Chiêm ngưỡng nhà triển lãm của Việt Nam tại World Expo 2015
PV (Theo Dân trí) - 13/05/2015 13:56
 
World Expo (Triển lãm Thế giới) là sự kiện có quy mô toàn cầu. Nhà triển lãm của Việt Nam tham gia World Expo lần này lấy cảm hứng từ hoa sen. Hoa sen chính là nguồn cảm hứng khởi đầu cho cuộc hành trình của Việt Nam tại World Expo.

Việt Nam tham gia World Expo từ năm 2000, tính đến nay đã được 3 kỳ chính (5 năm một lần) và 2 kỳ phụ (4 năm một lần).

Năm 2015 này, Việt Nam tiếp tục tham gia World Expo tổ chức tại Milan, Ý. Từ 2005 đến nay, Chính phủ giao cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì và Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) thực hiện.

Triển lãm thế giới World Expo 2015 sẽ diễn ra tại thành phố Milan (Ý) trong thời gian 6 tháng liên tục (bắt đầu từ ngày 1/5/2015 đến ngày 31/10/2015), trên tổng diện tích 200 hecta, trong đó khu vực dành cho triển lãm là 1,1 triệu m2, khu phụ trợ là 1 triệu m2, với sự tham gia của gần 200 quốc gia và các tổ chức quốc tế.

Nhà triển lãm quốc gia Việt Nam dự kiến có diện tích tối thiểu 1.000m2 đất với một số diện tích phụ trợ trong và ngoài trời để giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của quốc gia, gồm đồ thủ công mỹ nghệ và ẩm thực truyền thống của Việt Nam.

Expo Milano 2015 không phải là triển lãm thương mại mà là triển lãm có chủ đề mang tính toàn cầu; các quốc gia, các dân tộc đều rất quan tâm tới sự kiện lớn này; cụ thể chủ đề của triển lãm năm nay là “Nuôi dưỡng hành tinh - Năng lượng cho cuộc sống”.

Vẻ đẹp tinh khiết của hoa sen sẽ là điểm nhấn trong thiết kế của nhà triển lãm quốc gia Việt Nam. Khả năng làm sạch nước của loài hoa này là nguồn cảm hứng khởi đầu của cuộc hành trình qua các chủ đề về ẩm thực và cuộc sống của Việt Nam. Thiết kế nhà triển lãm của Việt Nam cũng chú ý đến các vấn đề như giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tránh lãng phí trong xây dựng.

Công trình Nhà triển lãm Vietnam Pavillion do công ty của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế và thi công đã tham gia triển lãm tại Expo 2015, Milan, Italy.

Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng Nhà triển lãm Vietnam Pavillion tại Triển lãm Thế giới 2015:


Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản