Cặp vợ chồng nước ngoài đầu tiên mua căn hộ ở City Garden
Vân Linh - 02/07/2015 17:17
 
Ngày 1/7, City Garden mở bán căn hộ đầu tiên cho đôi vợ chồng người nước ngoài tại Việt Nam tại thời điểm điều luật mới về quyền sở hữu bất động sản của người nước ngoài có hiệu lực vào ngày 1/7/2015.

Điều luật mới của Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 cho phép người nước ngoài có visa còn hiệu lực cũng như các công ty nước ngoài và các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam được sở hữu nhà và căn hộ. Người nước ngoài được phép sở hữu tối đa 30% số căn hộ trong bất kỳ tòa nhà chung cư nào, hoặc 250 căn nhà tại một phường trong nước.

“Việc điều luật mới được thông qua cho phép người nước ngoài được sở hữu bất động sản là một tin vui đã được chờ đón từ lâu đối với người nước ngoài làm việc tại Việt Nam cũng như các nhà đầu tư nước ngoài muốn nắm bắt cơ hội tốt nhất từ sự phát triển kinh tế tại Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ để mở rộng thị trường bất động sản Việt Nam trước làn sóng đầu tư nước ngoài,” ông William Towne Baker, Tổng giám đốc City Garden nói.

Haig và  Katrin Conolly trở thành đôi vợ chồng người nước ngoài đầu  tiên sở hữu một căn hộ tại City Garden
Haig và Katrin Conolly trở thành đôi vợ chồng người nước ngoài đầu tiên sở hữu một căn hộ tại City Garden

 

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam tăng trưởng vững chắc trong những năm gần đây, Luật Kinh doanh bất động sản mới được kỳ vọng sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản, đồng thời góp phần xây dựng một thị trường bất động sản nhà ở bền vững và cân bằng hơn tại Việt Nam.

Trong dịp này, Haig và  Katrin Conolly trở thành đôi vợ chồng người nước ngoài đầu tiên nắm bắt được cơ hội sớm nhất để sở hữu một căn hộ tại City Garden ngay phút đầu tiên của ngày 1/7.

Khi được biết về điều luật mới cho phép người nước ngoài được mua bất động sản tại Việt Nam, Haig cho biết: “TP.HCM sở hữu một tiềm năng tăng trưởng rất lớn. Có thể dễ dàng nhận thấy cơ sở hạ tầng của thành phố đang trên đà hoàn thiện cùng những khu trung tâm thương mại và bán lẻ đang phát triển trên khắp thành phố. Sự thay đổi này trong luật sở hữu dành cho người nước ngoài sẽ làm tăng sức hấp dẫn của thị trường đối với người nước ngoài, bao gồm cư dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam và nhà đầu tư nước ngoài – những người muốn nắm bắt cơ hội tốt nhất từ sự phát triển mạnh mẽ của thành phố”.

Với hơn 30 năm làm việc trong ngành bất động sản, Haig rất cẩn trọng trong việc lựa chọn một dự án bất động sản phù hợp để mua nhà ở. Đã từng sinh sống và làm việc tại TP.HCM từ năm 1992, Haig có sự am hiểu sâu sắc về thị trường tại đây để làm cơ sở cho sự lựa chọn của mình.

“City Garden nằm trong một khu dân cư đang phát triển chỉ cách trung tâm TP.HCM vài phút di chuyển. Giao thông tại đây rất thuận lợi: một con đường mới đang được quy hoạch ngay mặt tiền City Garden để nối liền các tuyến đường chính trong thành phố cùng với lối đi bộ dễ dàng đến hệ thống metro mới. Và các căn hộ cũng không kém phần quan trọng: tất cả đều hiện đại với chất lượng thi công và hoàn thành cao nhất cùng nội thất tuyệt đẹp,” Haig nhận xét.

Ông Trần Quyết Thắng, Chủ tịch HĐQT City Garden cho biết, Công ty đã dành rất nhiều thời gian để đầu tư và phát triển một công trình xây dựng mang đẳng cấp quốc tế. Phương thức của City Garden là đem lại những không gian sống được đánh giá cao ở bất cứ nơi đâu trên toàn cầu. Dự án City Garden thu hút sự tham gia của các chuyên gia tư vấn hàng đầu trên khắp thế giới nhằm đảm bảo những tiêu chuẩn cao nhất không chỉ về thiết kế mà còn về xây dựng. Nhờ đó, City Garden đã trở thành một trong những dự án bất động sản thành công nhất và được biết đến nhiều nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ông William Towne Baker, Tổng giám đốc của City Garden, cho biết thêm: “Những góc vườn xanh tươi, cảnh quan và hồ bơi làm nên một ốc đảo hoàn toàn yên tĩnh và thư thái ngay giữa trung tâm một thành phố sôi động. Và sự tiện nghi khi sở hữu một phòng tập gym, nhà hàng và các cửa hàng ngay trong khuôn viên City Garden sẽ đem lại cho bạn một cuộc sống thật dễ dàng, tiện lợi. Căn hộ mà  Haig and Katrin vừa mua là một trong những căn hộ cuối cùng trong giai đoạn 1 của dự án.”

Cũng theo ông William, giai đoạn 2 của dự án sẽ được giới thiệu trên thị trường vào tháng 8/2015 với những tòa cao ốc đầy ấn tượng và nằm ngay cạnh giai đoạn 1. “Sau khi khảo sát ý kiến phản hồi từ chủ sở hữu và cư dân hiện tại, chúng tôi đã cải tiến các căn hộ một cách chu đáo và bổ sung thêm nhiều tiện ích mới, bao gồm một hồ bơi 50m. Và tất nhiên chúng tôi vẫn luôn dành ưu tiên hàng đầu cho chất lượng và chỉ làm việc với những nhà thầu giàu kinh nghiệm và có trình độ nhất. Việc Haig và Katrin mua căn hộ City Garden là minh chứng cho sự ủng hộ không ngừng của khách hành dành cho dự án, và chúng tôi kỳ vọng sự hưởng ứng mạnh mẽ từ thị trường dành cho giai đoạn 2 này”, ông  William nói.

 

City Garden bao gồm 927 căn hộ lộng lẫy tọa lạc trong sáu tòa cao ốc, kết hợp lối kiến trúc hiện đại và nghệ thuật tạo hình cảnh quan, City Garden chính là một biểu tượng kiến trúc tiêu biểu của TP.HCM.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản