Căn hộ cao cấp cho thuê - sức hút bất ngờ từ kênh đầu tư mới
Như Loan - 14/04/2017 14:16
 
Premium serviced apartment - căn hộ cao cấp được trang bị đầy đủ nội thất, phục vụ mục đích cho thuê như các căn hộ khách sạn, căn hộ dịch vụ đang rất được ưa chuộng ở các thành phố hiện đại trên toàn thế giới. Mô hình này đang trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư Việt .

Căn hộ truyền thống dần mất giá, thượng lưu lên ngôi

Căn hộ dịch vụ cho thuê thuộc diện phân khúc hẹp trên thị trường bất động sản nhưng rất hấp dẫn và đầy tiềm năng. Đơn cử như tại thị trường Hà Nội, nơi cầu căn hộ dịch vụ ở mức khá cao (chỉ sau TP.Hồ Chí Minh) nhiều năm qua tổng cung không tăng đáng kể, ở mức khoảng 3.300 căn. Trong đó quận Ba Đình và Tây Hồ cung cấp gần 60% số căn ở Hà Nội. Căn hộ hạng A chiếm tới 70% nguồn cung và gần một nửa trong số đó nằm ở quận Tây Hồ.

Hiện tại, Trường đại học Y khoa Tokyo Việt Nam do Nhật Bản đầu tư xây dựng tại Ecopark đã đi vào hoạt động. Trường đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đang xây dựng giai đoạn 1, dự kiến khai giảng vào năm 2017. Dự án Trung Tâm đào tạo toàn quốc của Vietcombank, một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam đang chuẩn bị được khởi công xây dựng tại Ecopark. Đây chính là yếu tố kích thích cầu căn hộ dịch vụ, đem lại lợi ích lâu dài cho nhà đầu tư.

Báo cáo khảo sát thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2017 của CBRE Việt Nam cho thấy, giá thuê căn hộ hạng A đạt mức 31,84 USD/m2, tăng 1% theo quý và hơn 1% theo năm; giá thuê hạng B giảm nhẹ 0,2% so với quý IV/2016. Tỷ lệ lấp đầy được cải thiện ở tất cả các hạng.

Tuy nhiên, theo nhận định của CBRE, căn hộ truyền thống có nhiều hạn chế từ giới hạn nguồn cung đến thiếu dịch vụ tiện ích vì vậy đang có xu hướng mất giá. Cụ thể, giá thuê của căn hộ truyền thống khoảng 10 USD/m2/tháng, trong khi căn hộ dịch vụ hạng sang tại Hà Nội thường khoảng 24 - 34 USD/m2/tháng tùy hạng.

Đặc biệt, thị trường căn hộ dịch vụ truyền thống đang bị đe dọa cạnh tranh từ mô hình căn hộ mua và cho thuê lại. Những dự án mới như Central Lake Serviced Residences nằm trong lõi khu đô thị Ecopark với sản phẩm căn hộ dịch vụ cho thuê cao cấp chuẩn bị ra mắt thị trường, khắc phục được những hạn chế của căn hộ truyền thống là “đối thủ cạnh tranh” đáng gờm cho phân khúc căn hộ cho thuê trung tâm Hà Nội.

Central Lake Ecopark mở bán đầu tháng 4 tiếp tục thu hút khách xếp hàng mua nhà
Central Lake Ecopark mở bán đầu tháng 4 tiếp tục thu hút khách xếp hàng mua nhà

Sức hút từ bất động sản cho thuê cao cấp

Nằm tại vị trí trung tâm của trung tâm Ecopark, Central Lake bao gồm 2 tòa tháp cao 36 tầng với các diện tích đa dạng từ 46 m2 đến 200 m2 phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ nhà ở, cho thuê, kinh doanh thương mại tới nghỉ dưỡng cuối tuần cùng bạn bè.

Đón đầu xu hướng đầu tư căn hộ dịch vụ cao cấp cho thuê sinh lời bền vững cùng nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ cao cấp của người nước ngoài sống tại Hà Nội và khu vực lân cận các khu công nghiệp lớn như Khu công nghiệp Thăng Long 2 Sumitomo, hệ thống các nhà máy của Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên ngày một gia tăng, chủ đầu tư Ecopark dành 30% số lượng căn hộ tại tháp Lake 1 và Lake 2 của tổ hợp Central Lake làm căn hộ cao cấp cho thuê.

Khách thuê được thụ hưởng nhiều dịch vụ đẳng cấp như Học viện Golf, rạp chiếu phim, vịnh thuỷ, quảng trường…
Khách thuê được thụ hưởng nhiều dịch vụ đẳng cấp như Học viện Golf, rạp chiếu phim, vịnh thuỷ, quảng trường…

Nếu như một số chủ đầu tư khác vận hành căn hộ cho thuê từ các căn vị trí xấu, khó bán, xen kẹt trong 1 toà  nhà thì Ecopark tiên phong quy hoạch bài bản loại hình bản căn hộ cho thuê thành cụm 10 tầng riêng biệt, vừa thuận lợi cho việc vận hành, vừa tạo ra một diện mạo rất chuyên nghiệp.

Đây là dự án đầu tiên và duy nhất tại miền Bắc các căn hộ ven hồ, tầm nhìn độc nhất vô nhị 270 độ mặt hồ vịnh Aqua Bay và sân golf. Từ ban công hay phòng ngủ nhà mình, chủ nhân của các căn hộ có thể phóng tầm mắt xuyên suốt chiều dài hơn 1km của vịnh hồ trung tâm, tận hưởng bản hòa ca của màu xanh từ cỏ cây, hoa lá, mây trời và mặt nước dịu êm.

Cư dân căn hộ dịch vụ sẽ có chất lượng quản lý vượt trội, được hỗ trợ 24/7 với lễ tân đảm bảo thành thạo ít nhất 2 thứ tiếng, cung cấp thông tin về các tiện ích như điện hoa, y tế, nhà hàng, đặt xe đưa đón, đặt vé máy bay, tour du lịch…Với thực đơn phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng, cư dân sẽ được thưởng thức bữa sáng hoàn hảo phục vụ tận phòng.

Thậm chí, cư dân căn hộ dịch vụ sẽ không phải lo lắng cho những bữa tối muộn không kịp chuẩn bị đồ ăn bởi các đầu bếp chuyên nghiệp đã sơ chế sẵn các món ăn đa dạng, với các khẩu phần ăn khác nhau, đảm bảo mỗi gia chủ đều dễ dàng lựa chọn cho mình thực đơn phù hợp nhất…

Căn hộ dịch vụ trong khu đô thị đầy đủ dịch vụ tiện ích sẽ cạnh tranh với các căn hộ cho thuê truyền thống
Căn hộ dịch vụ trong khu đô thị đầy đủ dịch vụ tiện ích sẽ cạnh tranh với các căn hộ cho thuê truyền thống

Với những điểm ưu việt, nổi trội riêng có, căn hộ Central Lake hút khách ngay từ khi vừa ra mắt nhà mẫu. Chủ đầu tư cho biết, khách hàng mua loại hình căn hộ dịch vụ này sẽ uỷ quyền cho các chuyên gia nước ngoài khai thác kinh doanh với lợi nhuận cam kết hấp dẫn khoảng 8%/năm trong vòng 3 năm.

Như vậy, chỉ từ 900 triệu đồng, người mua căn hộ Central Lake đã sở hữu một sản phẩm căn hộ ven hộ đẳng cấp, giá trị đầu tư tăng bền vững theo thời gian và sinh lời ngay sau khi sở hữu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản