Cách chọn ngày giờ và hướng xuất hành Tết Bính Thân 2016
Việc chọn ngày giờ và hướng xuất hành đầu năm là một việc rất được coi trọng trong phong tục đón Tết cổ truyền.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Đón Xuân, không chỉ có “thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ”, trong không khí của mùa xuân, trời đất giao hòa, vạn vật sinh sôi thì chuyến xuất hành đầu năm cũng là một việc rất được coi trọng trong phong tục đón Tết cổ truyền.

Theo quan niệm dân gian, chuyến khởi hành đầu tiên của năm mới ra khỏi nhà có ý nghĩa rất quan trọng. Người ta cho rằng chuyến đi này là chuyến đi để mang về may mắn, phúc lộc cho bản thân và gia đình. Việc chọn ngày giờ và hướng xuất hành là điều thường được quan tâm để có được một niềm vui trọn vẹn khi Xuân về.

Năm nay, tháng Giêng là tháng Canh Dần, ngày mùng 1 là ngày Canh Thân. Theo “Ngọc Hạp Thông Thư” thì việc xuất hành trong các ngày đầu xuân như sau:

Ngày mùng 1: Ngày Canh Thân, tuy là ngày Thiên Lao Hắc Đạo nhưng cũng được đánh giá là một ngày tốt cho xuất hành đầu năm vì có nhiều cát tinh hội hợp, nhất là sao Dịch Mã nên có thể dùng ngày này để xuất hành cầu tài lộc.

Hướng xuất hành: Tây Bắc là phương của Hỷ Thần, xuất hành về phương này để cầu hỷ sự, vui vẻ, hanh thông. Tây Nam là Phương của Tài Thần, xuất hành về phương này để cầu tài lộc, phúc thọ. Hướng Đông Nam là hướng của Hạc Thần, là hung thần, nên kiêng kỵ.

Giờ tốt: Các giờ Tý-Sửu-Thìn-Tỵ-Mùi-Tuất là các giờ Hoàng đạo có thể chọn lựa. Nhất là Giờ Tý ngay sau Giao Thừa là giờ Thanh Long Hoàng Đạo, lại là giờ Đại An, rất tốt cho chuyến xuất hành đầu năm của bạn

Các tuổi xung không nên chọn : Nhâm Dần, Mậu Dần, Giáp Tý, Giáp Ngọ.

Ngày mùng 2: Ngày Tân Dậu, cũng là ngày Nguyên Vũ Hắc Đạo, nhưng cũng được đánh giá là một ngày tốt để bạn chọn lựa cho chuyến đi đầu năm.

Hướng xuất hành : Ngày mùng 2 Hỷ Thần và Tài Thần đều ở hướng Tây Nam. Hạc Thần ở hướng Đông Nam

Giờ tốt: Dần-Mão-Ngọ-Mùi-Dậu-Tý là giờ Hoàng Đạo – có thể chọn

Các tuổi xung: Quý Mão, Kỷ Mão, Ất Sửu, Ất Mùi

Ngày mùng 3: Ngày Nhâm Tuất, tuy là ngày Tư Mệnh Hoàng Đạo và cũng có nhiều cát tinh đóng, nhưng là ngày Thụ tử - bách sự đều nên kiêng, chỉ hợp với việc tế lễ, hành thiện làm phúc, không nên chọn ngày này để xuất hành đầu năm.

Ngày mùng 4: Ngày Quý Hợi, là ngày Câu Trần Hắc đạo, lại là ngày Kiếp Sát, chỉ hợp với việc hành thiện, làm phúc, không nên chọn ngày này để xuất hành.

Ngày mùng 5: Ngày Giáp Tý, là ngày Thanh long Hoàng Đạo, theo dân gian thì thường kiêng ngày này vì cho rằng “mùng 5, 14, 23 – đi chơi cũng thiệt nữa là đi buôn” tuy nhiên theo các tài liệu lịch pháp cổ đại thì không kiêng kỵ, cụ thể thì đây là ngày rất tốt cho việc xuất hành, cầu tài lộc, khai trương mà bạn có thể chọn.

Hướng xuất hành: Hỷ thần ở hướng Đông Bắc còn Tài thần ở Đông Nam, nhưng phương này cũng là phương của Hạc thần vì thế nên không nên chọn.

Giờ tốt: Thân-Dậu-Tý-Sửu-Mão-Ngọ là các giờ Hoàng Đạo có thể chọn lựa.

Tuổi xung: Mậu Ngọ, Nhâm Ngọ, Canh Dần, Canh Thân

Ngoài ra, năm nay sao Đào Hoa vận hành đến Phương Tây, các bạn trẻ nếu hợp tuổi có thể chọn phương này để xuất hành cầu tình duyên thì dễ tìm được “nửa kia” của mình, xứng ý toại lòng.

Chú ý: “Hướng xuất hành” là Phương vị của nơi mà bạn định đi đến so với chỗ ở của bạn, không nên nhầm với “Hướng đi ra khỏi nhà”./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản