Cần làm gì để Nha Trang có thể đẹp hơn Hawaii trong thời gian tới?
Như Loan - 09/04/2018 15:30
 
Hội tụ mọi ưu đãi đáng ghen tị từ nhiên nhiên, Nha Trang đang thực sự cần một cú hích để hiện thực hóa tham vọng trở thành Singapore thứ 2 tại Việt Nam hay thậm chí là sẽ đẹp hơn Hawaii trong thời gian tới.

Nha Trang cần một cú hích để tỏa sáng

Với những bãi biển đẹp nhất hành tinh, khí hậu ôn hòa, phong cảnh hữu tình, Nha Trang được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của Việt Nam.

Thậm chí, từ 100 năm trước, người Pháp đã lựa chọn nơi đây là điểm nghỉ dưỡng cho mình. Ngay cả con đường Trần Phú ngày nay, khi đó được đặt một cái tên thơ mộng là đường Bờ Biển Đẹp (Rue de Beau Rivage).

Người dân vẫn luôn mong muốn Nha Trang có được cú hích để nâng tầm vị thế trên bản đồ du lịch thế giới như những gì mà Singapore, Thái Lan, Hồng Kông đã làm được. Chính quyền Khánh Hòa cũng luôn nỗ lực để thực hiện tham vọng biến Nha Trang đẹp hơn Hawaii trong thời gian tới.

Đường Trần Phú - Nha Trang với quy hoạch được tính toán từ 100 năm trước
Đường Trần Phú - Nha Trang với quy hoạch được tính toán từ 100 năm trước

Trên thực tế, bức tranh du lịch tại Nha Trang khá đơn điệu. Ngoài ăn, ngủ, tham quan thì du khách ít có các hoạt động giải trí khác đủ hấp dẫn để khiến họ bị thôi thúc trở lại Nha Trang.

Cái mà Nha Trang cần là xây dựng một biểu tượng cụ thể cho riêng mình. Cũng giống như Pattaya được nhớ đến là thiên đường giải trí về đêm của Thái Lan, hay Dubai xa hoa với dấu ấn của Khách sạn 7 sao Buri Al Arab, Nha Trang cần một điểm nhấn khác biệt, bức phá khỏi danh hiệu chung chung mang tên “thiên đường biển” mà nhiều thành phố biển khác tại Việt Nam cũng đang sở hữu.

Nhiều ý kiến của chuyên gia đang nghiêng về phương án phát triển một loại hình nghỉ dưỡng mới chưa từng xuất hiện tại Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung – Integrated Resort, hay còn gọi là khu nghỉ dưỡng phức hợp. Đây là mô hình khu tổ hợp 360 độ, hội tụ các hoạt động vui chơi, giải trí - du lịch 5 sao++,  vốn đã rất nổi tiếng trên thế giới và được triển khai rộng khắp tại các khu đô thị lớn tầm cỡ quốc tế như Marina Bay Sands (Singapore), Resorts World Genting (Malaysia), Mission Hills Haikou (China), City of Dreams (Macau), Venetian và Palazzo (Las Vegas), Melbourne’s Crown Entertainment Complex hay South Africa’s Sun City.

Nói về Integrated Resort, Nha Trang có thể tham khảo cách Singapore đã làm khi đầu tư xây dựng Marina Bay Sands - một kỳ tích trong ngành du lịch Singapore.

Marina Bay Sands – biểu tượng Integrated Resort tại Singapore
Marina Bay Sands – biểu tượng Integrated Resort tại Singapore

Nếu có thể đưa một phiên bản của Marina Bay Sands về Nha Trang, bên cạnh biển xanh và nắng vàng, du khách sẽ có thêm những trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp như du thuyền, bể bơi vô cực, rạp hát, sân khấu nhạc nước… Tìm được đúng hướng đi, Nha Trang không khó để vươn mình trở thành Singapore thứ 2 hay thậm chí là đẹp hơn Hawaii.

Sunshine Group và kế hoạch đưa mô hình Integrated Resort vào Việt Nam

Thời gian gần đây, một doanh nghiệp bất động sản nội – Tập đoàn Sunshine Group đã tuyên bố sẽ đưa một phiên bản của Marina Bay Sands Singapore về Việt Nam, cụ thể là Nha Trang, chính thức tham gia vào cuộc đua bất động sản nghỉ dưỡng.

Sunshine Group sẽ đưa một phiên bản của Marina Bay Sands về Nha Trang
Sunshine Group sẽ đưa một phiên bản của Marina Bay Sands về Nha Trang

Dù mới được hé lộ từ cuối năm 2017, đầu 2018, Sunshine Marina Nha Trang Bay đã gây rúng động thị trường địa ốc khi xây dựng trên vị trí đắc địa, nằm giữa trái tim của thành phố biển.

Dự án mới của Sunshine Group, tọa lạc tại vị trí đắc địa trên con đường Trần Phú
Dự án mới của Sunshine Group, tọa lạc tại vị trí đắc địa trên con đường Trần Phú

Đặc biệt, theo đại diện Chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng, Sunshine Group sẽ tiên phong đưa mô hình Integrated Resort (IR) vào Việt Nam, mà điểm dừng chân đầu tiên là Nha Trang. Chính thức xác lập một quần thể nghỉ dưỡng phức hợp quy mô tầm cỡ quốc tế với mọi hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí đỉnh cao, lần đầu tiên cùng quy tụ tại một khu resort ven biển như bến du thuyền, bãi tắm riêng, sông nội khu nối liền biển, sân khấu nhạc nước… cùng các tiện ích mang đậm dấu ấn công nghệ 4.0.

Sunshine Marina Nha Trang Bay đang được giới BĐS kỳ vọng là một siêu phẩm giải trí, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế
Sunshine Marina Nha Trang Bay đang được giới BĐS kỳ vọng là một siêu phẩm giải trí, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế

Hội tụ mọi tinh hoa để trở thành biểu tượng đỉnh cao mới của giới thượng lưu, Sunshine Marina Nha Trang Bay đang được kỳ vọng sẽ là một “công trình mang tính biểu tượng”, một sản phẩm bất động sản nổi bật, tạo bước đột phá và sớm đưa hình ảnh của du lịch Nha Trang tiến xa trên bản đồ du lịch thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản