Bất động sản TP.HCM: Tâm điểm mới của địa ốc khu Đông
Gia Huy - 26/05/2018 14:28
 
Từ đầu năm 2018 tới nay, tại khu Đông TP.HCM - vốn được cho là phân khu phát triển mạnh nhất của TP.HCM, bắt đầu lộ diện một khu vực được đánh giá là tâm điểm của thị trường bất động sản.

Thị trường dịch chuyển

Giới quan sát thị trường bất động sản cho rằng, từ năm 2015 tới nay, thị trường khu Đông đã định hình và phát triển bài bản từ hạ tầng lẫn dự án. Tất cả được quy hoạch và phân bổ có khoa học, như quận 9 có trục đường Xa lộ Hà Nội, Metro số 1, Mai Trí Thọ…, được các chủ đầu tư phát triển mạnh dòng sản phẩm chung cư; tại những vị trí vùng ven, đường giao thông nhỏ, phân khúc đất nền chiếm ưu thế…

Đường Phạm Văn Đồng được đánh giá là tuyến đường đẹp nhất TP.HCM. Ảnh: Gia Huy
Đường Phạm Văn Đồng được đánh giá là tuyến đường đẹp nhất TP.HCM. Ảnh: Gia Huy

Trọng tâm phát triển của bất động sản khu Đông trong thời gian qua nằm ở phía Nam (khu vực quận 2, quận 9), với hàng chục dự án của các nhà đầu tư lớn như HimLam Land, Nova Land, Keppel, Điền Phúc Thành… Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, khu vực này đã bắt đầu chững lại, do quỹ đất đã cạn, thị trường đang bão hòa khi có quá nhiều dự án được đưa ra cùng lúc...

Cũng từ đây, thị trường khu Đông bắt đầu xuất hiện tâm điểm mới, đó là khu vực có tuyến đường Phạm Văn Đồng chạy qua, nối quận Tân Bình, quận Bình Thạnh, quận 9, quận Thủ Đức với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K về tỉnh Đồng Nai và một mặt của tỉnh Bình Dương.

Từ đầu năm tới nay, khu vực này xuất hiện các dự án mới. Đó là Dự án Citrine Apartment do Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) làm chủ đầu tư, gồm 225 căn hộ có diện tích từ 45,9 đến 72,6 m2. Sau dự án này, Thuduc House tiếp tục khởi công Dự án TDH River View cao 16 tầng trong khuôn viên 3.755 m2, tọa lạc trong khu nhà ở Bình Chiểu, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. 

Phú Đông Group cũng là một cái tên mà thị trường khu Đông đang kỳ vọng, khi vừa cho ra mắt nhà mẫu của Dự án Phú Đông Premier nằm trên trục đường Phạm Văn Đồng nối quận Thủ Đức với Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Trước đó, cuối năm 2017, Dự án Him Lam Phú Đông cũng được bàn giao cho khách hàng. Bên cạnh đó, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng đang xuất hiện nhiều công trình tòa tháp chung cư được mở bán từ năm 2017 của Tập đoàn Đất Xanh như Opal Garden, Opal Skyview… 

Sức hút từ hạ tầng

Dài 13,6 km, gồm 12 làn xe, đường Phạm Văn Đồng được đưa vào sử dụng năm 2014 và ngay lập tức đã khơi thông thị trường bất động sản khu vực này. Tuy nhiên, phải tới năm 2017, thị trường mới chính thức phát triển nổi bật. Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, năm 2017, chỉ trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, đã có hơn 5.000 sản phẩm căn hộ được đưa ra thị trường. 

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho rằng, thông thường, phải sau một thời gian sử dụng, dự án giao thông mới bắt đầu được chú ý. Hơn nữa, vào thời điểm đường Phạm Văn Đồng được đưa vào hoạt động, bất động sản tại các quận 9 và 2 của khu Đông đã phát triển mạnh, các doanh nghiệp đã có kế hoạch phát triển dự án của mình tại đây, các dự án hạ tầng giao thông như đường Mai Trí Thọ, hầm Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, Xa lộ Hà Nội… đã được đưa vào hoạt động.

“Khi tuyến đường Phạm Văn Đồng hoàn thành, các chủ đầu tư bắt tay vào cuộc khai phá thị trường bằng việc săn lùng quỹ đất, thực hiện việc chuyển nhượng hay mua quỹ đất. Tất cả mất từ 1 đến 2 năm khiến thị trường bất động sản quanh tuyến đường đẹp nhất Sài Gòn này phải tới năm 2017 mới chính thức phát triển”, ông Phúc nói.

Nhiều ý kiến cho rằng, năm 2018, thị trường bất động sản dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng sẽ tiếp tục phát triển, bởi đây là tuyến đường có vị trí địa lý đặc biệt. Không chỉ kết nối 4 quận, tuyến đường còn có hệ thống đường xương cá xung quanh nối với các quận Gò Vấp, Bình Thạnh, quận 9, quận 2… Tuyến đường cũng giúp người dân dễ tiếp cận khu vực Đại học Quốc gia TP.HCM, Bến xe miền Đông mới, Sân bay Tân Sơn Nhất, hệ thống siêu thị và trung tâm thương mại…

Đặc biệt, đường Phạm Văn Đồng được bao bọc bởi hệ thống sông Sài Gòn và các nhánh sông nhỏ, mang đến sự khác biệt cho khu này. Các chủ đầu tư phát triển dự án bất động sản tại đây đang tận dụng ưu đãi từ thiên nhiên này để phát triển dự án.

Điểm hút sự quan tâm của doanh nghiệp lẫn người dân là mật độ dân số toàn tuyến đường Phạm Văn Đồng còn thấp, dự án không nhiều, đang phát triển sầm uất với các tiện ích như siêu thị, khu vui chơi, giải trí, công viên… Đặc biệt, tuyến đường này không xuất hiện kẹt xe, lưu thông thông thoáng, không bị ngập nước, ít chịu ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường và dễ tiếp cận các khu vực khác của TP.HCM. 

“Tâm lý của người dân là nơi nào ít dự án, nơi đó luôn có giá trị bất động sản cao, mà toàn TP.HCM hiện nay chỉ có đường Phạm Văn Đồng mới có điều này”, ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần DKRA Việt Nam nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản