Bình Định: Công ty StudioMilou Singapore quy hoạch tổng thể Công viên khoa học Quy Hòa
Hà Minh - 21/10/2016 10:06
 
Kiến trúc sư Jean-Francois Milou sẽ là người trực tiếp chủ trì lập quy hoạch, ông hiện là Tổng Giám đốc của Công ty Studio Milou Architecture (công ty chuyên về thiết kế bảo tàng và không gian văn hóa tại Pháp, có một số chi nhánh tại Paris và Singapore).
Quy hoạch công viên Quy Hòa là một trong những hạng mục Dự án trong tổng Dự án xây dựng Tổ hợp khoa học không gian, Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc tế tại Bình Định. Ảnh: Hà Minh
Quy hoạch công viên Quy Hòa là một trong những hạng mục dự án trong tổng Dự án xây dựng Tổ hợp khoa học không gian, Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc tế tại Bình Định. Ảnh: Hà Minh

UBND tỉnh Bình Định đã thống nhất chủ trương cho Công ty StudioMilou Singapore quy hoạch tổng thể Công viên khoa học Quy Hòa. Đồng thời, yêu cầu trong quá trình lập quy hoạch tổng thể, không quy hoạch xây dựng đường hầm qua núi Vạn Xuân, bảo đảm giữ gìn cảnh quan tự nhiên và những công trình kiến trúc tiêu biểu của khu Quy Hòa.

Bên cạnh đó, quy hoạch tái định cư khu dân cư hiện trạng và quy hoạch một số phân khu chức năng về phía Tây tuyến Quốc lộ 1D, di dời nghĩa trang hiện hữu đến vị trí khác và dành quỹ đất từ 30 - 40 ha để quy hoạch Khu công viên phần mềm về Trung tâm phần mềm của tỉnh.

Được biết, kiến trúc sư Jean-Francois Milou là kiến trúc sư trưởng của Thư viện Nghệ thuật Quốc gia Singapore, ông còn là người tư vấn cho một số dự án của UNESCO và Chính phủ Pháp tại Ấn Độ, Nepal, Indonesia và Georgia.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản