Căn hộ SOHO - Linh hoạt 2 giải pháp cho người năng động
Như Loan - 14/06/2018 16:45
 
Là từ viết tắt các chữ cái đầu của khái niệm Small Office Home Office, SOHO là dòng căn hộ diện tích vừa phải, kết hợp không gian sinh hoạt và không gian văn phòng trong cùng một không gian. Khởi nguồn từ các nước phát triển như Hàn Quốc, Hong Kong, Mỹ..., SOHO đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam năm 2016 tại 1 số dự án, tiêu biểu có D’.Capitale trên mặt đường Trần Duy Hưng, tại Hà Nội.

Căn hộ SOHO có thể nói là giải pháp linh hoạt 2 trong 1 cho người trẻ tuổi cả vì không gian chức năng và bài toán tài chính. Đây cũng chính là bí kíp để dòng căn hộ vạn năng này được ưa chuộng tại nhiều thành phố lớn trên toàn cầu.

Căn hộ SOHO – Không gian linh hoạt

Vì kết hợp cả không gian sinh sống và không gian làm việc nên thiết kế SOHO đòi hỏi sự linh hoạt rất cao về công năng, đặt ra bài toán cho các kiến trúc sư phải làm sao vừa đảm bảo cho chủ sở hữu sự riêng tư, thoải mái trong sinh hoạt, vừa chuyên nghiệp, và hiện đại trong làm việc. Tuy nhiên, với lối kiến trúc trẻ và thông minh, rất nhiều mẫu thiết kế tham khảo được giới thiệu đi kèm với các loại nội thất mới, tạo điều kiện cho chủ sở hữu các căn hộ SOHO tự tin tìm kiếm lời giải cho “vũ trụ riêng” mơ ước của mình.

Ưu tiên cho công việc, các chủ nhân có thể chọn không gian chính rộng nhất trong căn hộ làm nơi làm việc. Cách thiết kế tối giản với các giá kệ gắn lên tường cùng không gian xanh nhỏ, xen kẽ hợp lý mang lại một góc làm việc cho 3 – 5 người đủ thoải mái, chuyên nghiệp. Bếp vừa phải với các thiết bị được tối ưu hóa lưu trữ trong các hệ tủ gắn tường đem lại cảm giác hiện đại, trông như các pantry tại công sở bình thường.

Hiện nay, sử dụng nội thất thông minh đã trở thành xu hướng. Theo đó, người dùng ưa chuộng các loại nội thất có thể đóng, mở, gấp, cất gọn gàng, tiết kiệm diện tích lưu trữ, có khả năng “đóng to – thu nhỏ” linh hoạt theo nhu cầu sử dụng. Ví dụ như các loại sofa bed, khi cần có thể là sofa tiếp khách, hoặc là giường ngủ êm ái, hoặc các loại giá sách tích hợp với giường ngủ, các loại quầy bar nhỏ có thể kéo dài thành bàn ăn.

Phòng khách xinh xắn “biến hình” thành giường ngủ êm ái (nguồn Internet)
Phòng khách xinh xắn “biến hình” thành giường ngủ êm ái (nguồn Internet)

Cốt lõi của dòng SOHO đó là vị trí. Chỉ cần được đặt tại trung tâm của Thành phố, nơi có các hoạt động kinh tế thương mại sôi nổi, thì chỉ một vị trí nhỏ cũng trở nên cực kỳ giá trị, phát huy ưu điểm mang lại ích lợi cho chủ nhân đó là sống và làm việc giữa tâm điểm của cuộc sống hiện đại.

Tại Việt Nam, khi các doanh nghiệp không được phép đăng ký trụ sở tại các căn hộ chung cư thì dòng SOHO là lời giải, để các doanh nghiệp trẻ, văn phòng đại diện hoặc người làm việc tự do freelance tìm chốn an cư, lạc nghiệp.

Căn hộ SOHO – Giải pháp tài chính linh hoạt

SOHO thường có mức giá thấp hơn căn hộ thông thường 10 – 30% do diện tích và loại hình. Tổng giá trị căn hộ ở mức vừa phải hơn cũng là một lợi thế để các chủ sở hữu đến gần với căn hộ như mơ của mình.

Tại Hà Nội, D’.Capitale đã tiên phong giới thiệu dòng SOHO tại tòa tháp C2 với các loại 1 và 1,5 phòng ngủ trong diện tích chỉ từ 38m2 với đủ công năng: phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách/ không gian đa năng. Những cư dân tương lai được tận hưởng tiện ích của tổ hợp bao gồm: Trung tâm thương mại Vincom, bể bơi ngoài trời, sân tập thể thao, sân chơi trẻ em, vườn BBQ và quảng trường rộng lớn…

Căn hộ SOHO D’.Capitale linh hoạt bố trí được nhiều không gian chức năng
Căn hộ SOHO D’.Capitale linh hoạt bố trí được nhiều không gian chức năng

Hiện nay tòa C2 nói riêng và các tòa còn lại của D’.Capitale đã cất nóc theo tiến độ cuốn chiếu, hoàn thành phần mặt ngoài sau 2 năm thi công. Dự kiến bàn giao dần từ cuối năm 2018, D’.Capitale mang đến món quà tân gia dành tặng riêng cho những chủ nhân của căn hộ SOHO tại tòa C2: tặng 10 năm phí quản lý, thẻ VinID 100 triệu đồng để mua sắm, tiêu dùng, và miễn lãi suất vay lên đến 24 tháng (không muộn hơn 31/12/2019).

Đây chính là giải pháp tài chính cho người mua vì với tiến độ hiện tại, chủ nhân tương lai có thể nhận nhà trước, và không phải chịu áp lực trả lãi khoản vay cho tới 1 năm sau đó, đồng thời an tâm không phải trả phí quản lý 10 năm tiếp theo. Chính sách chỉ được áp dụng riêng cho những căn hộ SOHO tại tòa C2 được ký Thỏa thuận đặt cọc từ 15/05/2018. Với quà tặng thẻ VinID, khách hàng sẽ được nhận từ các đại lý phân phối chính thức, kèm thêm điều kiện cụ thể: KPhải ký Hợp đồng mua bán không muộn hơn 30/06/2018 - đối với Khách hàng ký Thỏa thuận đặt cọc trong tháng 05/2018 hoặc ký Hợp đồng mua bán không muộn hơn 31/07/2018 đối với Khách hàng ký Thỏa thuận đặt cọc trong tháng 06/2018.

Với những nhà đầu tư, đây cũng là cơ hội sinh lời lớn khi tại khu vực phía Tây, văn phòng hạng A giá cho thuê vẫn ở mức cao, 1 số tòa nhà lớn chào thuê mức 25USD tương đương hơn 550 ngàn/m2/tháng, diện tích thuê tối thiểu 100m2. Diện tích và giá thuê này đều vượt quá nhu cầu của đối tượng khách hàng trẻ khiến SOHO trở thành sự lựa chọn hàng đầu sáng giá.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản