-
Nhà ở xã hội - “chiến trường” cạnh tranh của tư nhân
-
Bỏ giá đất cụ thể có thể làm giảm thu ngân sách, dễ phát sinh khiếu nại khi thu hồi đất
-
TP.HCM quyết liệt yêu cầu chủ dự án nhà ở thương mại làm nhà ở xã hội
-
Bộ Xây dựng sẽ nâng cấp hệ thống thông tin thị trường bất động sản ngay trong năm 2025 -
Phát Đạt quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng từ nền tảng vững chắc -
M&A bất động sản: Chiến thuật khác biệt của nhà đầu tư Singapore -
Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
![]() | ||
Bằng mặt không bằng lòng?!
Như Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã đưa trong các bản tin, ngày 15/4/2013, Công ty cổ phần Đầu tư Mai Linh, chủ đầu tư Dự án Golden Palace (Mễ Trì, Hà Nội) đã gửi thông cáo tới các cơ quan báo chí “tố” Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD3 vi phạm nhãn hiệu “Golden Palace”.
Trong thông cáo này, Công ty Mai Linh cho biết, HUD3 đã sử dụng nhãn hiệu Golden Palace cho Dự án xây dựng tại số 121 - 123 Tô Hiệu (Hà Đông, Hà Nội), thể hiện trên bức tường gắn logo Golden Palace trước Tòa nhà, trong website www.hud3.com.vn và các ấn phẩm in ấn quảng cáo của HUD3.
Theo Công ty Mai Linh, nhãn hiệu Golden Palace đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 169540 ngày 11/8/2011. Công ty Mai Linh đã thuê Văn phòng Luật sư Gia Phạm tư vấn và làm các thủ tục giám định cần thiết. Văn phòng Luật sư Gia Phạm đã được ủy quyền để thay mặt Công ty Mai Linh gửi yêu cầu đến Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD3 phải ngay lập tức chấm dứt việc sử dụng trái phép nhãn hiệu “Golden Palace”, tháo gỡ và thu hồi tất cả các dấu hiệu “Golden Palace” trên các sản phẩm và ấn phẩm in ấn quảng cáo của HUD3.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Phan Trường Sơn, Chủ tịch HĐQT HUD3 cho biết, việc HUD3 ngừng sử dụng tên gọi Golden Palace là vì HUD3 tôn trọng yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ và HUD3 không muốn sa vào cuộc tranh chấp pháp lý với Công ty Mai Linh. Trên thực tế, dự án này của HUD3 đã khởi công xây dựng từ năm 2008 - trước thời điểm Công ty Mai Linh đăng ký sử dụng tên gọi Golden Palace tới 3 năm.
Do vậy, theo HUD3, kể từ ngày 10/4/2013, HUD3 quyết định dừng gọi tên Golden Palace đối với Dự án Khu nhà ở cao cấp và văn phòng cho thuê tại số 121-123 Tô Hiệu (Hà Đông), do trùng lặp tên với một dự án của Mai Linh. HUD3 cho biết, mặc dù đã sử dụng tên gọi Golden Palace trước, song Công ty HUD3 nhận thấy, việc từ bỏ tên gọi Golden Palace cho Dự án 121 - 123 Tô Hiệu là cần thiết, nhằm tránh sự nhầm lẫn cho khách hàng của hai dự án. HUD3 sẽ sớm đặt một tên gọi mới cho dự án phù hợp với thương hiệu của HUD3.
Hiện trên trang web của HUD3 đang tạm sử dụng tên gọi HUD3 TOWER, thay cho Dự án Golden Palace và đang được hoàn thiện để kịp bàn giao cho khách hàng vào cuối quý II/2013.
Đằng sau một chiến dịch…
Điều đáng nói ở đây là, tại sao HUD3 đã chấp nhận mọi yêu cầu của Mai Linh, gỡ bỏ nhãn hiệu trên các sản phẩm của mình, nhưng Mai Linh vẫn mở một chiến dịch truyền thông để công bố sự việc? Phải chăng đây là một “chiêu trò” của Mai Linh nhằm đánh bóng tên tuổi, tạo tiền đề cho đợt mở bán mới?
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, bà Nguyễn Thị Minh Hồng, Phó chủ tịch HĐQT Công ty Mai Linh cho biết, lý do khiến Mai Linh phát đi thông cáo “tố” HUD3 vi phạm nhãn hiệu là do, ngoài yêu cầu về dỡ bỏ các hình ảnh có nhãn hiệu Golden Palace, Mai Linh còn yêu cầu HUD3 phải làm đính chính, giải thích trên các phương tiện thông tin, báo chí. Phía Mai Linh cũng đồng thời làm động thái này để giải thích cho khách hàng của mình.
“Khi đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng, Mai Linh cũng đã nói rõ quá trình sự việc và việc HUD3 đã tuân thủ các yêu cầu. Mai Linh chỉ có mục đích duy nhất là để công chúng hiểu rõ rằng, từ nay, nhãn hiệu Golden Palace không phải của HUD3 nữa, mà là của Mai Linh”, bà Hồng nói.
Với câu hỏi, việc mở chiến dịch truyền thông về vấn đề thương hiệu này có nhằm đánh bóng thương hiệu hay thúc đẩy bán hàng hay không, bà Hồng phân tích: “Việc này không có tác dụng đối với bán hàng, bởi hiện khách hàng chỉ quan tâm đến thực chất triển khai của Dự án, chứ không quan tâm lắm tới tên tuổi của chủ đầu tư. Khách hàng quan tâm nhiều đến vị trí, chất lượng sản phẩm, mức giá mà thôi. Mục đích duy nhất của chúng tôi là lấy lại tên cho Dự án”.
Cho dù Mai Linh phủ nhận việc lợi dụng vụ việc để đánh bóng thương hiệu, tạo đà cho việc mở bán, nhưng rõ ràng, trong vụ việc này, Mai Linh đã hưởng lợi rất nhiều. Những ngày qua, thông tin về vụ việc đã thu hút được sự chú ý rất lớn của dư luận. Thay vì bỏ ra một số tiền lớn để chi cho các hoạt động quảng cáo, truyền thông cho đợt mở bán, Mai Linh chỉ việc gửi thông cáo tới báo chí và hiệu quả của việc này đã vượt ngoài mong đợi.
Hữu Tuấn
-
Bất động sản Long An đang bất ổn cả về giá lẫn dòng sản phẩm -
Di dời nhà ven kênh, rạch tại TP.HCM sắp có lối thoát nhờ Luật đất đai 2024 -
Đất công xen kẹt bị “bỏ quên” -
Ai được phép mua nhà ở xã hội theo Luật Nhà ở mới? -
Lưu ý gì khi xuống tiền đầu tư chung cư -
Bất động sản Tây Hà Nội: Đà phục hồi nhanh chóng -
Dự thảo Nghị định về giá đất: Cần hài hòa lợi ích Nhà nước - Nhà đầu tư
-
1 UOB: Fed giảm lãi suất và xu hướng phi đô la hóa sẽ gây áp lực lên USD
-
2 Phó chủ tịch TP.HCM: Chuyển xe máy xăng sang xe điện cần lắng nghe ý kiến chuyên gia, nhà khoa học
-
3 Chỉ dẫn cho việc mở rộng cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu lên 4 làn xe
-
4 Mức thuế quan "sống được"
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/8
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam