Bất động sản văn phòng Hà Nội: Khách thuê “kết” phía Tây
Bảo Anh - 20/05/2019 20:38
 
Trong bối cảnh giá thuê và các dịch vụ tiện ích đi kèm tại khu vực trung tâm Hà Nội không nhiều thuận lợi, các doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng đang có xu hướng di chuyển ra các khu trung tâm mới, trong đó, phía Tây là một trong những lựa chọn ưu tiên.
Tòa nhà Leadvisors Tower (36 - Phạm Văn Đồng, Hà Nội) dự kiến khai trương vào quý III/2019.
Tòa nhà Leadvisors Tower (36 - Phạm Văn Đồng, Hà Nội) dự kiến khai trương vào quý III/2019.

Trên thực tế, phía Tây Hà Nội không còn là một khu vực trung tâm thương mại mới nữa, bởi từ nhiều năm trước, sự hấp dẫn về hạ tầng và các lợi thế về không gian đã khiến không ít doanh nghiệp tìm đến đây để thuê văn phòng làm việc hoặc kinh doanh.

Thị trường văn phòng hưởng lợi từ hạ tầng

Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của TP. Hà Nội, khu vực phía Tây được xác định là đô thị hạt nhân, trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa hiện đại. Nhiều trụ sở của các bộ, ngành và một số cơ sở y tế, giáo dục trọng điểm đã được di chuyển từ nội đô ra phía Tây, kéo theo lượng lớn tầng lớp cư dân tri thức, cán bộ cấp cao cũng về sinh sống tại đây.

Chỉ trong ít năm trở lại đây, khu vực phía Tây ghi nhận những đột phá về hạ tầng nhằm đáp ứng kịp thời sự dịch chuyển này. Các tuyến đường như Phạm Hùng, vành đai 3 mở rộng - Phạm Văn Đồng, trục đường Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu nối với Quốc lộ 32… giúp hệ thống giao thông của khu vực này trở nên thông thoáng.

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, khu Tây của Thành phố được dự đoán có thể trở thành một khu vực trung tâm thương mại mới trong tương lai, bởi sự gia tăng của số lượng nhân viên văn phòng đang sinh sống ở đây. Ngoài ra, hệ thống tàu điện ngầm cũng được phát triển theo hướng ưu tiên cho việc tiếp cận khu Tây.

Chính vì vậy, gần đây, nhiều tập đoàn, công ty lớn như KPMG, PwC, SMBC, Prudential, Standard Chartered… đã chuyển văn phòng về phía Tây Hà Nội.

Dấu ấn nguồn cung hạng A

Trong bối cảnh giao thông đi lại ngày một khó khăn, chỗ đỗ xe, các tiện ích đang thiếu trầm trọng tại các khu vực trung tâm cũ, việc rất nhiều doanh nghiệp chọn di chuyển văn phòng ra ngoài trung tâm, trong đó có khu vực phía Tây là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, khi ra khỏi các khu vực trung tâm cũ, làm thế nào để thuê được một văn phòng vừa ý, có không gian làm việc đẳng cấp là chuyện không dễ. Sự xuất hiện nguồn cung về văn phòng hạng A tại thời điểm này ở các khu trung tâm mới nhận được phản hồi vô cùng mạnh mẽ từ các doanh nghiệp. Đơn cử, tòa nhà Leadvisors Tower tọa lạc tại số 36 - Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm) dự kiến tới quý III/2019 năm nay mới chính thức đi vào hoạt động, song đến thời điểm này, đã thu hút được một lượng lớn khách hàng đặt thuê.

Ngoài yếu tố vị trí đắc địa, Leadvisors Tower còn là một dự án cao ốc văn phòng mang tầm quốc tế, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Nhật Bản và theo tiêu chuẩn Nhật Bản - một hình mẫu đang còn rất hiếm trên thị trường bất động sản văn phòng tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản