BĐS bên sông Hồng: “Mỏ vàng” chờ khai phá
N.L - 23/03/2018 10:13
 
Sở hữu lợi thế vị trí khi rất gần phố Cổ Hà Nội; lại có địa thế vượng bên sông Hồng; cộng thêm cảnh quan thiên nhiên và hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, nhưng giá BĐS quận Long Biên vẫn ở mức rất “mềm” là những yếu tố khiến giới chuyên gia tin rằng, Long Biên sẽ trở thành trung tâm bất động sản (BĐS) mới của Hà Nội.

Đã rất gần phố Cổ, có thêm cầu, đất Long Biên lại “được giá” hơn

Long Biên là một quận nằm ở phía Đông thành phố Hà Nội. Đây là quận duy nhất nằm ở tả ngạn sông Hồng, đồng thời là quận có diện tích lớn nhất của Thủ đô. Sở hữu lợi thế lớn về vị trí khi cách phố Cổ chỉ khoảng 2km, lại có địa thế vượng khi nằm bên sông Hồng trù phú.

Long Biên là quận có diện tích đất lớn nhất Thủ đô, sở hữu lợi thế về vị trí, hạ tầng lẫn cảnh quan thiên nhiên.
Long Biên là quận có diện tích đất lớn nhất Thủ đô, sở hữu lợi thế về vị trí, hạ tầng lẫn cảnh quan thiên nhiên.

Với những người sống tại Hà Nội, đặc biệt là những người đang sống tại các quận trung tâm và phố Cổ; bên kia sông Hồng (tức quận Long Biên) được xem là “vùng đất hứa” vì đáp ứng đồng thời hai điều kiện tiên quyết: gần phố Cổ nhưng tiện nghi – điều mà phố Cổ chỉ đáp ứng được một. Vì vậy, từ lâu, trong tư duy của người dân Hà Nội, đất Long Biên đã luôn có giá trị lớn.

Thế nhưng, phải đến khi những cây cầu lớn, hiện đại được bắc qua sông Hồng, nối liền hai bên bờ, giá đất Long Biên mới được dịp “phất” hơn. Với lợi thế đã rất gần phố Cổ, nay nhờ hạ tầng phát triển, Long Biên lại xích gần trung tâm Hà Nội hơn nữa, đẩy giá trị BĐS nơi đây tăng cao.  

Hơn nữa, Long Biên là quận được xác định là phần mở rộng của đô thị lõi trong kế hoạch chung phát triển Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đã được Thủ tướng phê duyệt, đến năm 2021, Hà Nội sẽ hoàn thành 4 dự án đầu tiên, giúp việc di chuyển từ Long Biên đến trung tâm chỉ mất vài phút: cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, Cầu Đuống 2 và cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Theo ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hà Nội có thêm 4 cây cầu mới thì sẽ có 4 vùng phát triển mới và đất tăng giá cấp số nhân, đặc biệt là BĐS Long Biên – nơi trực tiếp hưởng lợi.

Giới chuyên gia BĐS nhận định, khi hoàn thiện 4 cây cầu, bổ sung vào hạ tầng giao thông vốn đã rất hiện đại tại quận Long Biên, dòng sông Hồng thay vì nằm ở ven đô sẽ trở thành con sông nội đô. Sông Hồng sẽ giống như dòng sông Seine chảy qua Paris, dòng sông Theme ở Rôma, sông Hàn – Hàn Quốc hay sông Hàn của Đà Nẵng.

Xu hướng “bỏ phố ra sông”, BĐS Long Biên thành “mỏ vàng”

Báo cáo từ các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, xu hướng sông nước và xanh không chỉ là lựa chọn của khách hàng thượng lưu mà còn là xu thế của giới đầu tư. Theo khảo sát, ngày càng nhiều chủ đầu tư và cả giới đầu tư chọn BĐS có vị trí gần sông và thiết kế hướng đến thiên nhiên.

Xu hướng mua nhà ngoại vi trung tâm, gần sông và nơi có nhiều mảng xanh xuất hiện từ vài năm trở lại đây và đang ngày càng rõ nét. Xu hướng này đã thể hiện rất rõ tại các thành phố lớn như TP.HCM hay Đà Nẵng, giúp kéo giá BĐS bên sông tại Quận 2 (TP.HCM) và phía Nam Đà Nẵng tăng từ 10% – 20%; đồng thời biến hai khu vực này trở thành nơi sôi động nhất nhì của thành phố.

Khai Sơn Town (Khai Sơn City) – dự án kỳ vọng làm nên thành phố bên sông thịnh vượng và sầm uất của Hà Nội.
Khai Sơn Town (Khai Sơn City) – dự án kỳ vọng làm nên thành phố bên sông thịnh vượng và sầm uất của Hà Nội.

Tại Hà Nội, xu hướng “bỏ phố ra sông” cũng tác động không nhỏ đến việc di dân cơ học từ các khu vực trung tâm Hà Nội đến các khu vực bên sông Hồng như quận Long Biên, kéo theo nhu cầu nhà ở tại đây tăng cao. Trong khi đó, BĐS Long Biên có lợi thế về địa hình vô cùng đắc địa và phù hợp với xu hướng cũng như thị hiếu “bỏ phố ra sông” này của khách hàng. Giới chuyên gia dự đoán, trong những năm tới thị trường BĐS Long Biên cũng sẽ có diễn biến tương tự, thậm chí sôi động hơn cả khu Nam Đà Nẵng hay Quận 2, TP.HCM.

Đón đầu cơ hội Long Biên sẽ trở thành một thành phố bên sông thịnh vượng và sầm uất, chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Khai Sơn, đơn vị sở hữu quỹ đất rộng lớn tại quận Long Biên đang cho triển khai một dự án quy mô ngay bên sông Hồng.

Được biết, dự án Khai Sơn City rộng tới 180ha tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, cách phố Cổ Hà Nội chỉ 10 phút di chuyển, 20 phút tới sân bay Nội Bài,… hứa hẹn sẽ là “mỏ vàng” cho giới đầu tư BĐS.

Ngày 27/03 tới đây, chủ đầu tư Khai Sơn sẽ ký kết hợp tác cùng đơn vị phát triển kinh doanh CENLAND triển khai dự án Khai Sơn Town, tại khách sạn Pan Pacific (số 01 Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội). Dự án Khai Sơn Town gồm 210 căn Shophouse với diện tích đa dạng từ 76,2m2 – 110,8m2.
Chi tiết liên hệ: Hệ thống Mentor, Connector của nghemoigioi.vn (một sản phẩm của CENLAND).
Hotline: 0886.060.979
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản