Bất động sản TP.HCM: Sôi động đất nền khu Nam
L.H - 21/09/2017 07:26
 
So với những tháng đầu năm 2017, thị trường đất nền trong quý III đã có những chuyển biến mới. Đặc biệt, ở một số khu vực như Long An, Đồng Nai ghi nhận nhu cầu lớn từ giới đầu tư và người mua để ở.

Nằm ở phía nam thành phố Hồ Chí Minh, Long An đang có những bước đột phá mạnh mẽ về hạ tầng với những dự án lớn kết nối với lõi đô thị lớn nhất cả nước. Đặc biệt, tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018 có ý nghĩa vô cùng quan trọng về giao thông, thúc đẩy giao thương, kinh tế, xã hội của cả tỉnh. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo cú hích cho thị trường bất động sản.

Sôi động thị trường đất nền vùng ven

Sau quãng thời gian với nhiều biến động, thị trường đất nền đã xuất hiện những tín hiệu khả quan và tích cực hơn.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, quy mô thị trường bất động sản TP.HCM đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính trong “Vùng đô thị TP.HCM”, nhất là tại các huyện giáp ranh thuộc các tỉnh như Đồng Nai, Long An…”.

Chuyên gia này cũng chia sẻ thêm, theo Đồ án Quy hoạch vùng, các huyện Cần Giuộc, Bến Lức của Long An sẽ trở thành các khu đô thị loại 3, nằm trong tổ hợp vùng TP.HCM từ nay đến năm 2020 và 2050. Điều này càng đẩy tiềm năng bất động sản tại đây phát triển mạnh mẽ.

Thị trường ghi nhận nhu cầu lớn ở phân khúc đất nền vùng ven phía Nam TP.HCM, đơn cử như ở Long An hay Đồng Nai cung không đủ cầu. Đất nền tại các khu vực này khá thu hút khách hàng, kể cả nhà đầu tư lẫn người mua để ở do thừa hưởng rất nhiều lợi thế, đặc biệt là hạ tầng giao thông phát triển, quy hoạch hoàn thiện.

Tại Long An, thị trường đất nền khá sôi động với sự xuất hiện của những chủ đầu tư uy tín, các dự án chất lượng, đa dạng về quy mô cũng như giá cả. Một số chuyên gia về bất động sản cho rằng Long An sẽ là một thị trường lớn trong năm 2017 cũng như những năm tiếp theo. Trong tương lai, giá đất có thể tăng tại những khu vực có vị trí thuận lợi.

Giá trị thực lên ngôi

Ở một số tuyến đường huyết mạch khu Nam TP.HCM, nhất là địa phận thuộc Long An, thị trường địa ốc đang ngày một nóng lên với sự xuất hiện của nhiều “ông lớn” bất động sản như T&T Group, Vingroup, Lộc Thành, Vạn Thịnh Phát, …

Nhờ đón sóng phát triển của hạ tầng, cộng thêm lợi thế về mặt quy hoạch, khi một số huyện của Long An sẽ nằm trong vùng đô thị của TP.HCM khiến tiềm năng bất động sản nơi đây có ma lực hấp dẫn vô cùng lớn đối với đông đảo giới đầu tư.

Chính những yếu tố nói trên đã tác động không nhỏ tới giá đất tại Long An. Một chuyên gia trong ngành nhận định, việc tăng giá tại khu vực này chắc chắn sẽ xảy ra bởi khu vực này ngày càng hoàn thiện hạ tầng và có khả năng kết nối với các đô thị lớn thì biên độ tăng giá càng cao.

Thực tế cho thấy thị trường Long An thời gian vừa qua đã ghi nhận nhiều giao dịch thành công, chứng minh cho việc đất nền vùng ven đã trở về với nhu cầu thực và giá trị thực của nó. Thị trường nghiêng về phía người mua có nhu cầu thực và những dự án chất lượng.

Đơn cử như tại một dự án sắp ra mắt ở trung tâm Cần Giuộc (Long An), cho thấy nhu cầu lớn từ phía các nhà đầu tư và những khách hàng đang làm việc trong Khu công nghiệp Long Hậu muốn mua đất xây nhà ở gần nơi làm việc. Ngoài ra, với xu hướng “ly tâm”, rất nhiều khách hàng tại TP.HCM cũng đã xuống khu vực này tìm hiểu nhằm tìm kiếm một môi trường sống mới, giá hợp túi tiền.

Dự án nói trên do Tập đoàn T&T (T&T Group) làm chủ đầu tư. Dự án này tọa lạc tại vị trí vô cùng đắc địa gần khu công nghiệp Long Hậu, kết nối các trục giao thông quan trọng của TP.HCM với các khu vực thuận lợi như: Phú Mỹ Hưng, nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Tạo, gần cảng Hiệp Phước và ga metro số 4.

Trong tương lai, hạ tầng khu vực xung quanh dự án sẽ được phát triển khi 2 tuyến đường là đường Ấp 3, đường Liên Ấp cũng như tuyến metro số 4 kết nối với trung tâm thành phố và các cụm cảng xung quanh đi vào hoạt động (cảng Hiệp Phước năm 2020 và cảng quốc tế Long An).  Dự án hứa hẹn sẽ là điểm nóng thu hút đầu tư trong thị trường đất nền vùng ven.

Theo nguồn tin cho biết, các tên tuổi lớn trong việc phân phối bất động sản tại khu vực phía Nam: Bến Thành Invest, MLand, Gia Phát, DKRA đã chính thức trở thành những đại lý chiến lược phân phối cho dự án này.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

- Công ty cổ phần Phát triển Địa ốc và Đầu tư Bến Thành  – 093.12.13.111- http://benthanhinvest.com/
- Công ty cổ phần Môi giới Bất động sản Gia Phát – 097.172.7374 - http://www.giaphatreal.vn/
- Công ty cổ phần Bất động sản DKRA Việt Nam - 0917.79.50.05.- http://www.dkra.com.vn/
- Công ty cổ phần MLAND Vietnam – 0937.506.789 -  www.mland.com

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản