Bất động sản TP.HCM: Khu Đông nóng rực
Gia Huy - 25/05/2019 09:31
 
Với tiềm năng khổng lồ, triển vọng kinh tế vĩ mô và sự đầu tư không ngừng vào cơ sở hạ tầng, thị trường bất động sản Việt Nam khu vực quận 2 đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều phân khúc khác nhau.
Đường Mai Chí Thọ quận 2, nơi tâm điểm bất động sản quận 2.
Đường Mai Chí Thọ - tâm điểm bất động sản quận 2.

Ghi nhận từ báo cáo mới nhất của CBRE cho biết, trong bối cảnh nguồn cung ngày càng hạn chế, thị trường căn hộ TP.HCM tiếp tục xu hướng mở rộng về phía Đông và Nam. Trong đó, quận 2 và quận 9 sẽ trở thành điểm nóng của thị trường, với nhiều dự án mới xuất hiện trong thời gian tới.

Từ năm 2017, quận 2 - TP.HCM trở thành thị trường bất động sản dẫn đầu toàn thành phố khi khu đô thị Thủ Thiêm thành hình và nhiều dự án hạ tầng hoàn thiện. Kể từ khi khu đô thị Thủ Thiêm thành hình với 4 tuyến đường chính đã hoàn thiện (bao gồm R1 (Đại lộ Vòng Cung), R2 (Đường Ven hồ trung tâm), R3 (Đường ven sông Sài Gòn), R4 (Đường vùng châu thổ, đường châu thổ, đường ven sông - khu dân cư), bất động sản khu này mới củng cố vững chắc ở ngôi đầu, trong đó giao dịch sôi động nhất vẫn là ở các dự án lân cận khu đô thị mới được thành phố xác định là trung tâm tài chính - dịch vụ trong tương lai.

Trong cơn lốc tăng giá của đất nền vào cuối năm 2017, bất động sản khu vực này cũng tăng nhanh, nhiều dự án có mức giá cao gấp 12 – 15 lần chỉ sau một thời gian ngắn. Theo thống kê của 1 đơn vị khảo sát thị trường trực tuyến, lượng người tìm hiểu và tải thông tin các dự án tại khu vực quận 2 trên website của đơn vị này trong tháng vừa qua tăng nhanh, đặc biệt là các dự án mới mở bán ở các khu vực lân cận khu đô thị Thủ Thiêm như khu Thạnh Mỹ Lợi, Nam Rạch Chiếc...

Về phía quận 2, trong năm 2019, nhiều nhà đầu tư vẫn sẽ hướng tới quận 2, khai thác vào những vùng tiềm năng như Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Thanh Mỹ Lợi, Cát Lái để sinh lợi nhuận. Các dự án mới đã bắt đầu đưa thông tin ra thị trường và nhận đặt chỗ cho các sự kiện mở bán dự kiến trong Quý 2. Xét về phân khúc, sản phẩm trung cấp và bình dân tiếp tục chiếm tỷ trọng cao với lượng nhỏ nguồn cung từ phân khúc hạng sang và cao cấp.

Đặc biệt, trong danh sách 160 dự án bất động sản được TP.HCM chấp thuận bổ xung vào quỹ nhà ở giai đoạn 2016 - 2020 thì các quận thuộc khu Đông là 2, 9, Thủ Đức có số lượng dự án làm thủ tục chấp thuận đầu tư lớn thứ hai, đạt 48 dự án. Trong đó, riêng quận 9 có tới 20 dự án, quận 2 có 17 dự án và Thủ Đức có 11 dự án. 

CBRE đánh giá, ngoài sự tác động của cầu Cát Lái, nhiều khu vực khác của khu Đông gần đây không ngừng tăng giá mạnh. Việc giá đất tại khu Đông ngày càng tăng giá là điều dễ hiểu, trong đó yếu tố chính là do sự phát triển của hạ tầng giao thông, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các quận của khu Đông vào trung tâm Thành phố. Với dự đoán đất ở khu vực này sẽ tiếp tục tăng mạnh từ đây đến cuối năm 2019, nhiều người sẽ mạnh dạn đầu tư và săn lùng ráo riết khiến quỹ đất ở khu vực đang dần khan hiếm.

Quỹ đất ngày càng ít đi trong khi dân số ngày một tăng, chính thực tế này đã tạo một áp lực lớn về nhu cầu nhà ở cho người dân tại thành phố và không ngừng kéo giá đất tăng vọt khó quay đầu về mức giá ban đầu trong những năm gần đây. 

Với nhiều công trình hạ tầng liên tục được khởi công và hoàn thiện như Cầu Thời Đại qua đảo kim cương, tuyến tàu ngầm Metro (Bến Thành Suối Tiên) hay các tòa nhà chọc trời như Landmark 81, những dự án căn hộ cao cấp, bệnh viện, trường học khiến giá đất quận 2 vốn đã cao nay càng tăng chóng mặt.

Với tốc độ tăng trưởng hạ tầng nhanh chóng được ví như Singapore của Việt Nam, giá bất động sản quận 2 được nhiều chuyên gia trong giới dự đoán sẽ không dừng lại ở mức hiện tại.  

Dẫu vậy, cần lưu ý rằng tốc độ tăng giá đất hiện diễn ra nhanh chóng, thường xuyên và liên tục đang ẩn chứa rất nhiều mối lo cho toàn thị trường. Thị trường tăng nóng khiến nhiều người đến các ngân hàng để vay vốn đầu tư vào "miếng mồi" bất động sản. Đương nhiên đi kèm theo đó là các rủi ro và nguy cơ mất trắng nếu không “gặp thời” và thiếu sự cẩn trọng, khôn ngoan.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản