Capital House nhận chứng chỉ công trình xanh thứ 5
T.D - 09/03/2018 13:05
 
Sáng 9/3, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam đã chính thức trao chứng chỉ xanh LOTUS cho dự án Capital House Sales Center - sàn giao dịch bất động sản của Tập đoàn Capital House đặt tại tầng 3, tòa A3, EcoLife Capitol với diện tích gần 400 m2.
Capital House nhận chứng chỉ công trình xanh LOTUS cho Dự án Capital House Sales Center
Capital House nhận chứng chỉ công trình xanh LOTUS cho dự án Capital House Sales Center

Với chứng nhận xanh LOTUS vừa nhận được, tòa nhà EcoLife Capitol đã đạt 4 chứng chỉ xanh, gồm 2 chứng nhận EDGE và 2 chứng nhận LOTUS. Đồng thời, chứng chỉ này cũng nâng tổng số chứng nhận công trình xanh của Tập đoàn Capital House lên con số 5.

Đây là chứng chỉ xanh dành cho "Không gian nội thất quy mô nhỏ (LOTUS SI)"; được áp dụng để đánh giá các dự án thi công nội thất đơn chức năng hoặc đa chức năng như: Không gian văn phòng, không gian bán hàng và nhà hàng, không gian khách sạn, không gian giáo dục, không gian y tế như phòng khám, nhà ở trong tòa nhà chung cư…

Ông Trịnh Tùng Bách, Giám đốc Ban nghiên cứu và phát triển R&D Capital House
Ông Trịnh Tùng Bách, Giám đốc Ban nghiên cứu và phát triển R&D Capital House

Theo ông Trịnh Tùng Bách, Giám đốc Ban Nghiên cứu và Phát triển của Capital House, dự án đạt chứng chỉ xanh nhờ một loạt những ứng dụng vật liệu, thiết bị xanh cho công trình.

Capital House Sales Center chính thức nhận chứng chỉ xanh LOTUS
Capital House Sales Center chính thức nhận chứng chỉ xanh LOTUS

Sự kiện này càng củng cố thêm vị trí tiên phong trong lĩnh vực bất động sản xanh tại Việt Nam cũng như khẳng định quyết tâm phát triển tất cả các dự án theo tiêu chí xanh của Tập đoàn Capital House.

Tiêu chí xanh của Capital House Sales Center:

Năng lượng

 - Hệ thống điều hòa trung tâm VRV hiệu suất cao với hệ thống điều khiển cho từng vùng riêng biệt giúp tiết kiệm năng lượng, đảm bảo tiện nghi cho người sử dụng tại toàn bộ không gian dự án.

- Hệ thống chiếu sáng: Được thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng của Capital House Sales Center, đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 09:2013/BXD “Các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả”. Toàn bộ các thiết bị chiếu sáng đều được lựa chọn là đèn LED tiết kiệm năng lượng và có hiệu suất chiếu sáng cao.

- Kính Low-E: Không gian khu vực Sales Center được bao phủ bởi hệ thống kính Low-e hiệu suất cao, giảm thiểu 72% năng lượng mặt trời hấp thụ vào bên trong công trình (SHGC=0.28).

Nước

- Thiết bị sử dụng nước hiệu quả: Lựa chọn các thiết bị tiết kiệm nước, nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi tối đa cho người sử dụng, đạt mức tiết kiệm trên 30% theo tiêu chuẩn LOTUS đề ra.

- Hệ thống nước uống: Hệ thống lọc nước UF cung cấp nguồn nước uống ngay tại vòi, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng, đồng thời giảm thiểu số lượng chai nhựa sử dụng, hạn chế các tác động xấu tới môi trường.

Sức khỏe – Tiện nghi

- 100% không gian bên trong dự án được cấp gió tươi, đảm bảo nguồn không khí tươi mới liên tục cho người sử dụng.

- Sơn sinh thái: Thành phần 100% tự nhiên, không mùi, được cấp chứng nhận là sản phẩm Low VOC, không phát thải các chất độc hại đối với sức khỏe con người và môi trường.

- Cây xanh trong nhà: Không gian được phủ xanh bởi các loại cây trồng đáp ứng điều kiện phát triển tốt trong môi trường trong nhà, kết hợp với hệ thống tưới cây nhỏ giọt tự động giúp tiết kiệm nước, đảm bảo cây trồng phát triển trong điều kiện tốt nhất.

- Chất tẩy rửa: Các sản phẩm có chứng nhận xanh được công nhận trên thế giới như GreenSeal, Singapore Green Label, US EPA, EPD Hong Kong...

- Chiếu sáng tự nhiên: Trên 60% không gian được thiết kế đáp ứng tiêu chuẩn về chiếu sáng tự nhiên theo tiêu chuẩn LOTUS nhằm giảm thiểu mức năng lượng sử dụng cho các thiết bị chiếu sáng khi không cần thiết và đảm bảo cho mắt nhìn của người làm việc bên trong dự án.

- Tầm nhìn ra bên ngoài: Trên 80% không gian đảm bảo yếu tố tầm nhìn ra bên ngoài thông thoáng theo yêu cầu LOTUS.

- Cảm biến CO2 được lắp đặt tại các khu vực không gian kín, tập trung đông người.

- Tuân thủ chặt chẽ các biện pháp quản lý chất lượng không khí ngay từ quá trình thi công, nhằm đảm bảm chất lượng không khí tốt nhất trong không gian dự án cho người sử dụng.

Nâng cao nhận thức Xanh

Hướng dẫn, đào tạo cho người sử dụng các tính năng xanh của tòa nhà, các mục tiêu về sự bền vững, tác động của hành vi đến việc thực hiện xây dựng và cách để cải thiện hành vi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản