Bật mí về công viên giải trí Thiên văn học đầu tiên tại Việt Nam
Lâm Nhi - 22/03/2017 07:51
 
Công viên giải trí chủ đề thiên văn học đầu tiên ở Hà Nội rộng hơn 12 ha tại khu đô thị mới Dương Nội được tập đoàn Nam Cường phối hợp với các chuyên gia thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam kỳ vọng sẽ mang đến luồng sinh khí mới cho cuộc sống của người dân thủ đô.
Công viên giải trí chủ đề Thiên Văn học sẽ được kiến tạo tại Khu đô thị Dương Nội
Công viên giải trí chủ đề Thiên Văn học sẽ được kiến tạo tại Khu đô thị Dương Nội

Công viên giải trí chủ đề Thiên Văn học, với trung tâm hồ Bách Hợp Thủy cùng diện tích mặt nước hơn 6 ha là trái tim xanh trong lòng khu đô thị - sẽ tái hiện quá trình hình thành vũ trụ, hệ mặt trời, các chòm sao một cách sinh động, thú vị.

Thông qua các mô hình kiến trúc, hệ thống kính thiên văn quan trắc bầu trời, mô hình vui chơi cho trẻ em, các kiến thức cơ bản về thiên văn như vụ nổ lớn, các thiên hà, các vì sao, hệ Măt trời và các hành tinh được thể hiện một cách sống động nhất.

Đây là một trong số ít công viên hồ lớn nhất khu vực Tây Nam Hà Nội vừa được thiết kế trong khuôn viên xanh lý tưởng dành cho các hoạt động vui chơi, giải trí, vừa có không gian thoáng rộng giúp cư dân, nhà nghiên cứu khoa học, học sinh, sinh viên và du khách có thể khám phá, trải nghiệm những bí ẩn của vũ trụ...

Phối cảnh Công viên Thiên văn học do công ty Kiến trúc cảnh quan Ego thiết kế
Phối cảnh Công viên Thiên văn học do công ty Kiến trúc cảnh quan Ego thiết kế

“Điều này thể hiện quan điểm nhất quán của lãnh đạo Tập đoàn Nam Cường trong việc xây dựng một hệ sinh thái đa chức năng đáp ứng nhu cầu học tập, thư giãn, giao lưu, sinh hoạt cộng đồng cho mọi thế hệ cư dân. Công viên sẽ trở thành địa chỉ lý tưởng dành cho trẻ em và người dân thủ đô tham quan, khám phá, học tập và nghiên cứu”, bà Trần Thị Quỳnh Ngọc, Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn Nam Cường cho biết.

Theo bà Ngọc, công viên Thiên văn học giúp trả lời những vấn đề hết sức tự nhiên, cơ bản trong cuộc sống như “chúng ta sinh ra từ đâu?”. Cơ thể chúng ta đều được cấu thành từ vũ trụ, trong khi vũ trụ thì có rất nhiều câu chuyện đặc biệt khi được khám phá. Tham qua công viên này, người dân Thủ đô sẽ thấy rất thú vị khi biết về mối liên hệ giữa con người, giữa đời sống của chúng ta với vũ trụ...

Có thể nói, công viên thiên văn học ra đời là một tin vui cho những người yêu thích khoa học và thích khám phá không gian vũ trụ ở Việt Nam. Bởi, thiên văn học là một trong những môn khoa học ra đời sớm nhất trong lịch sử loài người và ngày càng phát triển với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật. Ngành thiên văn học ở nước ta còn mới mẻ, trong khi đó, ở Nhật Bản, ngành thiên văn học được đánh giá là ngành học mang kiến thức phổ thông đến số đông đại chúng tốt nhất.

GS. Masatoshi Ohishi, Giám đốc Trung tâm Dữ liệu Thiên văn học thuộc Đài quan sát Thiên văn Quốc gia Nhật Bản (NAOJ), cho hay, thiên văn học được giảng ở tất cả các cấp học, từ trẻ mẫu giáo tới bậc phổ thông trung học.

“Đây sẽ là nơi ươm mầm khoa học. Chúng tôi mong muốn từ công viên này khơi dậy niềm yêu thích khoa học, thiên văn học của mọi người, để tương lai ngành thiên văn học Việt Nam có thể bắt kịp thế giới”, bà Ngọc bày tỏ.

Đồng ý với quan điểm này, Tiến sĩ Sao Hỏa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT Trần Thế Trung đánh giá: “Việc xây dựng công viên thiên văn học rất có ích cho xã hội. Công viên này sẽ cung cấp các kiến thức về tự nhiên, vũ trụ cho người tham quan, đồng thời khích thích nhu cầu tìm hiểu và học hỏi của người trẻ nhất là khi Việt Nam chưa phát triển bộ môn này”.

Một số mô hình công viên thiên văn thành công, ấn tượng trên Thế giới
Một số mô hình công viên thiên văn thành công, ấn tượng trên Thế giới

Đứng ở góc độ người cha, ông Trung cho hay, sẽ đưa hai con đến tham quan công viên thiên văn học ở khu đô thị Dương Nội, bởi “đây là một cơ hội để các cháu trải nghiệm”.

Thể hiện rõ trong triết lý phát triển khu đô thị, Tập đoàn Nam Cường luôn coi trọng đầu tư cho giáo dục, đầu tư cho các thế hệ tương lai một cách bền vững. Chính vì vậy, công viên Thiên Văn học là một trong những điểm nhấn của Khu đô thị Dương Nội, nhằm gia tăng giá trị mang hàm lượng chất xám khoa học cao tới cư dân cũng như người dân Thủ đô.

Bên cạnh đó, việc kiến tạo một miền đất An Lành, năm 2016, Tập đoàn Nam Cường đã cho ra mắt thị trường những dòng sản phẩm thế hệ mới như Khu Biệt thự Thương mại An Phú (An Phú Shop Villa) và Tổ hợp Thương mại dịch vụ và Nhà ở cao cấp Anland (Anland Complex) nằm trong Khu đô thị Dương Nội.

An Phú Shop Villa được quy hoạch là dãy phố kinh doanh sầm uất nằm tại trung tâm trong Khu đô thị mới Dương Nội. Đây là mô hình biệt thự kinh doanh được thiết kế độc đáo để cư dân được tận hưởng các tiện ích phong phú, vượt trội, đồng thời giao lưu lối sống Xanh An Lành, chan hòa thiên nhiên.

Trong khi đó, Anland Complex nằm tại cửa ngõ Khu đô thị Dương Nội, là sản phẩm độc đáo được Tập đoàn Nam Cường dày công nghiên cứu, đầu tư mang đến giải pháp cho lối sống hiện đại, đóng góp giá trị nhân văn, nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng, đặc biệt ưu tiên mang lại môi trường sống tốt nhất cho trẻ em, nơi mỗi đứa trẻ được phát triển toàn diện về Nhân – Trí- Lực.

Dương Nội là khu đô thị sinh thái được Tập đoàn Nam Cường xây dựng thành đô thị xanh Zero Energy tầm cỡ khu vực. Khu đô thị sử dụng năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng, tự cân bằng được lượng năng lượng tiêu thụ với khả năng sử dụng năng lượng mặt trời, điện gió, xử lý nước thải tự động… Mô hình này đã thành công trên thế giới nhưng lần đầu tiên được xây dựng tại Dương Nội - Việt Nam.

Khu đô thị Dương Nội được đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ và hạ tầng xã hội hiện đại bậc nhất, mang lại sinh khí khiến phía Tây Hà Nội thêm nhộn nhịp, sầm uất. Khu đô thị Dương Nội được chú trọng phát triển cảnh quan với những công viên, hồ nước nối dài và hệ thống trường học công lập liên cấp chất lượng cao và hệ thống trường học quốc tế với giáo trình giảng dạy đa dạng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản