Cho một mùa đông ấm cúng
- 19/11/2013 11:05
 
TIN LIÊN QUAN

Sự ấm cúng không chỉ đến từ không khí gia đình, mà còn có vai trò không nhỏ của nội thất, nhất là khi tiết trời se lạnh. Những gợi ý dưới đây có thể giúp tổ ấm của bạn thêm ấm áp trong những ngày đầu đông chỉ bằng những thay đổi màu sắc trang trí.

Hơi thở gấp gáp của một mùa đông lạnh lẽo đang đến. Sau một ngày mệt mỏi với công việc chắc hẳn không khí gia đình ấm cúng là điều bạn mong đợi khi trở về nhà.

Gam màu đỏ trong ngôi nhà giữa tiết trời mùa đông sẽ làm ngôi nhà bạn ấm cúng.


Một công việc hết sức đơn giản mà bạn không mất nhiều thời gian và công sức để thực hiện, đó là bọc lại những chiếc ghế trong phòng ăn hay phòng khách.

Nếu như mùa hè vải bọc ghế thường được dùng là những gam màu lạnh như màu kem, xanh da trời, màu trắng…thì giờ là lúc bạn nên sử dụng những gam màu nóng, như đỏ, vàng nâu, cam...

Tương tự như vậy thì phòng ngủ cũng cần được thay áo mới. Nhưng bạn cần phải chú ý khi lựa chọn màu sắc cho chăn, màn, ga trải giường, vỏ gối…sao cho phù hợp với tông màu chủ đạo của tường phòng ngủ để đảm bảo được yếu tố hài hoà, không rối mắt, gây ức chế khi bước vào phòng ngủ - nơi cần có sự thư giãn tối đa.

Trang trí ngôi nhà với những màu nóng, đó là nguyên tắc cơ bản nhất để công việc mang lại sự ấm cúng cho ngôi nhà đạt hiệu quả cao nhất.

Trước khi bắt tay vào việc tân trang ngôi nhà đón rét, bạn nên nghiên cứu kỹ, từ ánh sáng đèn đến màu sắc, từ các món đồ đạc lớn đến những đồ phụ kiện nhỏ bé để tạo được sự ấm áp.

Những gam màu như đỏ, vàng, cam, thay vì xanh lá, xanh dương, xanh da trời... sẽ là lựa chọn bạn cần phải lưu tâm trước tiên trong ý tưởng trang trí của mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản