Chủ đầu tư Dự án Blooming Tower Đà Nẵng được hoàn 9 tỷ đồng tiền thuế
Ngọc Tân - 03/08/2016 22:39
 
Đó là thông tin được phía Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc, chủ đầu tư Dự án Blooming Tower Đà Nẵng cho biết vào chiều 3/8. Theo đó, nguyên nhân Dự án được hoàn thuế là do thời gian qua Dự án chưa có đầu ra sản phẩm.

Vừa qua, Cục Thuế TP Đà Nẵng đã công khai danh sách của 113 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đang nợ thuế với tổng số nợ lên đến cả ngàn tỉ đồng. Nhìn vào danh sách 113 doanh nghiệp đang nợ động thuế, có thể thấy các đơn vị có số tiền nợ thuế dẫn đầu chủ yếu nằm ở lĩnh vực bất động sản.

Dự án Blooming Tower Đà Nẵng
Dự án Blooming Tower Đà Nẵng

Trước đó, vào tháng 1/2015, Cục Thuế Đà Nẵng cũng đã nhắc tên một số đơn vị có tình trạng nợ thuế, tuy nhiên đây là lần đầu tiên cơ quan thuế của Đà Nẵng công khai danh tính và tình trạng nợ thuế của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Nhìn vào danh sách 113 doanh nghiệp đang nợ động thuế, có thể thấy các đơn vị có số tiền nợ thuế dẫn đầu phần lớn nằm ở lĩnh vực bất động sản. Trong đó Công ty CP phát triển Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng có trụ sở tại phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng là doanh nghiệp có số tiền nợ thuế lớn nhất, gần 52,4 tỉ đồng. Cùng với Công ty CP phát triển Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng, một số doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản khác cũng đang trong danh sách này như Công ty CP Đầu tư xây dựng 579, công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc (chủ dự án Blooming Tower Đà Nẵng ở phường Thuận Phước, Q. Hải Châu)…

Lí giải nguyên nhân này, theo các chuyên gia, đây là tác động từ việc thị trường nhà đất trong thời gian trước 2015 rơi vào khủng hoảng đóng băng khiến tình hình kinh doanh và triển khai dự án của các công ty gặp khó khăn, ngưng trệ.

Không chỉ riêng những đơn vị này, hiện nay một số dự án bất động sản tại Đà Nẵng được thực hiện trong giai đoạn 2010-2014, thời kỳ thị trường bất động sản Việt Nam rơi vào khủng cũng đã rơi vào cảnh “đắp chiếu”, không hẹn ngày trở lại, thậm chí một số dự án chủ đầu tư đã “bỏ của chạy lấy người” hoặc đứng trước nguy cơ vướng vòng lao lý. Trong số đó có thể kể đến như dự án nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng như: Dự án Khu đô thị phức hợp thương mại - dịch vụ Thiên Thanh Đà Nẵng; The Summit Sơn Trà; Danang Center; Viễn Đông Medirian Tower …

Trong điểm "tối" ấy của thị trường bất động sản, một số nhà đầu tư đã cố gắng "cầm cự" qua cơn khó khăn, quyết tâm tiếp tục thực hiện dự án. Trong đó phải kể đến một số dự án như công trình toà nhà Blooming Tower Đà Nẵng, Dự án khu đô thị Daewon Cantaivil...Hai dự án này mặc dù tưởng chừng như không thể “có ngày trở lại” thế nhưng bước qua 2015, khi thị trường bất động sản ấm dần, hai dự án này đã được chủ đầu tư bắt tay vào thực hiện với tiến độ rất nhanh chóng.

Theo thông tin từ phía chủ đầu tư Dự án Blooming Tower Đà Nẵng là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc cho hay, hiện nay, Dự án này đã hoàn thành phần thô và cất nốc tầng 37 cũng như đang sắp sửa hoàn thành hạng mục hệ thống điện nước. Mặc dù nằm trong danh sách các doanh nghiệp bị nêu tên công khai nợ thuế, tuy nhiên theo thông tin mới nhất cho biết, hiện nay Tổng Cục thuế đã quyết định hoàn thuế cho dự án Blooming Tower Đà Nẵng với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng, gần bằng với tổng số tiền thuế mà đơn vị này đang nợ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản