
-
Nhà đầu tư chạy đua đón sóng hạ tầng Tây Thăng Long với dự án “hot” nhất phía Tây
-
Giá nhà ở thấp tầng dự báo tăng mạnh trong nửa cuối năm 2025
-
Phát triển đô thị tại Quảng Trị: Cú hích từ Centa Diamond Riverside
-
Ra mắt văn phòng bán hàng và sa bàn dự án Hoang Huy New City -
Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel -
Huyện Hóc Môn đẩy nhanh dự án TOD nhờ quy hoạch thuận lợi -
Cơ hội lớn từ đầu tư shophouse tại The Wisteria
![]() |
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giải trình tại phiên chất vấn của HĐND TP chiều 7/12 |
Cụ thế, đại biểu Nguyễn Minh Tuân tại phiên họp sáng nay có hỏi về vấn đề công trình tại khu vực 148 Giảng Võ cấp phép xây dựng 50 tầng. Tuy nhiên, theo chủ trương của thành phố là không cấp phép xây dựng nhà cao tầng trong nội đô vậy lãnh đạo các Sở, thành phố sẽ giải trình như thế nào về vấn đề này.
Đồng ý kiến với đại biểu Tuân, đại biểu Phạm Huy Được cũng đưa ra câu hỏi về nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông đô thị đó là việc xây dựng các nhà cao tầng, chung cư cao tầng trong nội đô. Đơn cử như trung tâm triển lãm Giảng Võ là công trình có diện tích rất lớn, nếu dự án chung cư tổ hợp thương mại tại địa chỉ này được xây dựng và đi vào sử dụng thì trong vài năm tới các hộ dân cư sẽ tăng đột biến.
Ông Được đặt ra câu hỏi thành phố đã nghĩ đến việc kết nối giữa giải pháp chống ùn tắc giao thông với việc đồng bộ, nhất thể hóa giữa quy hoạch đô thị hay chưa? Và cho rằng nếu như cứ tiếp tục phê duyệt nhà cao tầng như hiện nay thì việc ách tắc còn kéo dài.
Phát biểu giải trình các vấn đề liên quan đến việc đồng bộ hóa quy hoạch đô thị với chống ùn tắc giao thông, mà đặc biệt tại dự án 148 Giảng Võ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đây là công trình có tổng mức đầu tư lên tới hơn 14.000 tỷ đồng. Trong qua trình phê duyệt, Thủ tướng đã chỉ đạo họp rất nhiều lần để xem xét các vấn đề nói trên.
Theo ông Nguyễn Đức Chung, về vấn đề số lượng dân cư, có thể khẳng định dân cư hoàn toàn nằm trong số lượng quy hoạch nội đô, không vượt quá số lượng quy hoạch. Về băn khoăn có bảo đảm giao thông hay không? Các nhà tư vấn thiết kế thiết kế công trình này bố trí con đường, công trình giao thông 5 tầng hầm được bố trí với các đường Kim Mã, Ngọc Khánh, Giảng Võ. Đặc biệt tính toán kết nối đường vành đai 1.
-
Chủ tịch Shinec Phạm Hồng Điệp: Chờ đợi sự thay đổi tích cực, nhanh hơn ở chính sách bất động sản công nghiệp -
Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2022 -
Bất động sản công nghiệp Việt Nam: Những xu hướng mới sẽ được hình thành -
Bất động sản công nghiệp Việt Nam nhiều triển vọng đón dòng vốn mới -
Khai mạc Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2022 -
Xu hướng hình thành hệ sinh thái công nghiệp -
Bất động sản công nghiệp: Đón dòng vốn mới
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 14/5
-
2 Việt Nam đã tích cực thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại cân bằng, bền vững với Hoa Kỳ
-
3 Bộ Xây dựng giao đầu mối chuẩn bị đầu tư 5 dự án đường sắt quốc gia
-
4 Khu thương mại tự do tại Hải Phòng: Thuế TNDN 10% trong 30 năm, giảm 50% thuế TNCN với người tài
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/5
-
Hải quan phối hợp triệt phá đường dây ma túy lớn tại Điện Biên
-
Liên danh Thuận An, Huy Hoàng, Cầu 75 “thông thầu” tại Quảng Ninh
-
Chuyển nhượng sai quy định “đất vàng” Bến Vân Đồn, hàng loạt cựu lãnh đạo Vinafood II lĩnh án
-
“Trùm” thực phẩm chức năng giả chi hơn 3 tỷ, đánh sập cánh cửa "An toàn thực phẩm"
-
Envision Energy giới thiệu EN 5 Pro tại Smarter E Europe 2025
-
GIGABYTE thắng giải Best Choice Ward tại COMPUTEX 2025
-
Căn hộ 2PN chỉ từ 1,86 tỷ đồng tại Đông Bắc Sài Gòn - Cơ hội an cư cho người trẻ
-
Xu hướng nội thất - xây dựng Việt 2025: Người dùng ngày càng tinh tế, nhiều kỳ vọng
-
Chuyển đổi số định hình tương lai ngành tài chính - bảo hiểm
-
Trinasolar cung cấp thiết bị cho Dự án năng lượng mặt trời tại Philippine