
-
Kinh doanh mặt bằng bán lẻ cạnh tranh khốc liệt
-
Đất nền phía Nam chật vật tìm khách hàng
-
Nhà ở xã hội “đổ bộ” về Đồng Nai và Bình Dương
-
Quốc hội thông qua cơ chế đặc thù phát triển nhà ở xã hội; Xác định giá khởi điểm 3 lô "đất vàng" Thủ Thiêm -
Thị trường bất động sản phía Nam chờ bùng nổ -
Quận Long Biên sẽ có 452 căn nhà ở xã hội tại “khu đất vàng” -
Thị trường bất động sản: Cú hích đến từ thị trường cấp hai
UBND tỉnh Bình Định vừa kiến nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các Ngân hàng thương mại có phương án, giải pháp phù hợp theo hướng nới lỏng quy trình, quy định vay vốn để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng của các khách hàng, nhất là các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên khuyến khích phát triển và các động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng tích cực triển khai các chương trình tín dụng, chính sách theo chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam như: Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực Lâm sản, Thủy sản (15.000 tỷ đồng); Chương trình tín dụng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và cải tạo chung cư cũ (120.000 tỷ đồng); Chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP; Chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư số 02/2023/TT-NHNN để góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Về phát triển đô thị, kinh doanh bất động sản, nhà ở, tỉnh Bình Định kiến nghị Chính phủ cần có các cơ chế, chính sách thông thoáng, phù hợp và đơn giản hoá các thủ tục nhằm đẩy nhanh việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, tiếp cận các nguồn vốn vay, hỗ trợ…để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, cung cấp sản phẩm ra thị trường.
UBND tỉnh cũng kiến nghị Chính phủ xem xét có quy định cơ chế hỗ trợ, ưu đãi nhà ở xã hội đảm bảo khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, góp phần giảm giá bán, giá cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội; phân cấp, phân quyền về cho địa phương thực hiện đối với dự án có sử dụng đất trồng lúa từ 10 héc ta đất trồng lúa trở lên, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng từ 20 héc ta trở lên vào các mục đích khác theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 58 Luật Đất đai năm 2013.
Ngoài ra, theo UBND tỉnh, Chính phủ cần có chính sách chung nhằm đơn giản hóa quy trình vay vốn tín dụng, đồng thời giảm bớt các bước trung gian và thành phần hồ sơ; hạn chế các yêu cầu bổ sung từ các ngân hàng liên quan đến việc tăng hạn mức vốn đối ứng đối với các chủ dự án đã thực hiện đối ứng 20% trên tổng vốn đầu tư cho dự án theo quy định của pháp luật; không yêu cầu tài sản thế chấp bổ sung ngoài việc thế chấp chính dự án nhà ở xã hội đang được ngân hàng tài trợ vốn vay.
-
Lời giải từ Vinhomes cho bài toán đầu tư thấp tầng với dòng vốn mỏng -
“Bắt mạch” thị trường bất động sản Hải Phòng trước cột mốc lịch sử hợp nhất với Hải Dương -
Đà Nẵng mở bán 633 căn hộ nhà ở xã hội, giá hơn 16 triệu đồng/m2 -
Lễ Kick-off Nam Cường Grand Way: Thắp lửa Thành Nam - Khởi sinh thịnh vượng -
Lộ diện VinPalace Ocean City - Thánh đường nghệ thuật mới tại trái tim đô thị ở tốt nhất thế giới -
TP.HCM: Xác định giá khởi điểm 3 lô "đất vàng" Thủ Thiêm -
Đô thị sáng tạo Thủ Đức bứt tốc: Cơ hội vàng cho nhà đầu tư “đón sóng”
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
Black Sesame Technologies giới thiệu đột phá công nghệ robot tại Asia Tech x Singapore
-
ZTE ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với XLSMART
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện