Bất động sản TP.HCM: Phía Tây hưởng lợi nhờ hạ tầng tốt
Gia Huy - 29/03/2017 09:02
 
Sau thời gian trầm lắng, từ cuối năm 2016 tới nay, hàng loạt dự án bất động sản khu vực phía Tây TP.HCM như The Part Avenue, Richstar, Kingsway Tower, mới đây là Moonlight Boulevard được mở bán, đã tạo “cơn sóng” mới.

Bùng nổ dự án

Ngày 19/3, Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh đã chính thức khai trương căn hộ mẫu Moonlight Boulevard. Dự án nằm tại đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân, gồm 20 tầng nổi và 1 tầng hầm, với tổng số 656 căn hộ, 54 căn office-tel và 54 căn trệt thương mại, các căn hộ có diện tích 51,41 - 96,16 m2.

Hàng loạt dự án chung cư cao cấp khác của Công ty Novaland như The Park Avenue (mặt tiền đường Ba Tháng Hai, quận 11), Dự án RichStar trên đường Hòa Bình (quận Tân Phú)… cũng đang thu hút khách hàng.

.
Bất động sản phía Tây TP.HCM có được sự thành công nhờ hạ tầng giao thông phát triển

Ngoài ra, những tên tuổi chủ đầu tư mới cũng chọn khu Tây là nơi phát triển dự án đầu tiên của mình. Mới đây, Công ty TNHH Siêu Thành đã ra mắt Dự án Kingsway Tower (quận Bình Tân), với vị trí đắc địa nằm tại 3 mặt tiền đường Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý, Trường Chinh. Dự án được xây dựng trên diện tích 8.665 m2, gồm 3 block nhà cao 20 tầng liền kề nhau, quy mô dân số 1.130 người. Dự án có mức giá bán hấp dẫn, chỉ dưới 1 tỷ đồng/căn hộ.

Bên cạnh các dự án chung cư, những dự án đất nền cũng rầm rộ “bung hàng”. Mới đây, Công ty cổ phần Địa ốc Cát Tường Đức Hòa tổ chức mở bán hơn 900 nền đất Dự án Phố thương mại Ngân Phát và Phố thương mại Hoàng  Phát, thuộc giai đoạn II của Dự án Khu đô thị Thương mại – Dịch vụ và Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh.

Hay Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An cũng vừa công bố phát triển Dự án Biệt thự nghỉ dưỡng Bella Villa tại huyện Đức Hòa (Long An), một huyện giáp ranh phía Tây TP.HCM.

Cũng tại khu Tây, vào giữa tháng 3 đã xuất hiện những dự án FDI như Dự án Vision-1 (giai đoạn I) do Công ty Dacin - doanh nghiệp nằm trong top 3 của ngành xây dựng tại Đài Loan, làm chủ đầu tư. Giai đoạn I gồm 4 tòa tháp, trong đó 2 tòa tháp cao 25 tầng và 2 tòa tháp cao 19 tầng, 1 tầng hầm, 1 tầng thương mại, cung cấp 620 căn hộ và hàng ngàn mét vuông mặta bằng cửa hàng tại tầng trệt. 

Theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, đây là tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản Thành phố. Việc các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI tấp nập thực hiện dự án tại khu Tây đã cho thấy, đây là khu vực đầy tiềm năng và sẽ là nhân tố thúc đẩy thị trường bất động sản Thành phố phát triển.

Hạ tầng tạo đòn bẩy

Có được sự phát triển này, công lớn là của hạ tầng giao thông phát triển. Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc HưngthinhLand, giao thông và địa ốc là “đôi bạn thân” cùng tiến, giao thông luôn là đòn bẩy cho địa ốc phát triển.

Đúng như ông Hiền nói, thị trường địa ốc khu vực này cách đây ít năm, khi hạ tầng giao thông chưa tốt, số lượng các dự án khá khiêm tốn. Nhưng khi đường Cộng Hòa, đường Trường Chinh, đường Nguyễn Văn Linh nối khu Nam về khu Tây và đường tỉnh lộ 22 nối các quận khu Tây về các huyện cũng như tỉnh lân cận, thì thị trường bất động sản tại đây cũng rầm rộ “bung lụa”.

Đặc biệt, thông tin TP.HCM phát triển Dự án tuyến đường sắt Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương, đồng thời phát triển hệ thống đường nối trên cao vào Sân bay Tân Sơn Nhất, cũng như vào trung tâm TP.HCM đã thúc đẩy cho thị trường khu vực này nóng lên từng ngày.

Thực tế cho thấy, khu Tây mang nhiều triển vọng, bởi vai trò là cửa ngõ lưu thông giữa TP.HCM đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Đến nay, hầu hết những công trình hạ tầng đối nội và đối ngoại tại đây đều đã hoàn thiện, điển hình như đại lộ Võ Văn Kiệt nối các quận phía Tây sang Đông thành phố, hay đường Kinh Dương Vương vừa hoàn thành đề án nâng cấp. Về mặt kết nối liên vùng, cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

“Trong tương lai, các giải pháp giao thông hiện đại sẽ giúp cho việc lưu thông của người dân sống tại các quận phía Tây với các khu vực khác trên địa bàn TP.HCM dễ dàng hơn. Cụ thể, tuyến xe buýt nhanh - BRT số 1  đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục để thi công, kịp đưa vào khai thác vào năm 2018 theo đúng kế hoạch. Thêm nữa, tuyến Metro số 3a (nối từ ga Bến Thành đến ga Tân Kiên) cũng đã được UBND TP.HCM đăng ký trong Danh mục các dự án sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản giai đoạn 2016 - 2018”, ông Đực cho biết.

Khi các tiện ích hiện đại đã và đang được đầu tư hoàn chỉnh, áp lực dân số chưa cao, giá bán còn tương đối “mềm” so với khu Nam và khu Đông là yếu tố giúp bất động sản khu Tây trở thành tâm điểm thu hút nhà đầu tư cũng như người dân có nhu cầu về nhà ở.

“Đầu tư nhà đất tại khu Tây hứa hẹn sẽ gia tăng giá trị nhanh chóng”, một nhà đầu tư địa ốc nhận định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản