Celadon City - Hình mẫu của tư duy phát triển đô thị mới
Bích Ngọc - 09/01/2016 14:06
 
Nằm tại khu vực đông dân cư phía Tây Bắc TP.HCM, Celadon City được phát triển bởi Gamuda Land đang trở thành một trong những khu đô thị đồng bộ, kiến trúc hiện đại nhưng vẫn giữ được yếu tố “xanh”, thân thiện với môi trường trong một thành phố sôi động bậc nhất cả nước.
.
Khu đô thị Celadon City có môi trường sống đáng mơ ước.

Vị trí đắc địa

Celadon City là khu đô thị phức hợp có vị trí đắc địa, kết nối giao thông dễ dàng với các quận trung tâm của Thành phố và khu vực lân cận.

Tọa lạc tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM, dự án nằm trong khu vực có cơ sở hạ tầng xã hội phát triển đồng bộ, giao thông thuận tiện, chỉ cách Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 3 km, kết nối dễ dàng với các tuyến giao thông huyết mạch như Đại lộ Đông Tây, Quốc lộ 1A, tuyến tàu điện ngầm và đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Từ dự án, cư dân Celadon City có thể di chuyển nhanh chóng đến các quận lân cận, cũng như hệ thống trường học các cấp, bệnh viện, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống, khu vui chơi giải trí, sân golf cận kề.

Đây là một điểm cộng trong sự lựa chọn của các khách hàng vừa muốn sở hữu một không gian sống trong lành, vừa tiện lợi trong việc đáp ứng các nhu cầu của cuộc sống, vừa dễ dàng di chuyển đến nhiều nơi làm việc trong bối cảnh sức ép về giao thông đang làm đau đầu nhiều người.

Tiện ích hoàn hảo

Được đầu tư với tổng vốn lên đến khoảng 1,6 tỷ USD, Celadon City có tổng diện tích hơn 82 ha. Cư dân của Celadon City đang được hưởng thụ môi trường sống trong lành với nhiều tiện nghi đa dạng gồm khu thể thao, văn hóa, khu cộng đồng, các trường học trong nước và quốc tế, trung tâm mua sắm, cà phê và khu giải trí.

Dự án có mật độ xây dựng khu căn hộ rất thấp, chỉ 15%, phần lớn diện tích còn lại chủ đầu tư Gamuda Land quyết định dành cho các tiện ích công cộng.

Hiện tại, Celadon City đã bàn giao 500 căn hộ đầu tiên cho cư dân tại khối nhà A, B và khu Ruby. Trong khi đó, khối nhà C đang tiếp tục được xây dựng, dự kiến sẽ bàn giao nhà trong quý I/2017.

Tất cả các căn hộ đều được thiết kế hiện đại và hài hòa để có thể đón nhận nắng, gió từ thiên nhiên, mang lại cảm giác thoáng đãng, thoải mái cho người ở, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng.

Điểm nhấn khác biệt

Kinh nghiệm dày dặn và những đột phá mới mẻ về tư duy trong phát triển quy hoạch khu đô thị mới đã giúp Gamuda Land phát triển Khu đô thị Celadon City thành một không gian sống không chỉ có tiện ích hoàn hảo, mà còn có môi trường đáng mơ ước.

Với triết lý “vì cuộc sống của con người, vì một môi trường sống bền vững”, Gamuda Land đã dành đến 16 ha của khu đô thị để phát triển công viên tập trung, bao gồm 3 hồ nước, đường đi dạo dọc bờ hồ, khu sân chơi trẻ em và khu tập dưỡng sinh.

Còn một điều nữa khiến Celadon City khác biệt so với các đô thị khác, đó chính là việc chủ đầu tư đã quyết định xây dựng riêng một trung tâm thể dục thể thao rộng đến 5,4 ha để phục vụ cư dân ngay từ giai đoạn đầu của dự án. Khu thể thao giai đoạn I dự kiến chào đón những thành viên đầu tiên vào tháng 6/2016. Celadon City càng trở nên hoàn thiện hơn với trung tâm thương mại 3,51 ha do tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản AEON đầu tư, đã đi hoạt động từ tháng 1/2014.

Ngoài ra, Celadon City là dự án khu đô thị cao cấp đầu tiên tại Việt Nam được áp dụng hệ thống đánh giá chất lượng Conquas, hệ thống kiểm định được phát triển bởi Cục Quản lý Công trình và Xây dựng Singapore. Conquas đảm bảo dự án được tiến hành đúng chất lượng và tiến độ. Với việc áp dụng hệ thống đánh giá này, Gamuda Land đã tạo ra một chuẩn mới trong việc phát triển dự án và điều này đang tạo ra những ưu thế cạnh tranh riêng có của Gamuda Land trên thị trường bất động sản hiện nay.

 

Gamuda Land - đột phá với những dự án “tỷ đô”

 Được thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là một tập đoàn bất động sản trực thuộc Gamuda Berhad Malaysia.

Tròn 20 năm kinh nghiệm, Gamuda Land đã đầu tư thành công nhiều khu đô thị đẳng cấp như Horizon Hills, Valencia, Bandar Botanic và Jade Hills tại Malaysia. Tiềm lực kinh tế vững mạnh chính là yếu tố giúp nhà phát triển bất động sản này thực hiện thành công các dự án khu đô thị với quy mô lớn tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Với thị trường Việt Nam, Gamuda Land xác định đây là điểm đến triển vọng với tốc độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, dân số trẻ và nhu cầu nhà ở chất lượng cao còn rất lớn. Do đó, ngoài Celadon City tại TP.HCM, Gamuda Land còn đầu tư các dự án “khủng” khác tại Hà Nội như Công viên Yên Sở (846 triệu USD), Gamuda City (5 tỷ USD) và Gamuda Garden (1 tỷ USD).

Đó là những cam kết gắn bó với Việt Nam bằng hành động của nhà phát triển bất động sản quốc tế này.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản