CBRE thâu tóm công ty dịch vụ bất động sản hàng đầu tại Malaysia
Anh Hoa - 20/05/2016 08:52
 
Giao dịch này dự kiến sẽ hoàn tất vào quý 2/2016.

Tập đoàn CBRE (Mã niêm yết trên sàn chứng khoán New York – NYSE: CBG) vừa công bố đã hoàn thành thương vụ mua lại 49% cổ phần công ty C H Williams Talhar & Wong Sdn Bhd, WTW Real Estate Sdn Bhd và WTW Property Services Sdn Bhd (“WTW”) – công ty dịch vụ bất động sản hàng đầu tại Malaysia.

Sau khi hoàn tất giao dịch, công ty WTW sẽ thay đổi thương hiệu thành CBRE | WTW do ông Foo Gee Jen cùng ông Danny SK Yeo điều hành. Đây là những lãnh đạo hiện tại của WTW và cũng là các chuyên gia có uy tín cao trong lĩnh vực bất động sản tại Malaysia. Giao dịch này dự kiến sẽ hoàn tất vào quý 2/2016.

Thành lập năm 1960, WTW là công ty lâu đời và nổi tiếng với đầy đủ các dịch vụ bất động sản tại Malaysia. Công ty cung cấp các dịch vụ về định giá, nghiên cứu thị trường, tư vấn phát triển, dịch vụ mua bán bất động sản, tiếp thị dự án, bất động sản doanh nghiệp và quản lý tài sản với 13 văn phòng tại Kuala Lumpur, Petaling Jaya, Penang, Johor Bahru, Kuantan, Malacca, Ipoh, Alor Setar, Kota Bahru, Butterworth, Batu Pahat, Kuala Terengganu và Seremban.

C H Williams Talhar & Wong Malaysia (WTW) và CBRE sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói tốt nhất cho khách hàng tại Malaysia
C H Williams Talhar & Wong Malaysia (WTW) và CBRE sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói tốt nhất cho khách hàng tại Malaysia

Ông Steve Swerdlow, Giám đốc điều hành CBRE châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “CBRE và WTW, cùng với dịch vụ nội vụ cho khách hàng hiện nay tại Malaysia, sẽ cung cấp một nền tảng sâu rộng giúp cho khách hàng tiếp cận một cách toàn diện với các dịch vụ bất động sản trên thị trường. Hai bên sẽ tạo dựng lợi thế lớn cho khách hàng khi kết hợp chuyên môn về định giá, dịch vụ bất động sản và thị trường vốn đầu tư của WTW với việc cung cấp dịch vụ đầy đủ của CBRE.”

Dịch vụ nội vụ cho khách hàng của CBRE - Global Workplace Solutions - cung cấp dịch vụ cho các khách thuê lớn ở nhiều lĩnh vực, phần lớn là về dịch vụ tài chính, y tế, công nghiệp, sản xuất, khoa học đời sống, công nghệ và viễn thông. CBRE hiện đang dẫn đầu thị trường với việc quản lý hơn 480 triệu mét vuông bất động sản thương mại và thiết bị cho các công ty trên toàn thế giới.

Ông Mohd Talhar Abdul Rahman, Chủ tịch không điều hành của C H Williams Talhar & Wong tin CBRE chính là đối tác chiến lược với quy mô và độ phủ rộng trên toàn cầu sẽ giúp các khách hàng công ty mở rộng hoạt động của họ tại nước ngoài một cách hiệu quả hơn và giúp mang lại nguồn đầu tư trong nước lớn hơn cho thị trường bất động sản Malaysia.

Malaysia - như các nước khác trong khu vực Đông Nam Á - nằm ở vị trí tốt và hưởng lợi từ việc gia tăng có định hướng đúng đắn các hoạt động kinh tế và đầu tư được kỳ vọng từ việc tự do hóa dòng vốn trong Cộng đồng Kinh tế Asean (AEC). Kỳ vọng này dựa trên triển vọng tiềm năng tăng trưởng dài hạn và lực hấp dẫn đầu tư lớn tương ứng của khu vực. Chương trình Chuyển đổi Kinh tế Malaysia (METP) dự kiến sẽ đem lại 400 tỷ USD đầu tư vào năm 2020 sẽ góp phần thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng này cho Malaysia.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản