Bitexco lập đồ án quy hoạch khu đô thị sinh thái Bình Quới-Thanh Đa
- 07/05/2014 17:18
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bitexco khẳng định bản lĩnh tiên phong
Ông Hội Bitexco: Lo gì không bán được nhà
Sức hút đặc biệt của The Manor Central Park
CNN đưa Tháp Bitexco vào Top 25 toà nhà nổi tiếng thế giới

Khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa được UBND TP.HCM xác định sẽ là "lá phổi xanh" của thành phố, mật độ xây dựng thấp và dân số vào khoảng 41.500 người.

  Phối cảnh khu đô thị sinh thái Bình Quới - Thanh Đa do Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn lập trước đây  
  Phối cảnh khu đô thị sinh thái Bình Quới - Thanh Đa do Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn lập trước đây  

Theo nhiệm vụ quy hoạch dự án khu đô thị sinh thái Bình Quới - Thanh Đa được chính quyền TP.HCM phê duyệt năm 2007 (khi đó chủ đầu tư dự án này là Tổng công ty xây dựng Sài Gòn), Khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa có tổng diện tích khoảng 427 ha (không tính diện tích các công trình tôn giáo và mặt nước sông Sài Gòn), trong đó diện tích công viên cây xanh và công trình công cộng khoảng 100 ha, giao thông - hạ tầng kỹ thuật khoảng 48 ha, dân số dự kiến 30.000 người, khách du lịch và người làm việc khoảng 500.000 lượt người/ngày đêm.

Tuy nhiên, do tốc độ phát triển nhanh của thành phố trong mấy năm qua, quy hoạch này đã không còn phù hợp và sẽ được sử dụng như một tài liệu tham khảo để Bitexco lập đồ án mới.

Theo đó, Bitexco sẽ chi trả toàn bộ kinh phí lập đồ án quy hoạch Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, không sử dụng vốn ngân sách nhà nước. Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM sẽ xem xét, thẩm định năng lực của bên tư vấn lập đồ án khu đô thị này.

Sau khi Bitexco hoàn tất đồ án quy hoạch, UBND Thành phố sẽ tiếp tục triển khai các bước cần thiết để phát triển bán đảo Bình Quới - Thanh Đa thành một khu đô thị hiện đại của thành phố.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản