Chọn môi giới bất động sản còn hơn chọn mặt gửi vàng
Như Loan - 22/03/2017 11:06
 
Mua nhà là một quyết định quan trọng, dù để đầu tư hay để ở, và thông thường người mua, người bán phải thông qua môi giới. Môi giới bất động sản có đáng tin để chọn mặt gửi vàng?
Eexpert talk . Đây là chương trình huấn luyện thực tế và hoàn toàn miễn phí
Expert talk là chương trình huấn luyện thực tế và hoàn toàn miễn phí

Anh H, một CEO của công ty môi giới bất động sản hàng đầu tại Hà Nội có kể, bạn anh, thông qua môi giới tư vấn, đã đầu tư một căn nhà mặt phố tại Hà Nội có 2 mặt tiền, diện tích khoảng 50 m2 với giá trên chục tỷ đồng. Sau một năm, anh muốn xây dựng lại để mở ra 2 mặt tiền thì mới tá hỏa chỗ ngay trước mặt nhà anh phường đã quy hoạch cho xây 1 pano lớn, muốn mở sang mặt bên cạnh thì lại cần có sự đồng ý của người cùng chung lô đất. Thế là dở khóc dở cười với căn nhà mua giá 2 mặt tiền nhưng chỉ dùng được 1 mặt.

Còn chị T.H, một người từng có hơn 5 năm kinh nghiệm về môi giới bất động sản tại TP.HCM chia sẻ, từ cuối năm 2016 bất động sản tăng nóng ở một số quận như Thủ Đức, nếu tháng 9/2016 mua 1 8- 20 triệu/m2 thì đến nay có nơi bán được 30 triệu/m2. Nhiều khách hàng của chị thấy vậy cũng muốn hỏi mua về đất ở khu này. Dù biết giá đang lên mà mới đầu tư thì đầy mạo hiểm nhưng nhu cầu của người mua, của thị trường nên ai cần thì chị vẫn giới thiệu thông tin.

Và rất nhiều người mua nhà, nhà đầu tư nếu muốn mua bán vẫn phải thông qua môi giới. Thường thì mua nhà, đất là mua tài sản rất lớn nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng “chọn đúng mặt để gửi vàng”.

Môi giới bất động sản là ai?

Môi giới bất động sản là ngành nghề mở rộng với nhiều đối tượng trong xã hội. Một người phụ nữ làm nội trợ, một nhân viên văn phòng, một sinh viên mới ra trường… hoàn toàn có thể bước chân vào nghề này. Không khắt khe về bằng cấp, không giới hạn độ tuổi, không đòi hỏi kinh nghiệm trước đó…nên không tránh khỏi tình trạng nhiều người đổ xô đi làm môi giới như một nghề tay trái ngắn hạn.

Khi thị trường bất động sản sôi động thì nghề môi giới cũng tăng theo đáng kể trong một thời gian ngắn. Nhưng trên thực tế, tỷ lệ môi giới thành công trong nghề không cao. Sự thất bại của nhiều người khi hành nghề đến từ sự thiếu hụt cả kiến thức và kĩ năng. Nhiều môi giới bất động sản quan niệm khá đơn giản, cho rằng vai trò của mình chỉ là “người bán hàng”. Thế nhưng, nếu trách nhiệm và nghĩa vụ của một nhân viên bán hàng chỉ là tìm kiếm người mua thì môi giới bất động sản đóng vai trò “cầu nối” giữa người muốn bán và người muốn mua. Bất động sản là sản phẩm đặc thù, ngoài việc hiểu về sản phẩm, người môi giới còn cần đến các kiến thức liên ngành như luật pháp, phong thủy và kiến trúc nhằm giúp quá trình tư vấn khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất.

Có rất nhiều những kỹ năng, những kiến thức mà “cò nhà đất” cần có để được coi như một nhà môi giới bất động sản
Có rất nhiều những kỹ năng, những kiến thức mà “cò nhà đất” cần có để được coi như một nhà môi giới bất động sản

Nghề môi giới bất động sản: Cần gì để người mua, nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng”

Hiểu được mong muốn của người mua, tư vấn đúng về luật đất đai, luật nhà ở cũng như cách chọn nhà, hướng nhà, tư vấn về gói tài chính… Môi giới bất động sản lúc này không đơn thuần là người bán hàng nữa mà trở thành nhà tư vấn đúng nghĩa. Có rất nhiều những kỹ năng, những kiến thức mà “cò nhà đất” cần có để được coi như một nhà môi giới bất động sản.

Gần đây, Batdongsan.com.vn - một kênh thông tinvề bất động sản đã triển khai chuỗi chương trình đào tạo chuyên nghiệp dành cho môi giới bất động sản với tên gọi EXPERT TALK.

Đây là chương trình huấn luyện thực tế và hoàn toàn miễn phí. Mỗi chương trình là một chủ đề độc lập và được gói gọn trong một buổi đào tạo.

Nhà môi giới có thể đăng ký tham dự 1 hay nhiều buổi đào tạo, ở nhiều lĩnh vực khác nhau để xây dựng được cho mình những khối kiến thức cần thiết, không chỉ nâng cao năng lực trong nghề mà còn góp phần thay đổi cái nhìn của xã hội đối với nghề môi giới bất động sản.

Xem thông tin chi tiết mời độc giả xem thêm tại đây: http://event.batdongsan.com.vn/expertalk1/index.aspx
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản