự hào về đẳng cấp chỉ mình mới có.

Tất nhiên, một tiêu chí không thể bỏ qua khi xem xét dự án có sang trọng hay không là vị trí. Dự án có vị trí càng đẹp thì giá trị càng cao. Vì thế, những dự án siêu sang của Tân Hoàng Minh đều nằm ở những vị trí “vàng” trong trung tâm thành phố, gần hồ nước hoặc công viên. Ví dụ, D’. Sans Raffles có vị trí đắc địa ở ngã 4 phố Hàng Bài – Hai Bà Trưng và chỉ cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 100m. D’. Le Roi Soleil nằm tại ngã 3 phố Xuân Diệu – Đặng Thái Mai trên bán đảo Quảng An, với ba mặt nhìn bao quát Hồ Tây và một mặt nhìn ra sông Hồng, một vị trí mà khó có dự án căn hộ nào ở Hà Nội có được. Hơn nữa, D’. Le Roi Soleil cũng được vào danh sách “hàng hiếm” bởi đây là dự án cao tầng duy nhất trên bán đảo Quảng An được phép xây căn hộ để bán có sổ đỏ vĩnh viễn. Được sở hữu căn hộ D’. Le Roi Soleil sẽ là “đặc quyền” của chưa đến 500 hộ gia đình. Nhưng D’. San Raffles còn hiếm hơn khi có chưa tới 100 căn hộ.

Sẽ cần thêm một thời gian nữa để khách hàng có thể mục sở thị và tận hưởng sự sang trọng của những dự án siêu sang này. Nhưng với ông Dũng, ông đã dành cho khách hàng sự tôn trọng cao nhất ngay từ lúc hình thành ý tưởng cho từng dự án để hướng đến cái đích là mang lại cho khách hàng những sản phẩm sang trọng và hoàn hảo đến từng chi tiết. Những gì mà Tân Hoàng Minh đã và đang thực hiện sẽ tạo nên chuẩn mực mới cho sự sang trọng trên thị trường bất động sản.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản